Điều kiện đi du học Nhật Bản mới nhất

Hình thức du học đã giải quyết được rất nhiều vấn đề việc làm cho giới trẻ hiện nay. Vậy nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề điều kiện đi du học Nhật Bản hiện nay là gì?
Xem nhanh
Điều kiện đi du học Nhật Bản
  • Đi du học Nhật Bản chính là cơ hội rộng mở đối với các bạn trẻ Việt Nam và điều kiện đi du học Nhật Bản hiện nay có nhiều luồng ý kiến. Nhiều người suy nghĩ rằng đi du học Nhật Bản sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy.
Các bạn chỉ cần đáp ứng được những điều kiện hết sức đơn giản về trình độ học vấn, độ tuổi và sức khỏe... khi đi Du học Nhật Bản như sau:

1.Điều kiện đi du học nhật bản về trình độ học vấn
  • Để đi du học tại Nhật Bản theo hình thức tự túc thì sinh viên bắt buộc phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về trình độ học vấn đó là tốt nghiệp THPT. Không giống như hình thức xuất khẩu lao động, các bạn sang Nhật với mục đích chính là học tập.
  • Trong thời gian học tập các bạn có thể kiếm việc làm thêm để trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc đáp ứng được điều kiện về bằng cấp thì các bạn còn phải đáp ứng được yêu cầu về trình độ tiếng Nhật theo quy định. Các bằng cấp này được cấp bởi các trung tâm đào tạo tiếng Nhật được cấp bởi các trung tâm tiếng Nhật tại Việt Nam được Nhật Bản chấp nhận.
  • Chính vì vậy, hầu hết các bạn đều không tự trực tiếp đăng ký du học Nhật Bản theo hình thức tự túc. Mà thông qua các trung tâm đào tạo du học để học tiếng Nhật và được tư vấn cụ thể hơn.
2. Điều kiện đi du học Nhật Bản về độ tuổi
  • Nhật Bản không có quy định cụ thể về độ tuổi của những người đi du học. Tuy nhiên, với điều kiện phải tốt nghiệp THPT thì chúng ta có thể hiểu rằng giới hạn tối thiểu chính là 18 tuổi vì đó là độ tuổi tốt nghiệp THPT.
  • Đối với giới hạn trên về độ tuổi thì sẽ hạn chế tuyển dụng những người nhiều tuổi. Nếu có tuyển dụng thì họ cũng kiểm tra rất kỹ về trình độ học vấn và công việc mà bạn đã từng làm trước khi đi du học.
  • Ví dụ: như những người khoảng 30 tuổi nhưng đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và làm việc tại các cơ quan và doanh nghiệp (không có khoảng thời gian trống) thì hoàn toàn đủ điều kiện du học Nhật Bản và được nhiều trường chấp nhận.
3. Điều kiện đi du học nhật bản về vấn đề sức khỏe
  • Vấn đề điều kiện sức khỏe cũng là yếu tó quan trọng. Tuy nhiên, điều kiện về mặt sức khỏe đối với du học sinh không khắt khe như những người đi xuất khẩu lao động. Chúng ta có thể hiểu rằng, đi du học Nhật Bản không nhất thiết phải đáp ứng được điều kiện có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên giữ gìn sức khỏe thật tốt khi muốn đi du học Nhật Bản, bởi vì để để hoàn thành tốt quá trình học tập cũng như thích nghi được với môi trường sống mới tốt hơn.
4. Kết luận
Vậy 3 điều kiện đi du học Nhật Bản và cần thiết cho các bạn có nhu cầu đi du học Nhật Bản là: học vấn: Tối thiểu tốt nghiệp THPT; Sức khỏe đảm bảo được việc học, nhưng không khắt khe như xuất khẩu lao động; Độ tuổi đi du học từ 18 đến 26 tuổi là đẹp nhất.
Chính phủ Nhật Bản đã vô cùng lới lỏng chính sách về du học cho các du học sinh nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng. Nhưng ngoài 3 điểm trên thì Du học sinh vẫn cần vượt qua được kỳ thi tiếng Nhật sơ cấp và đáp ứng điều kiện đủ để đạt được Visa sang Nhật.
 

Tags

08.5590.1986