Những điều cần biết khi đi du học Canada

Du học nói chung hay du học Canada nói riêng thì các bạn du học sinh cũng phải trang bị cho mình những kinh nghiệm cuộc sống để có thể giải quyết những vấn đề mà bản thân gặp phải. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm "vàng" khi du học Canada ở bài viết dưới đây nhé.
Xem nhanh
Học tập nhưng cũng không quên hoạt động ngoại khóa
  • Du học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa là một điều rất tốt. Bạn đừng chú trọng quá đến việc học tập mà quên mất nên tham gia hoạt động ngoại khóa. Điều này sẽ thật sự sai lầm đấy vì các bạn đã không biết được rằng những hoạt động ngoại khóa này sẽ giúp các bạn có rất nhiều kinh nghiệm sống hằng ngày và cách ứng xử có văn hóa.
  • Từ những hoạt động ngoại khóa này bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác để năng cao sức khỏe, xả stress và giúp du học sinh có thêm nhiều người bạn hơn trong quá trình học tập cũng như làm việc tại Canada. Những người bạn này sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều trong cuộc sống đấy.
  • Bên cạnh đó, du học sinh cũng có thể tiếp cận được với rất nhiều các nhà tài trợ học bổng hay là những người có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm việc làm thêm cho sinh viên.
Đây đúng là cơ hội tốt phải không nào?
  • Hãy mở rộng mối quan hệ bằng việc kết bạn thật nhiều
  • Trong quá trình du học Canad thì những những người bạn nước ngoài đều là những mối quan hệ khá tốt đối với du học sinh. Việc du học sinh có nhiều bạn bè sẽ khiến bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, phong tục khác nhau, tính cách khác nhau, kinh nghiệm khác nhau, điểm mạnh khác nhau để các bạn có thể học hỏi.
  • Hơn nữa bạn cũng có thể dễ dàng được giúp đỡ trong quá trình học tập hoặc trong cuộc sống nếu có chút khó khăn nào đó.
  • Có thêm nhiều bạn bè du học sinh sẽ bớt cô đơn hơn khi xa gia đình, bạn có thể tìm niềm vui bên bạn bè hoặc tâm sự những chuyện buồn cần người chia sẻ. Thật tốt đúng không? Ngoài ra có nhiều bạn bè khi tham gia du học sẽ giúp các bạn nhanh hòa nhập cuộc sống, thích ứng với môi trường Quốc tế nhanh hơn.
Làm chủ tài chính – kiếm việc làm thêm
  • Việc du học sinh tự chủ tài chính của mình là một điều cần thiết với du học sinh Canada. Bởi lẽ khi bạn có thêm thu nhập thì sẽ hỗ trợ phần nào cho gia đình và cũng có thể tự chi tiêu cho cuộc sống cá nhân. Để làm được điều này bạn nên tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm. Đây cũng là cách để bạn có thêm những kỹ năng, những kinh nghiệm sống, làm việc cho sau này.
  • Khi thực hiện điệu này, du học sinh sẽ có thể có thêm khoản thu nhập cho chính mình, biết cách thu chi tiền hợp lý và có thể học cách tự chủ bản thân. Ngoài ra, việc lựa chọn tham ra làm thêm giúp các du học sinh có thể trau dồi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân để phục vụ cho việc làm sau này. Giúp tăng vốn hiểu biết về văn hoá, xã hội Canada, con người Canada, tăng vốn ngôn ngữ, khả năng giao tiếp trong quá trình vừa học vừa làm. Lượng kiến thức của bạn sẽ không ngừng phát triển, vì vậy đây là một trong những kinh nghiệm được rất nhiều các bạn du học sinh áp dụng.
  • Điều cần lưu ý ở đây, du học sinh cần tìm những công việc tốn ít thời gian của mình nhất để không ảnh hưởng tới thời gian học tập cũng như kết quả. Hãy tìm hiểu thật kĩ những chính sách, yêu cầu của chính phủ đối với du học sinh làm thêm để tránh việc gặp phải những sai xót nhé.
Kinh nghiệm chọn nơi ở khi du học Canada
Thông thường sẽ có 3 hình thức cho bạn chọn nhà ở đó là kí túc xá trường,ở homestay và thuê nhà ở.
  • Kí túc xá: Hầu hết các trường tại Canada đều có kí túc xá cho sinh viên ở. Đây cũng là hình thức ở khá tiện cho việc học của du học sinh vì kí túc xá ở trong khuôn viên trường có an ninh tốt.Chính vì thế kí túc xá rất hay hết phòng nếu bạn không nhanh chân đặt chỗ trước. Chi phí phòng khoảng $3.000 – $7.500 CAD/năm.
  • Homestay: Đây là hình thức sống với người dân bản địa để sinh viên có thể nhanh chóng phù hợp với văn hoá tại đây. Giúp du học sinh cảm giác giống như ở nhà chứ không quá xa lạ. Chi phí sẽ là $400 – $800 CAD/tháng,chi phí kha là rẻ nếu bạn muốn tiết kiệm thu nhập.
  • Thuê nhà: Nếu du học sinh thích sống tự do không muốn bị phụ thuộc vào giờ giấc thì đây là hình thức sống lí tưởng nhất. Bạn cũng có thể rủ thêm người ở cùng để tiết kiệm chi phí. Thường tiền thuê nhà từ $400 – $1.500 CAD/tháng tuỳ vào nơi bạn học và phòng bạn thuê.
Trên đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ rất nhiều các du học sinh đã đi du học Canada. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin cũng như kinh nghiệm có thể ứng dụng trong việc du học của mình trong thời gian tới nhé.
 

Tags

08.5590.1986