Busan -Những trường Đại Học bạn nên theo học

Tại đây dân số khoảng 4 triệu người, Busan là thành phố cảng lớn nhất ở phía nam và là thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc chỉ sau thủ đô Seoul. Nhịp sống ở Busan sôi động không thua kém so với Seoul, là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, giải trí và hội nghị lớn của Hàn Quốc cũng như của Thế Giới. Khí hậu của thành phố chia làm 4 mùa rõ rệt với sự ôn hòa và ổn định, không quá khắc nghiệt, tạo điều kiện môi trường học tập lí tưởng cho sinh viên quốc tế.
Xem nhanh
Đến với Busan bạn sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc học cũng như việc sinh sống và làm việc. Không những thế điều kiện sinh sống tại Busan cũng không quá đắt đỏ như tại Seoul, vậy thì còn chờ đợi gì nữa mà bạn không chọn một trong số các trường sau tại Busan để mình học tập:
STT
TÊN TRƯỜNG
STT
TÊN TRƯỜNG
1
Đại học quốc gia Pusan
9
Đại học Kyung Sung
2
Đại học Dong - A
10
Đại học Inje
3
Đại học quốc gia Pukyong
11
Đại học Tongmyong
4
Đại học Young San
12
Đại học Kosin
5
Đại học Dong Eui
13
Đại học hàng hải và đại dương Hàn Quốc
6
Đại học Silla
14
Đại học giáo dục quốc gia Busan
7
Đại học Dong Seo
15
Đại học Catholic Busan
8
Đại học ngoại ngữ Busan
 
 
Đến với Busan bạn sẽ thấy được rằng:
  • Chi phí học tập không quá đắt đỏ so với mặt bằng chung: So với Seoul thì Busan có chi phí vừa phải và khá phù hợp với hầu hết du học sinh Việt Nam, chi phí trung bình 1 năm học tại Busan chỉ khoảng 8.000 hoặc hơn một chút /năm trong khi tại Seoul bạn sẽ cần khoảng 10.000-12.000$/ năm.
  • Cuộc sống không quá ồn ào, xô bồ tấp nập, nhịp sống khá là thoải mái: Dân số tại Seoul khoảng 10 triệu người, trong khi ở Busan chỉ khoảng 4 triệu người chưa bằng một nửa, bạn sẽ thấy cảm giác không quá đông đúc ngột ngạt. Busan là thành phố Biển lớn nhất tại Hàn Quốc, chính vì vậy lại càng là một nơi lý tưởng cho bất kỳ ai sinh sống, làm việc và học tập. Không gian sống cũng như khí hậu khá phù hợp cho hầu hết mọi người.
  • Khí hậu không hề khắc nhiệt nhất là mùa đông: Busan nằm ở phía nam Hàn Quốc, chính vì vậy nhiệt độ trung bình vào mùa đông sẽ ấm hơn Seoul, khá phù hợp cho những bạn không chịu được lạnh, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình học tập. Vậy nên bạn có thể học tập tại đây nhưng hưởng được khí hậu rất phù hợp so với miền bắc. 
  • Các trường đại học đủ phong phú về chuyên ngành để lựa chọn: Ở Busan Hàn Quốc có 15 trường đại học và cao đẳng khác nhau, về chất lượng đào tạo cũng không thua kém bất kỳ khu vực nào và có nhiều lựa chọn cho sinh viên, tùy vào khả năng học tập, tình hình tài chính gia đình và nguyện vọng chuyên ngành muốn theo học.
  • Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên làm thêm hoặc ở lại làm sau khi tốt nghiệp: Do số lượng trường Đại học không quá nhiều, nên công việc làm thêm ở Busan không phải cạnh tranh quá cao, sẽ giúp sinh viên có thể kiếm việc dễ dàng hơn so với Seoul.

Tags

08.5590.1986