Du học Úc kỳ tháng 9 cần chuẩn bị những gì

Du học Úc thì cần rất nhiều sự chuẩn bị và hành trang cho bản thân khi đặt chân đến một đất nước khác, và nếu bạn đang có kế hoạch du học Úc sắp tới thì cùng Du học Trần Quang tìm hiểu qua các điều kiện dưới đây và chuẩn bị cho hành trình du học sắp tới.
Xem nhanh
Hồ sơ du học
Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên khi bạn muốn đi du học ở một bất kỳ nước nào trên thế giới. Và vấn đề chọn trường chọn ngành cũng rất quan trọng trong suốt quá trình du học cuả các bạn du học sinh nên đầu tiên các bạn phải năm rõ đc trường và ngành mình muốn học với cách thức ứng tuyển tại các trường đó. Và để chuẩn bị cho hành trình du học Úc thì cần chuẩn bị những hồ sơ bao gồm:
  • Bằng tốt nghiệp
  • Bảng điểm năm học gần nhất
  • Chứng chỉ tiếng Anh tại theo chương trình theo học
  • Thư giới thiệu và bài viết Personal Statement
  • Ảnh và các loại giấy tờ mà trường và chương trình học yêu cầu.
Hiện tại với chương trình du học kỳ tiếp theo của Úc vào tháng và hạn nhận hồ sơ tại các trường sẽ trước đầu tháng 9. Vậy nên các bạn học sinh nên hoàn thiện hồ sơ càng sớm càng tốt để không bỏ lỡ hành trình du học của mình.

Học phí du học
Xác định với kế hoạch du học thì với việc học phí và chi phí để trang trải trong 4 năm học cũng là mối quan tâm lớn của các bậc phụ huynh. Và đối với từng chương trình học khác nhau chi phí học cũng khác nhau:
  • Chương trình Đại học 15,000 – 33,000 AUD/năm 
  • Chương trình Thạc sĩ 14,000 – 37,000 AUD/năm 
  • Chương trình Tiến sĩ: 18,000 –  42,000 AUD/năm
Tuy chi phí học tại Úc khá cao nhưng các trường và Chính phủ Úc sẽ hỗ trợ học bổng dành cho du học sinh các nước đến từ Châu Á, Châu Âu,…giúp các bạn trang trải được cuộc sống có thể không phụ thuộc vào trợ cấp vào gia đình. Trung bình với du học Úc thì chi phí sinh hoạt sẽ dao động khoảng 466 triệu VNĐ/năm, ngoài ra còn những chi phí khác như sách vở, hội sinh viên,…..

Visa du học
Để nhập học thuận lợi vào Úc thì các sinh viên cần phải làm thủ tục xin visa du học tại Úc, visa này sẽ cho phép các bạn sinh viên du học tại Úc với thời hạn 5 năm. Và để đỗ được visa du học các bạn sinh viên sẽ cần một số giấy tờ quan trọng như: chứng minh nhân thân, tài chính, bảng điểm, và một số giấy tờ mà Đại Sứ Quán yêu cầu.

 
Trang bị ngoại ngữ tiếng Anh
  • Du học bất kể nước nào thì các bạn phải hiểu và nói được thứ tiếng của đất nước đó và tiếng Anh thứ tiếng phổ biến mà nhất định các bạn du học sinh cần có khi du học Úc. Ngoài xin visa thì để nhập học tại các trường tại Úc thì các bạn cần phải chứng minh năng lực tiếng anh của mình bằng một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và uy tín.
  • Với các chứng chỉ  IELTS, TOEFL, PTE đây là điều kiện chứng chỉ được chấp nhận tại các trường đại học bên Úc. Các bạn sinh viên sẽ trải qua kỳ thi đánh giá năng lực tiếng anh với tiêu chuẩn IELTS từ 6.5 không kỹ năng dưới 6.0 và PTE từ 58 và không kỹ năng nào 50 với những chương trình du học Úc uy tín tại Hà Nội.
Vấn đề sức khỏe
  • Với tình hình hiện nay thì Chính phủ Úc đã yêu cầu các sinh viên khi du học tại Úc sẽ phải có bảo hiểm OSHC để chi trả cho các bệnh trong suốt quá trình học tập tại Úc. Các bạn du học sinh Úc có thể mua trước khi sang nhập học tại Úc bởi những chương trình du học Úc uy tín có bao gồm sẵn cả bảo hiểm. Hoặc khi nhập học tại trực tiếp các bạn sẽ mua thêm bảo hiểm y tế Úc. 
Du học Úc vẫn là ước mơ của nhiều bạn học sinh, sinh viên và đất nước đáng để các bạn học tập và tìm hiểu và thực hiện ước mơ của mình. Trên đây là những điều các bạn cần chuẩn bị kỹ càng khi đến với xứ sở chuột túi và bạn có thắc mắc hay nỗi lo nào thì hãy liên hệ với Du học Trần Quang chúng tôi sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc và giúp các bạn chuẩn bị hành trang đến với nước Úc sớm nhất có thể!

Tags

08.5590.1986