Những quy định mới nhất về du học Hàn Quốc

Tỷ lệ các bạn chọn du học ngày một tăng dẫn đến việc ngăn chặn môi giới bất hợp pháp cùng với xây dựng ý thức cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam về vấn đề du học ngày càng được quan tâm. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chính thức đưa ra một số điều luật liên quan đến Visa du học Hàn Quốc cụ thể như sau:
Xem nhanh
1. Kiểm tra chặt chẽ hồ sơ và năng lực tiếng Hàn
  • Khi đăng ký xin visa du học Hàn, du học sinh cần phải bổ sung thêm thông tin liên quan đến trường THPT. Cùng các thông tin liên quán tới Trung tâm tư vấn du học hoặc giáo viên dạy tiếng Hàn. Những thông tin này sẽ được Đại sứ quán trực tiếp xác minh tính chính xác của các loại hồ sơ cần thiết đi du học như: học bạ, bằng tốt nghiệp, xác nhận lãnh sự một cách chặt chẽ.
  • Đối với những trường hợp không thể xác thực được theo cách trên thì Đại sứ quán sẽ tăng cường phỏng vấn du học sinh. Tất cả đều phải liên kết để Đại sứ quán Hàn Quốc có thể kiểm tra tính xác thực của hồ sơ đi du học tại trường THPT thông qua điện thoại hoặc các văn bản.  
    Trường hợp học sinh có thành tích học tập thấp thì đại sứ quán sẽ tăng cường kiểm tra năng lực tiếng Hàn. Nhằm tìm hiểu rõ mục đích du học và quyết tâm học tập của học sinh. Xem thêm về du học hàn quốc.
2. Thời gian nộp lại hồ sơ là 6 tháng, xử lí nghiêm trường hợp nộp giấy tờ giả
  • Trong trường hợp hồ sơ sau khi bị từ chối sẽ được nộp lại sau 6 tháng với lý do thiếu sự chuẩn bị khi đi du học như năng lực tiếng Hàn kém. Ngoài ra, đối với việc du học Hàn Quốc, sinh viên nộp giấy tờ giả, bị phát hiện sẽ bị từ chối cấp visa. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ lưu toàn bộ thông tin cá nhân của người có liên quan để lưu ý khi cấp các loại visa khác như visa du lịch. Xử phạt mạnh tay đối với các Trung tâm tư vấn du học tội bao che, dung túng cho hành vi này.
3. Thủ tục quy định du học Hàn Quốc
Bước 1: Chọn trường đăng kí đi du học Hàn Quốc
  • Điều kiện đi du học Hàn Quốc -  Học Cao đẳng/ Đại Học: Tốt nghiệp THPT, dưới 24 tuổi. -  Học Cao học: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành có liên quan, dưới 30 tuổi. -  Có chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Như vậy các bạn muốn đi du học Hàn Quốc không quá khó khăn, cả về độ tuổi và điều kiện cũng khá mở. Việc đầu tiên và quan trọng khi đăng kí đi du học Hàn Quốc là chọn trường cho phù hợp với bản thân
Bước 2. Chuẩn bị hồ sơ xin học và xin học bổng du học Hàn Quốc.
  Sau khi đã lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân các bạn phải nhanh chóng làm hồ sơ. Đặc biệt đối với các bạn chưa có ngoại ngữ thì phải phải nhanh chóng bổ sung Hồ sơ đi du học Hàn Quốc bao gồm:
1/ Đơn xin học
2/ Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học nếu xin học đại học
3/ Bằng tốt nghiệp cao đẳng hay đại học nếu xin học cao học
4/ Kết quả học tập ở cấp học cao nhất đã đạt được.
5/ Hai thư giới thiệu mà một thư phải do giáo sư/ giảng viên ở Việt Nam tận tay gửi gắm, thư còn lại có thể từ trường THPT/ CĐ – đại học hoặc địa phương.
6/ Chứng chỉ thành thạo tiếng Hàn hoặc bảng điểm TOEFL chính thức.
7/ Kế hoạch học tập (Đây là cơ hội tốt để bạn gây ấn tượng trong việc xét phỏng vấn nên bản kế hoạch học tập phải thật chi tiết) .
8/ Giới thiệu về bản thân.
9/ Hồ sơ về các công việc đã làm được (đối với sinh viên các ngành thể thao hoặc nghệ thuật)
Bước 3:  Xin visa và chứng minh tài chính
Bước 4:  Điều kiện học tập và sinh hoạt khi du học Hàn Quốc
Về mọi mặt khi đã đủ điều kiện thì con đường du học Hàn Quốc đã rộng mở với bạn. Tuy nhiên, bạn cần biết cụ thể quy định du học Hàn Quốc để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ nhanh. Để  nhanh chóng bắt kịp buổi học đầu tiên, tại đất nước xa lạ. Bạn cần làm các việc như: đặt vé máy bay sớm, chuẩn bị hành lý, chỗ ở, tìm hiểu về cuộc sống, phong tục tập quán con người...
 

Tags

08.5590.1986