Hàn Quốc sẽ áp dụng tiêu chuẩn kiểm định năng lực học tập từ 1

Theo thông báo của Bộ tư pháp Hàn Quốc vào ngày 7 tháng 11, Hàn Quốc sẽ áp dụng tiêu chuẩn kiểm định năng lực học tập bắt đầu áp dụng từ du học sinh nhập học sáu tháng, và dưới đây là nội dung chi tiết các bạn hãy cùng tham khảo.
Xem nhanh
Yêu cầu:
  • Du học tiếng (D-4-1): TOPIK bậc 2
  • Du học chuyên ngành (D-2-1,2): TOPIK bậc 3
  • Du học chương trình thạc sĩ, tiến sĩ (D-2-3,4): TOPIK bậc 4

Các quy định sau có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1

  • Trường hợp học sinh có TOPIK bậc 2 trở lên, dự định nhập học trường thuộc top 1% với hình thức visa học tiếng (D-4-1) và visa du học (D-2) được cấp visa điện tử.
  • Trường hợp học sinh đã có chứng chỉ TOPIK bậc 2 trở lên, được phép làm thêm theo giờ ngay sau khi nhập cảnh mà không phải chờ như trước đây.
  • Trường hợp học sinh đã có chứng chỉ TOPIK bậc 4 trở lên được bãi bỏ quy định cấm làm thêm theo giờ trong ngành chế tạo, sản xuất.
Trường hợp đặc biệt dành cho người không đủ điều kiện học tiếng:
các bạn có thể dùng điều kiện thay thế gồm xác thực năng lực tài chính cần thiết để học tiếng và học chuyên ngành bằng phương pháp sau:
  • Khi đăng ký thị thực, cần phải đặt cọc chi phí du học dưới danh nghĩa bản thân tại các ngân hàng lớn mà có trụ sở, chi nhánh tại Hàn Quốc và nộp bản xác nhận số dư. Đối tượng đó phải trải qua vòng phỏng vấn lãnh sự quán.
Ví dụ: Bạn phải đặt cọc chi phí tại ngân hàng nước mình mà ngân hàng đó có chi nhánh tại Hàn Quốc như là Citibank, ngân hàng Trung Quốc,... hoặc chi nhánh ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung Quốc.
  • Khi người nước ngoài đăng ký phải nộp bản xác nhận số dư và đăng ký tài khoản, xác thực năng lực tài chính bằng việc nộp sao kê giao dịch tài khoản đã đăng ký khi được cấp phép lưu trú tại Hàn Quốc.

Vì điểm thay đổi lớn nhất trong thông báo này là các bạn muốn xin visa để đi du học Hàn Quốc bắt buộc phải có TOPIK 2 trở lên.

Đây là phương án có nhiều ưu tiên, thuận lợi cho những bạn có năng lực học tốt và điều kiện gia đình bình thường, và có mong muốn được đi du học Hàn. Bên cạnh đón, với những bạn điều kiện gia đình rất khá giả nhưng lực học yếu sẽ rất khó để xin được visa.
 
Trần Quang xin nhấn mạnh lại rằng, các bạn đang mong muốn đi du học Hàn Quốc không gì hơn là hãy đầu tư thời gian vào học tiếng Hàn thật tốt. Để khẳng định được năng lực học tập của bản thân mình với trường cũng như Đại sứ Quán. Được như vậy, mọi sự thay đổi về các quy chế, quy định của Chính phủ Hàn Quốc cũng không làm khó được ước mơ của bạn. Chúc các bạn học tập tốt và sớm đạt được giấc mơ đến với bầu trời Hàn Quốc của bản thân nhé!

Tags

08.5590.1986