10 điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước được nhiều du học sinh chọn lựa, và là nước lọt vào top 10 quốc gia dẫn đầu thế giới về du học. Bởi có nhiều chính sách ưu ái phù hợp cho du học sinh Quốc Tế trong đó có Việt Nam, với các chính sách về thị thực, học bổng và cơ hội việc làm tọ mọi điều kiện tốt nhất cho du học sinh đi học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc.
Xem nhanh
1. Thị thực du học
  • Thị thực du học Hàn Quốc được phân theo nhiều hệ đào tạo bao gồm: hệ tiếng (D4-1), hệ ĐH (D2-2), hệ sau ĐH (D2-3) và học nghề (D4-6), và có hiệu lực từ 6 tháng đến 2 năm tùy vào từng loại sẽ có thời hạn khác nhau.
  • Bên cạnh đó khi visa hết hạn du học sinh cũng phải ra hạn visa hoặc chuyển đổi thị thực, các bạn nên đặt trước 30 ngày trên trang website của cục xuất nhập cảnh nơi bạn sinh sống, nếu bạn không ra hạn đồng nghĩa với bạn đang sinh sống bất hợp pháp.
2. Khám sức khỏe
  • Đây là quy định bắt buộc dành cho du học sinh khi đi du học Hàn Quốc để được cấp thị thực bạn cần phải đi khám sức khỏe tại cơ sở y tế theo quy định của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc. Đặc biệt nếu mắc các bệnh truyền nhiễm sẽ bị cấm nhập cảnh.
3. Chứng minh tài chính
  • Đây là điều kiện bắt buộc du học sinh phải có sổ tiết kiệm và số dư tài khoản phù hợp với các chuyên ngành đào tạo của trường, thông thường sẽ giao động từ 20.000 USD (480 triệu đồng) trở lên, còn hệ tiếng là 10.000 USD (240 triệu đồng), ngoài ra các bạn có thể dùng thẻ đóng băng tại ngân hàng Hàn Quốc có chi nhánh tại Việt Nam, với mức từ 8-10 triệu won (145-182 triệu đồng) tùy yêu cầu của trường ĐH Hàn Quốc.
4. Yêu cầu ngoại ngữ
  • Nếu bạn đi du học Hàn Quốc hệ tiếng, bạn phải có kiến thức tiếng Hàn nếu không bạn pải theo học trong vòng từ 4 đến 6 tháng, và khi phỏng vấn tiếng Hàn là chìa khóa dành cho du học sinh Hàn Quốc hệ tiếng.
5. Chọn trường phù hợp
  • Đây cũng là một trong những yêu cầu quan trọng dành cho du học sinh khi đi du học Hàn Quốc hay bất kì đất nước nào chọn trường, chọn ngành theo năng lực của mình là điều không thể thiếu, và tại hàn Quốc các trường Đại học đa số nằm ở thủ đô Seoul như  ĐH Yonsei, ĐH Hàn Quốc, Viện Khoa học và công nghệ Hàn Quốc (Seoul), ĐH Quốc gia Pusan, ĐH DongA (Busan), ĐH Inha (Incheon), ĐH Quốc gia Chungnam (Daejeon), ĐH Ajou (Gyeonggi-do), ĐH Quốc gia Kyungpook (Daegu), ĐH Quốc gia Chonnam ...
6. Loại hình nhà thuê
  • Theo kinh nghiệm du học Hàn Quốc từ Trần Quang thì bạn nên ở từ 3 đến 6 tháng hãy ra ngoài thuê nhà trọ, hoặc các bạn nên ở ký túc xá, nhà trọn, chung cư mini...
7. Quy định làm thêm
  • Du học sinh chỉ được làm việc theo quy định sau 6 tháng mới được đi làm thêm, dựa vào kết quả học tập và năng lực tiếng Hàn du học sinh mới được cấp giấy đi làm thêm.
8. Phương tiện di chuyển
  • Đa phần sinh viên Hàn Quốc đều di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng đó là tàu điện ngầm và xe buýt, phí di chuyển được tính qua  thẻ T-Money bạn co thể mua tại ga tàu.
9. Văn hóa Hàn Quốc
  • Hàn Quốc là nước có nền văn hóa tương đối da dạng, và khi theo học tại các trường Đại học Hàn Quốc các bạn sẽ được tiếp xúc với nền văn hóa từ các buổi ngoại khóa dành riêng cho sinh viên Quốc Tế đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm nền văn hóa nước bạn.
10. Du lịch Hàn Quốc
  • Hàn Quốc là nước có nhiều danh thắng nổi tiếng và những lễ hội đặc sắc diễn ra quanh năm, khi theo học tại Hàn Quốc các bạn có thể tự do tản bộ ngắm nhìn khung cảnh thanh bình, hay tham quann các làng quê để trải nghiệm cuộc sống cùng người dân nơi đây.

Tags

08.5590.1986