Những điều cần biết về du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản có 4 hình thức phổ biến nhất đó là: Du học tự túc, du học bằng học bổng của Chính phủ Nhật Bản, du học theo diện trao đổi sinh viên và cuối cùng là hình thức Du học ngắn hạn. Trong 4 loại hình du học thì đi du học Nhật Bản tự túc (hay còn được gọi là du học Nhật Bản Vừa học vừa làm) là loại hình đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn. Vì đây là một trong những hình các có thể chủ động đăng ký, mà không cần những điều kiện khắt khe hay các hình thức khác.
Xem nhanh
Thông thường mỗi năm có 4 kỳ nhập học đó là kỳ tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Tương ứng với thời gian học là 1 năm 3 tháng, 2 năm, 1 năm 9 tháng và 1 năm 6 tháng. Vì các bạn  còn thời gian theo học tiếng Nhật và làm các thủ tục trước khi đi du học Nhật Bản. Chính vì thế các bạn đã xác định đi du học, các bạn cần đăng ký trước thời gian mình dự định đi du học khoảng 6 tháng.
Hồ sơ cần những gì?
Học sinh cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản sau:
  • Chứng minh nhân dân của học sinh và người bảo lãnh (cha, mẹ)
  • Giấy khai sinh
  • Sổ hộ khẩu gia đình
  • Bằng tốt nghiệp và học bạ THPT
  • Bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp các cấp sau THPT nếu có (bằng Đại học, Cao đẳng,…) cùng bảng điểm tương ứng.
  • Sổ tiết kiệm ngân hàng để chứng minh tài chính.
Các giấy tờ đều cần có bản gốc, và sau đó giấy tờ gốc sẽ được trả lại cho học sinh và gia đình sau khi đã hoàn tất hồ sơ thủ tục du học.
Chi phí cho một khóa du học Nhật Bản phụ thuộc vào từng trường mà các bạn sẽ theo học giao động trong khoảng từ khoảng 190 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng. Các khoản phí gồm: Học phí 1 năm trường Nhật ngữ, Ký túc xá tại Nhật (từ 3-6 tháng), Vé máy báy, Thi năng lực tiếng Nhật, Phí gửi hồ sơ, Chứng thực bằng cấp, Xin visa…

Về việc làm thêm khi đi du học Nhật Bản đây là chương trình dành cho các bạn sinh viên hệ vừa học vừa làm. Theo quy định hiện hành tại Nhật Bản đối với du học sinh học tập tại quốc gia này có quyền đi làm ngoài giờ học với thời lượng tối đa là 28 giờ mỗi tuần (tức khoảng 4 giờ mỗi ngày). Và 40 giờ mỗi tuần trong cả thời gian nghỉ lễ. Vì vậy các bạn du học sinh cũng như phụ huynh cần nắm rõ hơn để khi theo học sẽ không bị bở ngỡ tại nước bạn.

Tags

08.5590.1986