14 điều sẽ gặp khi bạn trở thành du học sinh Hàn Quốc (Phần 2)

Nếu bạn đang lựa chọn đi du học Hàn Quốc thì bạn hãy cùng du học Trần Quang chia sẻ 14 điều cần biết  ở các trường đại học Hàn Quốc ngay hôm nay nhé! Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có những lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với ước mơ của mình.
Xem nhanh
8. Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các bạn đi trước
khi đi ăn trưa, ăn tối hay đi uống nước… để thể hiện sự quan tâm, bạn luôn sẵn lòng lắng nghe và đưa ra các lời khuyên có ích cho thế hệ sau, và luôn truyền lại cho các bạn những kinh nghiệm về du học Hàn Quốc để các bạn dặt chân đến đất nước Hàn Quốc không bị bỡ ngỡ.
 
9. Công việc bán thời gian tại trường
Khi du học Hàn Quốc nhiều sinh viên có thể làm việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập và trang trải cuộc sống tại nước bạn. Tại các trường đại học có một số công việc cho các bạn làm thêm ngay trong căng tin và có quy định về số giờ làm thêm.
 
10. Hẹn hò đúng chất sinh viên
Hầu hết sinh viên theo học tại các trường đại học ở Hàn Quốc sẽ chú tâm học tập thật chăm chỉ để đạt được điểm số TOEIC hoàn hảo hoặc sẽ chỉ gặp gỡ những người được bạn bè của họ giới thiệu. Cách phổ biến nhất để các bạn gặp bạn bè là tham gia hẹn hò theo nhóm cùng nhau giao lưu học hỏi thêm những mô học hay nền văn hóa Hàn Quốc.

11. Việc chuyển trường không hề dễ dàng
Đối với sinh viên Hàn Quốc, Bộ Giáo dục chỉ cho phép một số lượng sinh viên nhất định có thể chuyển trường mỗi năm. Điều này xuất phát từ việc có quá nhiều sinh viên mong muốn được chuyển đến học tại một ngôi trường khác tốt hơn. Đối với sinh viên quốc tế, bạn cần phải học ít nhất 02 năm đại học trước khi chuyển đến học ở Hàn Quốc. Việc chuyển trường ở Hàn Quốc đối với du học sinh không phải là một thủ tục đơn giản, nghĩa là bạn có thể sẽ phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như đối với một sinh viên năm nhất dự tuyển vào trường. Vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn có ý định chuyển trường ở Hàn Quốc nhé!
 
12. Sinh viên Hàn Quốc không thể tự do lựa chọn chuyên ngành mình muốn
Khi bạn đã được nhận vào học ở một trường đại học thì bạn vẫn tiếp tục học và tham gia các kỳ thi kiểm tra và có phần khó hơn so với thời trung học. Bạn vẫn sẽ phải làm một bài kiểm tra chất lượng đầu vào. Bài kiểm tra này nhằm xác định xem bạn có đủ điều kiện để theo học chuyên ngành mà bạn muốn hay không, từ đó bạn mới tiếp tục học ở ngôi trường bạn đã chọn.
 
13. Bạn cần phải có ít nhất một ngành học chính và một ngành học phụ
Hầu hết sinh viên Hàn Quốc đều có một ngành học chính và một ngành học phụ. Thời gian ở trường bạn có thể dành ra để học chuyên ngành chính và học phụ đạo thêm một lĩnh vực khác. Ví dụ, bạn có thể học chuyên ngành Kinh tế và học thêm về Xã hội học. Bạn sẽ có cơ hội học tập và thực hành nhiều hơn so với những điều bạn đã học được ở quê nhà. 
 
14. Gia nhập – phản ứng – thích nghi – thể hiện bản thân
Khả năng thích nghi và điều chỉnh cuộc sống sao cho phù hợp luôn là chìa khóa thành công ở những trường đại học Hàn Quốc.  Khi du học bạn hãy học cách sống theo môi trường ở nước bạn và cố gắng phát triển bản thân để vượt qua khó khăn, thử thách thì khi đó cuộc sống du học sinh tại Hàn Quốc của bạn sẽ trở nên dề dàng hơn bao giờ hết.
 

Tags

08.5590.1986