Các loại học bổng du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc luôn là điểm nóng thu hút các bạn học sinh sinh viên. Hàng năm có rất nhiều du học sinh Quốc tế học tập và làm việc tại Hàn Quốc bởi vậy các loại học bổng du học Hàn Quốc rất được các bạn quan tâm. Vậy lý do đưa ra những học bổng đó là gì và có những loại học bổng nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Xem nhanh
Lý do Hàn Quốc đưa ra học bổng là gì?
  • Với mục đích chính của học bổng là tìm ra những bạn sinh viên ưu tú, có trình độ tiếng Hàn tốt, học lực tốt, năng động, tham gia nhiều hoạt động tập thể…để tạo cơ hội cho các bạn học tập và làm việc. Đó như là một hành động tìm kiếm nhân tài.
  • Bên cạnh đó, ở Hàn Quốc có một số ngành nghề đang thiếu nhân lực trầm trọng vì thế những suất học bổng sẽ là nguồn tìm kiếm nhân lực để bù vào.
Học bổng của Chính phủ Hàn Quốc
  • Với loại học bổng này thì đối tượng được nhắm đến là các sinh viên du học tự túc, các nghệ sĩ Châu Á, nhà nghiên cứu…từ nước ngoài có nhu cầu muốn theo học những ngành học được đào tạo tại Hàn Quốc.
  • Học bổng của Chính phủ Hàn Quốc có tất cả 170 suất đối với bậc cử nhân và 700 suất đối với bậc cao học mỗi năm. Mức học bổng sẽ dao động từ 30% - 100% chi phí học tập. Với từng trường hợp, sẽ có những suất học bổng hỗ trợ tiền vé máy bay và cả khóa ngôn ngữ cho sinh viên.
  • Với học bổng của Chính phủ Hàn Quốc thì các bạn sẽ nộp hồ sơ vào tháng 9 -10 đôú với trường hợp học đại học và vào tháng 2 – 3 đối với trường hợp học cao học.
  • Nếu bạn chua có Topik 5 thì các bạn cũng đừng lo lắng vì các bạn sẽ được đi học thêm tiếng.
Học bổng trao đổi GSK
  • Với loại học bổng này sẽ có khoảng 120 suất học bổng hàng năm. Học bổng trao đổi Global Korea Sholarship dành cho các chương trình đào tạo ngắn tại Hàn khoảng từ 4 – 8 tháng.
  • Giá trị mỗi suất học bổng bao gồm: 500.000 won/tháng phí sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi hỗ trợ cho một quốc gia, 200.000 won/tháng chỗ ở, 200.000 won/tháng với bảo hiểm y tế.
Hỗ trợ tài chính cho sinh viên du học tự túc tại Hàn Quốc
  • Với suất học bổng hỗ trợ tài chính thì có khoảng 200 suất học bổng dành cho sinh viên. Mỗi suất học bổng có giá trị là 500.000 won/tháng và được trao đổi tối đa 10 tháng.
  • Để được nhận suất học bổng này thì bạn phải có kết quả học tập tốt và đi học Hàn Quốc tự túc.
Học bổng của các trường đại học
Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo các suất học bổng du học Hàn Quốc của các trường đại học như:
- Học bổng học viện Kaist: Giá trị học bổng là trợ cấp 2 năm, mỗi tháng 500.000 won.
- Học bổng đa văn hóa toàn cầu Seoul National University: Gồm chi phí sinh hoạt và học phí. Đối với hệ đại học là 700.000 won/tháng còn đối với hệ cao đẳng là 600.000 won/tháng.
- Học bổng đại học Kyung Hee: Sinh viên suất sắc sẽ nhận được học bổng toàn phần.
- Đại học Sogang: Bao gồm miễn phí nhập học và 4 năm học phí cho sinh viên. Trợ cấp hàng tháng cho sinh viên là 200.000 won/tháng.
- Đại học Hàn Quốc: Học bổng thuộc trường này sẽ dành cho 20 sinh viên suất sắc được giảng viên đề cử.
- Học bổng của đại học Yonsei.
Tại sao bạn không thử sức với những học bổng đáng giá như vậy? Chỉ cần bạn tin tưởng vào chính mình là sẽ làm được. Kiến thức và trình độ cao là bạn có thể tự tin nộp hồ sơ đăng ký học bổng rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không cố gắng ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công.

Tags

08.5590.1986