Nên chọn trường nào khi du học Hàn Quốc

Hàn Quốc thường được biết đến là xứ sở Kim Chi, nhưng bên cạnh đó cũng có một biệt danh phù hợp hơn cho Hàn Quốc. Đó là “mảnh đất của 10,000 trường đại học.”
Xem nhanh
Khi chọn du học Hàn Quốc bạn sẽ phải nghĩ xem mình nên chọn trường nào, ở khu vực nào. Vì mỗi ngôi trường đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng, thế mạnh riêng,... Các bạn có biết tiêu chí để chọn trường phù hợp cho mình là gì không? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!
1. Cần biết bạn chọn trường ở khu vực nào?
Tùy vào sự lựa chọn của bản thân mỗi người mà các bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn ngôi trường cho phù hợp với mong muốn của bản thân và định hướng của gia đình:
- Ngôi trường đó là nơi khu vực có người thân bạn đang học tập, sinh sống và làm việc.
- Đó là ngôi trường có nhiều bạn bè hay du học sinh Việt Nam đang theo học.
- Chi phí sinh hoạt ở khu vực đó phù hợp với tài chính của gia đình bạn.
- Là khu vực có cơ hội tìm kiếm việc làm thêm dễ dàng.
- Là khu vực kinh tế phát triển, giao thông thuận tiện…
Theo chia sẻ của các bạn du học sinh Việt Nam thì các bạn ấy thông thường cần liệt kê ra các nhu cầu của bản thân mong muốn. Rồi từ đó khoanh vùng phạm vi để lựa chọn trường phù hợp. Tiếp theo thông qua sự tư vấn của trung tâm du học để các bạn ấy thu hẹp và chọn ra trường mình sẽ học khi đi du học Hàn Quốc.
2. Bạn mong muốn ngôi trường mình theo học sẽ như thế nào?
Thông thường khi tổng hợp lại sự lựa chọn của các bạn thì thấy các bạn du học sinh thường chọn trường dựa trên các tiêu chí như:
- Liệt kê hàng loạt các tiêu chí bạn muốn theo học tại các trường ở Hàn Quốc rồi xem trường nào đáp ứng được.
- Chi phí học tập của trường có phù hợp với điều kiện tài chính gia đình.
- Trường có chương trình đào tạo phù hợp, giữa thời gian đi học và đi làm phù hợp (điều kiện để các bạn có thể đi làm kiếm thêm thu nhập và thời gian học để đảm bảo lượng kiến thức).
- Trường có những chuyên ngành mà bạn mong muốn theo học.
- Thường xuyên tổ chức các chương trình… Có cơ hội săn được học bổng của trường (học bổng của trường có đa dạng, hấp dẫn).
- Thường xuyên có các hoạt động ngoại khóa… (dành cho các bạn năng nổ tham gia hoạt động).
- Có nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường đó hay không.
- Môi trường xung quanh trường có nhiều địa điểm đẹp để bạn có thể giải trí cùng bạn bè sau giờ học.
- Sự hỗ trợ của trường đối với sinh viên nước ngoài có tốt không… Và rất nhiều các nguyện vọng khác mà không phải ai cũng giống ai.
3. Tìm hiểu điều kiện nhập học của Trường
Mỗi ngôi trường sẽ có những yêu cầu đầu vào khác nhau. Nên sau khi tìm được trường chúng ta cần tìm hiểu kỹ về yêu cầu đầu vào xem bản thân có đáp ứng được yêu cầu của trường hay không. Các bạn nên lưu ý các nội dung sau đây:
- Tìm hiểu xem trường bạn chọn có thuộc khu vực bạn mong muốn hay không? Sau đó tìm hiểu chi tiết những điều kiện mà nhà trường yêu cầu đối với sinh viên quốc tế, ví dụ như: GPA đầu vào, điều kiện tài chính, trình độ ngoại ngữ (topik, IE…)
- Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn của nhà trường và nộp đúng hạn.
- Nên chuẩn bị trước từ 3-6 tháng để có một bộ hồ sơ đầy đủ. Bên cạnh đó các bạn cũng nên chuẩn bị những kiến thức và tìm hiểu thông tin cơ bản về trường trước khi tham gia phỏng vấn với đại diện của trường.
Trên đây là các tiêu chí mà theo khảo sát được các bạn du học sinh dựa vào về tìm cho mình một môi trường phù hợp nhất.
Chúng mình gợi ý cho các bạn danh sách một số trường đại học ở Hàn Quốc phân chia theo khu vực (Bắc – Trung – Nam) để các bạn tham khảo nhé:
Danh sách một số Trường Đại học ở Hàn Quốc
- Khu vực Seoul (miền Bắc) 1. Đại học Quốc gia Seoul 2. Đại học Sejong 3. Đại học Yonsei 4. Đại học Korea 5. Đại học Seokyeong 6. Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc 7. Đại học nữ sinh Duksung,...
- Khu vực Daegu (miền Trung) 1. Đại học Daegu Catholic 2. Đại học Daegu 3. Đại học Đông y Daegu
- Khu vực Busan (miền Nam) 1. Đại học Quốc gia Busan 2. Đại học Donga 3. Đại học Pukyong 4. Đại học Silla 5. Đại học Ngoại ngữ Busan,…
Bên cạnh đó có rất nhiều trường đại học ở các khu vực trên các bạn có thể tìm hiểu thêm nha. Chọn trường nào khi du học Hàn Quốc quyết định vẫn là ở các bạn.
Khi bạn đang mong muốn đi du học Hàn Quốc nhưng chưa tìm hiểu được nhiều thông tin cần thiết thì có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các trung tâm du học uy tín. Từ đó chọn cho mình một ngôi trường như mong muốn nơi các bạn sẽ hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tags

08.5590.1986