Những ưu điểm khi đi du học Hàn Quốc, bạn đã biết chưa

Hiện nay xu hướng đi du học nước ngoài đang ngày trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh quan tâm và tìm hiểu. Nếu bạn có cơ hội đi du học, tại sao không đặt Hàn Quốc lên đầu danh sách?
Xem nhanh
Hàn Quốc thực sự là một đất nước thú vị và độc đáo, nó phát triển dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa truyển thống lâu đời và nền văn hóa hiện đại. Những năm gần đây, các chương trình trao đổi sinh viên giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang trở nên phổ biến hơn bao giờ. Đó là một cơ hội hoàn hảo để bạn bước vào một không gian mới, có được kinh nhiệm quốc tế, nâng cao triển vọng nghê nghiệp…
Nếu bạn chưa bao giờ nghĩ đến sẽ du học Hàn Quốc thì ở bài viết này, Trần Quang sẽ bật mí những ưu điểm khi đi du học Hàn Quốc để bạn nắm được nhé!
 
Ưu điểm khi đi du học Hàn Quốc (Về giáo dục)
  • Ưu điểm đầu tiên phải được đề cập đến là giáo dục. Ngành giáo dục được người Hàn rất chú trọng, vì thế mà giáo dục của xứ sở kim chi bây giờ đang giữ vị trí top đầu Châu Á. Chất lượng và chính sách giáo dục là một điểm thu hút sinh viên quốc tế đến du học ở đất nước này.
  • Môi trường học tập tại xứ sở kim chi là đáng mơ ước đối với nhiều học sinh Việt Nam bởi những tiện nghi về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng dạy... Ngoài ra, Hàn Quốc nổi tiếng thế giới về vị thế hàng đầu trên toàn cầu về ngành máy móc, hóa học, đóng tàu và ô tô…
  • Ưu điểm khi đi du học Hàn Quốc (Về chi phí du học)
  • Tiếp theo đó chính là chi phí du học. Hàn Quốc có mức học phí cũng như chi phí sinh hoạt tương đối rẻ so với các nước học bằng tiếng Anh như Mỹ, Anh… Tổng chi phí từ học phí, tiền KTX đến tiền ăn và sinh hoạt cá nhân cho 1 năm học khoảng 7.200 USD - 11.000 USD. Với chi phí này nhiều gia đình ở Việt Nam có thể chi trả được.
  • Hàn Quốc hiện cũng có nhiều chính sách học bổng toàn phần và bán toàn phần cho sinh viên của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Và để giúp sinh viên giảm bớt áp lực gánh nặng về kinh tế chính phủ Hàn Quốc còn hỗ trợ chỗ ở KTX, việc làm thêm, việc làm sau khi tốt nghiệp… Cùng với giảm bớt các quy chế phức tạp khiến cho việc du học Hàn Quốc thêm tiện lợi.
Cơ hội việc làm sau khi ra trường
  • Sau khi khoàn thành chương trình học tại các trường Đại Học hay Cao Đẳng ở Hàn Quốc bạn sẽ có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc. Hoặc trở về Việt Nam đầu quân vào các công ty, tập đoàn như Samsung, LG POSCO… Theo ước tính, hiện nay có khoảng 2.500 công ty Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam.
     
  • Cuộc sống sinh viên: Sinh viên du học Hàn Quốc hầu như dành khá nhiều thời gian cho việc học tập. Nhưng điều này không có nghĩa là họ chỉ toàn học mà không có thời gian vui chơi giải trí đâu nhé. Khu vực quanh trường đại học đều rất nhộn nhịp, từ các khu trung tâm mua sắm đến ẩm thực hay các khu vui chơi đều đầy đủ.
     
  • Bên cạnh đó việc du lịch khám phá Hàn Quốc cũng không nằm ngoài list những việc cần trải nghiệm trong cuộc sống sinh viên. Vì diện tích quốc gia này là khá nhỏ nên các chuyến đi có thể được diễn ra vào cuối tuần mà không ảnh hưởng đến thời gian học tập hay làm việc của các bạn. Đặc biệt, điều mà ai cũng thích khi đi du lịch đó là sở hữu cho mình một bộ sưu tập ảnh “chất hơn nước cất” đấy.
     
  • Đồ ăn ở đây cũng rất phong phú và đa dạng, gần gũi với các món ăn Việt Nam. Hơn nữa với xu hướng du học Hàn Quốc của người Việt Nam hiện nay, cộng đồng người Việt tại Hàn. Và sự hợp tác gắn kết giữa hai quốc gia Việt-Hàn thì việc bạn muốn thưởng thức hương vị Việt đã không còn quá khó khăn nữa rồi. Vậy nên, nếu bạn nào còn đang băn khoăn hay lo sợ về vấn đề ẩm thực không hợp khẩu vị thì quẳng gánh lo đi nhé.
Về văn hóa
  • Xét về mặt địa lý, Hàn Quốc nằm ở phía Đông Bắc Á, nên việc đi lại cũng rất thuận tiện. Hơn nữa, về mặt văn hóa, do cùng chịu ảnh hưởng của nền văn hóa phương Đông. Nên khi đi du học tại Hàn Quốc bạn sẽ thích nghi nhanh với con người và văn hóa nơi đây. Tiếng Hàn cũng dễ học nên bạn không cần phải lo là sẽ không học nổi. Chỉ cần vài tháng chăm chỉ học tập là bạn có thể thành thạo cơ bản ngôn ngữ này rồi.
  • Và với những bạn trẻ đam mê K-Biz như AD thì không cần phải nói thêm nhiều nữa, Hàn Quốc thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài việc có thể gần thần tượng hơn chút, thì quan trọng hơn, chúng ta sẽ biết rất rõ đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng lộng lẫy kia là những nỗ lực phi thường để đạt đến thành công của thần tượng. Từ đó mỗi người chúng ta tự có những quyết tâm riêng của mình.

Tags

08.5590.1986