Công ty tư vấn du học Hàn Quốc uy tín giá rẻ

1. Tổng quan đất nước Hàn Quốc
Xem nhanh
Tên chính thức        : Đại Hàn Dân Quốc
Thủ đô                     : Seoul
Dân số                     : ~ 50.7 triệu người
Diện tích                  : 100,140 km2
Đơn vị tiền tệ           : KRW (Korean Won)
Ngôn ngữ chính       : Tiếng Hàn
Các thành phố lớn   : Seoul, Incheon, Deajeon, Deagu, Busan
2. Khí hậu
- Thời tiết ở “Xứ sở kim chi” xinh đẹp này là sự kết hợp giữa khí hậu đại lục với khí hậu biển. Và có 4 mùa rõ rệt với đặc điểm mùa hè nóng và ẩm, mùa đông lạnh và khô.
- Mùa hè khoảng tháng 6 – tháng 8 là khoảng thời gian nóng nhất với nhiệt độ trung bình khoảng 25,4 độ. Các bạn sinh viên đi du học Hàn Quốc trong thời điểm này có thể tới những bãi biển xanh mát hay tham gia các lễ hội dân gian vô cùng đặc biệt.
- Mùa đông thời gian lạnh nhất là từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình tại miền Bắc là -8 độ và miền Nam là 0 độ. Tuyết rơi nhiều ở các vùng núi phía đông nên nơi đấy có nhiều khu trượt tuyết. Hầu hết các bạn sinh viên du học lại thích càng nhiều tuyết càng tốt để họ có thể chơi những môn thể thao như trượt tuyết, đi xe trượt tuyết và lướt ván trượt tuyết.
- Mùa xuân nơi đây khá ngắn, chỉ kéo dài từ tháng 3 tới tháng 5 – thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ. Đây cũng chính là lúc cây cối đâm chồi nảy lộc, các đồi núi và các cánh đồng hoa dại nở rộ đầy màu sắc.
- Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm của mùa thu – khi thiên nhiên thời tiết Hàn Quốc đến độ đẹp nhất, với bầu trời xanh trong như pha lê, nắng vàng dịu nhẹ và những tán lá phong đầy màu sắc.
3. Kinh tế - văn hóa
 
3.1 Kinh tế
- Kinh tế Hàn Quốc phát triển với tốc độ chóng mặt. Sự phát triển mạnh mẽ ấy đã biến Hàn Quốc vươn mình đứng thứ ba ở khu vực châu Á và đứng thứ 10 trên toàn thế giới.
- Từ năm 1970 đến 1980, quốc gia này đã có nhiều công ty nổi tiếng hoạt động đa quốc gia như Huyndai, Samsung có thị phần lớn trên thị trường đóng tàu và ô tô toàn cầu. Bên cạnh đó, hai nhà sản xuất thiết bị bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc là Samsung Electronics và SK Hynix cũng chiếm gần 50% thị trường toàn cầu. Thu nhập bình quân của người dân Hàn Quốc hiện tại đang đứng thứ 34 thế giới – một con số khá ấn tượng.
3.2 Văn hóa
- Là quốc dân của đất nước có địa hình bán đảo, người Hàn Quốc mang những nét độc đáo riêng biệt. Họ được đánh giá cao về độ thân thiện, mến khách và chân thành. Bên cạnh đó, người dân nơi đây có đời sống cao, văn minh với nền văn hóa vô cùng độc đáo, thú vị, đặc biệt là về ẩm thực.
4. Giáo dục
- Hàn Quốc là quốc gia xếp thứ hai về toán học và văn học, đứng nhất về giải quyết vấn đề. Hệ thống giáo dục của Hàn Quốc khắt khe và rập khuôn hơn hệ thống giáo dục ở hầu hết các nước phương Tây. Ngoài ra, việc thành lập các trường tư độc lập với học phí cao bị lên án như là một vấn đề lớn của xã hội.
- Bên cạnh đó, chương trình đánh giá học sinh quốc tế – do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Thế giới (OECD) khởi xướng và chỉ đạo – hiện đang xếp hạng giáo dục khoa học của Hàn Quốc tốt thứ ba trên thế giới và cao hơn mức trung bình của OECD.
- Toàn bộ các trường Đại học tại Hàn Quốc đều có khóa học tiếng Hàn dành riêng cho sinh viên du học Hàn Quốc. Do đó, các bạn sinh viên chưa biết tiếng Hàn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học này, sau đó học lên  chuyên ngành ở bậc Đại học.
5. Điều kiện du học Hàn Quốc
5.1 Điều kiện chung của du học Hàn Quốc
- Là người nước ngoài, không mang quốc tịch Hàn Quốc.
- Tuổi: Từ 18 - 24 tuổi trở lên.
- Đã tốt nghiệp THPT.
- Đảm bảo sức khỏe học tập.
- Không có tiền án tiền sự.
- Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh
5.2 Điều kiện cụ thể của từng hệ đào tạo
a) Học tiếng
- Đã tốt nghiệp THPT
- Điểm trung bình học 03 năm cấp 03 tối thiểu 5.0 trở lên
- Đối với visa hệ học tiếng yêu cầu chứng minh tài chính: Phải có 10.000USD trong sổ tiết kiệm và gửi vào ngân hàng tối thiểu được 06 tháng.
- Nếu bạn đăng ký học cao đẳng, đại học hoặc sau đại học thì bắt buộc bạn phải có bằng tốt nghiệp của bậc đào tạo thấp hơn bậc bạn đăng ký theo học tại Hàn. Tốt nghiệp không quá 3 năm.
b) Du học nghề, cao đẳng
- Đã tốt nghiệp THPT
- Điểm trung bình học 03 năm cấp 03 tối thiểu 5.0 trở lên
- Chứng minh tài chính trên 10.000USD, mở trước 6 tháng
- Độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.
6. Điều kiện du học hệ cử nhân
Bạn có thể chọn trường đại học tại Hàn Quốc hệ công lập hoặc hệ dân lập với điều kiện sau.
- Trường công:
+ Yêu cầu điểm trung bình học tập (GPA) của THPT phải từ 6.5 trở lên.
+ Chứng chỉ tiếng Hàn từ TOPIK 3 trở lên mới được đăng ký học chuyên ngành.
+ Một số trường còn yêu cầu có tiếng Anh IETLS từ 6.5 trở lên nếu muốn học chương trình cao cấp.
- Trường tư thục:
+ Điểm GPA THPT từ 5.0 trở lên (với trường visa thẳng sẽ từ 6.5 trở lên).
+ Tiếng Hàn TOPIK 3 trở lên.
a) Hệ thạc sĩ
Nếu bạn dưới 30 tuổi mà lại tốt nghiệp ở Việt Nam. Thì bạn gần như có đầy đủ điều kiện để du học Hàn Quốc hệ thạc sĩ. Điều kiện thêm đó nữa là:
- Không quá 30 tuổi.
- Điểm GPA từ 7.0 trở lên (thang điểm 10).
- Có TOPIK 4 hoặc tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên.
Chứng minh tài chính du học: Phải có ít nhất 15.000 USD trong tài khoản. Mở trước đó 3 tháng.
b) Hệ tiến sĩ
- Đã tốt nghiệp đại học.
- Được chính phủ Hàn Quốc chấp nhận làm nghiên cứu sinh và đáp ứng đầy đủ điều kiện cần có của một nghiên cứu sinh.
- Chứng minh tài chính du học: Tài khoản có ít nhất 15.000 USD và gửi vào ngân hàng ít nhất 3 tháng.
7. Chi phí đi du học Hàn Quốc
7.1 Chi phí học tiếng Hàn tại Việt Nam
Các du học sinh sẽ học tiếng hàn trong vòng 3 tháng để biết được những kiến thức cơ bản nhất. Chi tiết toàn bộ chi phí học tiếng, ăn uống,.. dao động từ 400 – 500 USD/ 3 tháng.
7.2 Chi phí hồ sơ giấy tờ đi du học Hàn Quốc
  • Chi phí chuẩn bị giấy tờ, dịch thuật, công chứng: 500USD.
8. Chi phí đào tạo tại Hàn Quốc
  • Phí nhập học: 50 – 100 USD/năm
  • Phí đào tạo ngoại ngữ: 4.000 – 5.000 USD/năm
  • Phí đào tạo tại các trường đại học công lập: 4000 – 6000 USD/năm
9. Tiền Visa và vé máy bay sang Hàn Quốc
  • Đây là khoản chi phí cuối cùng du học sinh cần phải bỏ ra đề hoàn tất cho việc du học Hàn Quốc dao động trong khoảng 300 – 500USD tùy vào thời điểm đặt vé.
  • Hàn Quốc là đất nước đáng đi du học vì có nền giáo dục phát triển, nhiều cơ hội học bổng, điều kiện sống và sinh hoạt thuận lợi. Công ty tư vấn du học Hàn Quốc Trần Quang là lựa chọn lý tưởng của các bạn học sinh muốn đi du học Hàn Quốc uy tín giá rẻ nhất tại Việt Nam.

Tags

08.5590.1986