Lợi thế khi du học nghề tại Cao đẳng KOJE?

Du học nghề là một xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn gần đây do đảm bảo được tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường. Du học nghề tại Hàn Quốc cũng nằm trong xu thế đó. Vì Hàn Quốc là một đất nước phát triển, và cần rất nhiều lao động ở đủ mọi ngành nghề nhất là các ngành kỹ thuật. Nhưng nguồn lao động trong nước thì không đủ cung cấp, do nhiều yếu tố như các bạn học sinh sinh viên không lựa chọn học các chuyên ngành đang thiếu nhân sự… Đây cũng được xem như một cơ hội cho sinh viên Việt Nam. Hãy cùng Du học Quốc tế Trần Quang tìm hiểu xem cơ hội đó là gì? Cụ thể là du học nghề tại cao đẳng Koje nhé:
Xem nhanh
 
1. Chương trình nghề chính phủ lợi thế để chuyển tiếp sang Visa E7
  • Đây là dự án hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc để các doanh nghiệp gốc có thể tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực kỹ thuật từ những sinh viên nước ngoài tốt nghiệp đại học Hàn Quốc. Nhằm giảm bớt sự thiếu hụt nhân lực kỹ thuật cao của ngành công nghiệp gốc.
1. 1 Mục tiêu của chương trình
  • Dự án này tập trung vào 6 lĩnh vực kỹ thuật bao gồm đúc (casting), khuôn (metal mold), hàn (welding), gia công bằng biến dạng dẻo (plastic working), gia công bề mặt (surface treatment), xử lý nhiệt (heat treatment). Dự án sẽ tuyển chọn ra các trường đại học, cao đẳng đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật. Dựa trên các tiêu chí tổng hợp như: tính ưu việt của chương trình đào tạo, tính hệ thống của quản lý và thu hút du học sinh, tính hệ thống trong việc phối hợp hỗ trợ đào tạo và tìm việc. Các trường đại học, cao đẳng phải trải qua quá trình thẩm tra hồ sơ, đánh giá của Ủy ban đánh giá tuyển chọn. Gồm 6 chuyên gia ngành công nghiệp - học thuật - nghiên cứu trong lĩnh vực công nghiệp gốc do Trung tâm chấn hưng công nghiệp nguồn quốc gia Hàn Quốc làm chủ quản. Các trường được chỉ định đào tạo trong dự án sẽ tập trung đào tạo ra những sinh viên nước ngoài có kỹ thuật thuần thục và kết nối làm việc tại các doanh nghiệp gốc của Hàn. Đây là dự án phi ngân sách vì vận hành dựa vào tài nguyên sẵn có của các trường đại học, cao đẳng. Và học phí của du học sinh nên không tạo được khoản thu vào ngân sách Nhà nước.
     
1.2 Các yếu tố để trở thành trường được chỉ định
  • Dự án cũng chỉ định chuyên ngành đào tạo liên quan đến công nghiệp gốc. Chuyên ngành đào tạo chỉ định này phải đáp ứng một trong các tiêu chí sau: - Khoa đào tạo có gắn tên riêng các lĩnh vực trọng điểm của ngành công nghiệp gốc như: đúc (casting), khuôn (metal mold), hàn (welding), gia công bằng biến dạng dẻo (plastic working), gia công bề mặt (surface treatment), xử lý nhiệt (heat treatment) vào phần tên gọi của khoa. - Khoa đào tạo có hơn 20% số môn học liên quan đến lĩnh vực của ngành công nghiệp gốc trong tất cả các môn chuyên ngành của khoa tương ứng. Số lượng tất cả các môn chuyên ngành là tính gộp số các môn học bắt buộc và số môn học tự chọn trong toàn bộ năm học. Du học sinh có bằng tốt nghiệp cao đẳng khoa tương ứng và được các doanh nghiệp gốc tuyển dụng thì có thể chuyển đổi sang visa E7 và lưu trú tại Hàn Quốc trong 5 năm. Sau khi làm việc tại doanh nghiệp tương ứng hơn 5 năm thì có thể được cấp visa định cư F5 và có quyền cư trú vĩnh viễn hợp pháp tại Hàn Quốc.
2. Cao đẳng Koje đào tạo chương trình nghề chính phủ
  • Cao đẳng Koje có tên trong danh sách các trường được chỉ định đào tạo chương trình nghề chính phủ từ năm 2017. Các lĩnh vực đào tạo phục vụ chương trình này gồm: Gia công kim loại, kỹ thuật cơ khí, công nghệ cơ khí, ứng dụng CAD trong đóng tàu. Do đó du học nghề tại Cao đẳng Koje các bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn: - Với sinh viên đã có bằng cao đẳng và đại học thuộc các chuyên ngành kỹ thuật sẽ được đào tạo trong 1,5 năm. - Với sinh viên mới sẽ tiến hành đào tạo trong 2 năm. Quá trình học đan xen lý thuyết và thực hành. Thực hành tại các xưởng của trường hoặc của các đơn vị liên kết với trường. Sinh viên được hưởng lương (học việc hưởng lương). - Ngoài ra trường còn có các chương trình đào tạo hệ 3 năm (Cao đẳng) và 4 năm (Đại học).
3. Những đối tượng nào sẽ phù hợp với chương trình này?
* Các bạn sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học khối ngành kỹ thuật tại Việt Nam:
Chưa tìm được công việc phù hợp. Muốn phát triển công việc và năng lực của bản thân tại một đất nước mới, môi trường mới... - Bằng cao đẳng, đại học khối ngành kỹ thuật (cơ khí, điện, ô tô…) được coi là một nền tảng vững chắc và thuận lợi để các bạn theo đuổi chương trình nghề chính phủ. - Khi sở hữu bằng Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam và có Topik 2 trở lên bạn có thể vào học thẳng chuyên ngành luôn tại trường Koje. Thậm chí nếu được chọn vào chương trình nghề chính phủ, bạn chỉ phải mất thêm 1,5 năm để sở hữu thêm tấm bằng của trường Koje. Và có cơ hội chuyển sang visa làm việc E7 ngay sau đó. - Còn nếu bạn không chọn chương trình nghề chính phủ thì bạn có thể chọn chương trình học lên hệ Cao đẳng, Đại học của trường Koje. Với những chuyên ngành hot hiện nay như: Ứng dụng CAD đóng tàu, Cơ khí, Kỹ thuật điện, Điều dưỡng, Quản trị du lịch…
* Với các bạn học sinh mới tốt nghiệp THPT các bạn có 2 lựa chọn:
 
- Du học tiếng tại trường Cao đẳng Koje cho đến khi đạt trình độ Topik 2 hoặc tương đương theo yêu cầu của trường. Sau đó chuyển lên học chuyên ngành Cao đẳng hoặc Đại học tại trường tùy theo khả năng và mong muốn. - Du học chuyên ngành: Khi các bạn có Topik 2 ngay từ Việt Nam thì có thể đăng ký nộp hồ sơ du học nghề tại Cao đẳng Koje luôn. Căn cứ theo hồ sơ và năng lực bạn thể hiện khi phỏng vấn mà trường sẽ sắp xếp chuyên ngành học phù hợp với bạn. Hy vọng với các thông tin Du học Trần Quang chia sẻ trên đây, các bạn học sinh, sinh viên sẽ có thêm những lựa chọn mới cho kế hoạch tương lai của mình.

Tags

08.5590.1986