Bạn biết gì về hồ sơ du học Hàn Quốc

Để giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ du học Hàn Quốc, Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những giấy tờ bạn cần chuẩn bị trước khi đi du học Hàn Quốc, và những thủ tục khó khăn bạn gặp phải khi làm hồ sơ du học để biết thêm thông tin chi tiết các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Xem nhanh
I. Cần chuẩn bị giấy tờ gì để làm hồ sơ du học Hàn Quốc?
  • Để trả lời cho câu hỏi này trước tiên các bạn phải biết rõ về du học Hàn Quốc, các bạn du học dưới dạng nào, visa nào, trước tiên các bạn phải tìm hiểu thông tin về du học Hàn Quốc trên các trang thông tin uy tín, tới các trung tâm du học để nhận được ự những tư vấn hiệu quả nhất về du học Hàn Quốc.
1. Sơ yếu lý lịch
- 3 bản sơ yếu lý lịch dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng. Bản gốc cần có dấu xác nhận của địa phương (ghi đầy đủ thông tin tên, tuổi bố mẹ cùng dấu công chứng)
- 3 bản giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu gia đình dịch tiếng Anh có công chứng
- Chứng minh thư (thẻ căn cước công dân) công chứng (3 bản).
- Hộ chiếu (bản gốc: còn hạn sử dụng trên 1 năm).
- 10 ảnh thẻ kích thước 4*6 (có phông nền trắng)
- Giấy cam kết bảo lãnh được công chứng xác nhận tại địa phương
- Giấy chứng nhận năng lực ngoại ngữ nhất là chứng chỉ TOPIK, bảng điểm tiếng Anh có công chứng…
2. Giấy tờ về hồ sơ học tập
- 3 bản bằng tốt nghiệp và học bạ cấp 3 được dịch sang tiếng Anh, được công chứng (đính kèm bản gốc để đối chiếu).
- 3 bản sao bằng tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp tạm thời, bảng điểm học Đại học (nếu có) được dịch sang tiếng Anh, đã công chứng (nếu đã tốt nghiệp Đại học).
- Nếu đang đi học cần chuẩn bị thẻ sinh viên photo 2 mặt (có xác nhận sinh viên của trường) bằng bản dịch tiếng Anh, bảng điểm các học kỳ đã học dịch tiếng Anh có công chứng 3 bản.
- Tài liệu chứng minh hoạt động (Bằng khen, giải thưởng, v.v)
- Tài liệu chứng minh tài năng – Portfolio, CD có chứa tác phẩm (cho các ứng viên đăng ký ngành văn thể mỹ)
 
3. Hồ sơ chứng minh tài chính
- 3 bản chứng minh thu nhập, nghề nghiệp và khả năng thu nhập hàng tháng của bố mẹ hay người bảo lãnh (bản dịch tiếng Anh công chứng).
- 1 Sổ tiết kiệm bản gốc và bản sao của người bảo lãnh (sổ tiết kiệm phải có số dư trước thời gian nộp hồ sơ là 6 tháng và có tối thiểu 10.000 USD trở lên).
- 1 bản cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ (người bảo lãnh) có chứng thực của địa phương về chữ ký (kèm bản dịch tiếng Anh đã được công chứng).
4. Các văn bản tự viết tay
- 1 bản viết tay về giới thiệu bản thân và tình trạng hiện tại:
+ Đã học những ngành nghề nào?
+ Từng làm những công việc gì, thời gian làm + Các đoàn thể xã hội, các hoạt động đã tham gia + Hoàn cảnh gia đình
+ Nghề nghiệp muốn hướng tới và phát triển bản thân
+ Địa chỉ và số điện thoại liên lạc của các thành viên trong gia đình.
- Viết tay 1 bản kế hoạch học tập bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh:
+ Tên, ngày tháng năm sinh, sở thích + Trường muốn đăng ký học, môn muốn theo học và lý do học tại trường đó
+ Ai sẽ là người bảo lãnh, chi trả phí sinh hoạt. Họ có mối quan hệ nào với người Việt hoặc người Hàn hiện nay tại Hàn Quốc không.
+ Sau khi tốt nghiệp ở Hàn Quốc, dự định cụ thể trong tương lai là gì.
Lưu ý: Khi làm thủ tục, hồ sơ du học Hàn Quốc mục này phải tự viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Không chấp nhận bản dịch.
- 1 bản đơn xin visa du học Hàn Quốc. (Đơn xin visa du học Hàn Quốc hiện nay đa số được các công ty hướng dẫn làm theo mẫu.)
- Giấy giới thiệu của giáo viên, giáo sư… (người giới thiệu bạn đi du học).
 
II. Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc
1. Giấy tờ phải có xác nhận địa phương hoặc có công chứng
  • Bạn phải đến Ủy ban nhân dân xã, phường nơi đăng ký hộ khẩu cư trú để khai báo. Nếu làm visa hay hộ chiếu bạn phải đến Đại Sứ Quán Hàn Quốc ở Việt Nam nộp hồ sơ và chờ duyệt.
2. Photo, công chứng ra nhiều bản
  • Mỗi loại giấy tờ bạn nên photo khoảng 7 - 10 bản và đi công chứng. Hãy nhớ đem theo bản gốc, để cán bộ xác nhận đối chiếu thông tin thì mới công chứng được
  • Tuân thủ các quy định khi làm hồ sơ du học Hàn Quốc
  • Từ năm 2017, Chính phủ Hàn Quốc sẽ xử phạt nghiêm minh với những cá nhân làm giả hồ sơ du học Hàn Quốc.
  • Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ từ chối cấp visa với những hồ sơ cung cấp giấy tờ giả, không đúng sự thật. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ lưu toàn bộ thông tin các cá nhân liên quan để lưu ý khi cấp visa. Sẽ xử phạt bằng nhiều hình thức với các cá nhân, các trung tâm tư vấn du học cố tình bao che và cung cấp giấy tờ giả.
Trên đây là những giấy tờ, thủ tục cần có để làm “Hồ sơ du học Hàn Quốc”. Chúng tôi hy vọng những thông tin phía trên sẽ giúp ích để bạn hoàn thành cho mình bộ hồ sơ Du học Hàn Quốc.Để biết thêm thông tin về du học Hàn Quốc các bạn hãy kiên hệ với Trần Quang ngay để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tags

08.5590.1986