10 điều cần biết trước khi đi du Học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc là mơ ước của biết bao bạn trẻ, bởi Hàn Quốc là nước không chỉ đứng đầu về kinh tế, mà còn là nước có nền giáo dục phát triển tương đối mạnh, vì vậy được học tập tại đất nước này là điều mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Để đáp ứng điều mong mỏi đó Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những 10 điều trước khi đi du học hàn Quốc bên dưới này nhé.
Xem nhanh
Khi theo học tại Hàn Quốc các bạn còn được hưởng các chính sách hấp dẫn từ chính phủ như: Thị thực, học bổng, cơ hội việc làm thêm, các bạn khi thoe học có thể đi làm thêm theo số giờ quy định dành cho sinh viên Quốc Tế, và dưới đây là 10 điều bạn nên biết.

1. Thị thực du học Hàn Quốc
Hiện thị thực du học Hàn Quốc được phân theo hệ đào tạo bao gồm: hệ tiếng (D4-1), hệ ĐH (D2-2), hệ sau ĐH (D2-3). Đối với du học nghề (D4-6), và có hiệu lực trong vòng từ 6 tháng đến 2 năm tùy loại.

Đối với du học sinh Việt Nam phải ra hạn hoặc chuyển đổi khi thị thực gần hết hạn, các bạn có thể đặt lịch trước trên trang website khoảng 1 tháng, trường hợp nếu bạn không ra hạn thị thức sẽ thành trường hợp sống bất hợp pháp ở nước bạn. Vì vậy ra hạn là bắt buộc đối với công dân nước ngoài khi sinh sống tại nước bạn.

2. Khám sức khỏe
Đây là quy định bắt buộc dành cho du học sinh, để được cấp thị thực du học bạn cần phải khám sức khỏe tại các cơ sở y tế được chỉ định và có công nhận của đại sứ quán và lãnh sự quán Hàn Quốc. Nếu không các bạn sẽ bị cấm nhập cảnh nếu các bạn mắc các bệnh truyền nhiễm sẽ không được xuất cảnh.

3. Chứng minh tài chính
Đối với bất kỳ du học sinh nào khi đi du học Hàn Quốc đều phải chứng minh tài chính, để đáp ứng trong thời gian theo học các bạn có khả năng đóng học phí và chi trả các khoản sinh hoạt, vì vậy cần phải chứng minh với số dư phù hợp.

Đi du học Hàn Quốc theo các chuyên ngành số dư yêu cầu 20.000 USD (480 triệu đồng) trở lên, còn hệ tiếng là 10.000 USD (240 triệu đồng). Ngoài ra du học sinh Việt Nam có thể đóng băng thẻ mở tại ngân hàng Hàn Quốc chi nhành tại Việt Nam từ 8-10 triệu won (145-182 triệu đồng) tùy vào yêu cầu của từng trường đại học Hàn Quốc.

4. Yêu cầu ngoại ngữ
Tùy vào từng trường có trường, từng hệ đào tạo, có trường không yêu cầu chứng chỉ năng lực tiếng Hàn (TOPIK). Đối với du học hệ tiếng sinh viên Quốc Tế cần có kiến thức tiếng Hàn (học trước 4-6 tháng) để tham dự phỏng vấn xin thị thực. Tuy nhiên đi du học hàn Quốc tiếng Hàn là từ khóa đưa bạn đến thành công.

Ví dụ bạn giỏi tiếng Hàn sẽ rút ngắn thời gian theo học tại nước bạn, và cũng là tiêu chí để bạn đạt được những xuất học bổng cao, và nếu bạn đi làm thêm thì tiếng Hàn là cơ hội tốt dành cho bạn.

5. Chọn trường phù hợp
Hàng năm cứ vào tháng 3 Bộ Tư pháp Hàn Quốc sẽ công bố bảng xếp hạng các trường ĐH gồm trường tốp 1, tốp 2, tốp 3 và trường hạn chế tuyển sinh, dựa vào đó các bạn sẽ lựa chọn cho mình 1 ngôi trường như ý.

Thông thường các trường đại học Quốc Gia thường nằm ở thủ đô Seoul, tuy nhiên mỗi trường đều có chi phí học phí và điều kiện tuyển sinh riêng. Đa số các trường top như: ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Yonsei, ĐH Hàn Quốc, Viện Khoa học và công nghệ Hàn Quốc (Seoul), ĐH Quốc gia Pusan, ĐH DongA (Busan), ĐH Inha (Incheon), ĐH Quốc gia Chungnam (Daejeon), ĐH Ajou (Gyeonggi-do), ĐH Quốc gia Kyungpook (Daegu), ĐH Quốc gia Chonnam (Gwangju).

6. Loại hình nhà thuê
Hàn Quốc có rất nhiều lọai hình nhà cho sinh viên thuê. Tuy nhiên vẫn khuyến khích sinh viên nên ở trong ký túc xá, vừa thuận tiện cho việc học và cũng thuận tiện oan toàn cho các bạn khi lần đầu đặt chân đến nước bạn.

7. Quy định làm thêm đối với sinh viên Quốc Tế.
Các bạn sẽ được đi làm thêm khi qua 6 tháng du học tính từ ngày nhập cảnh, tất cả còn phụ thuộc vào trình độ tiếng Hàn và thành tích học tập của các bạn du học sinh mới được cấp phép đi làm thêm.

Mức lương làm thêm tại hàn Quốc dành cho sinh viên khoảng 9.620 won/giờ (175.000 đồng). Tuy nhiên nếu trình độ tiếng Hàn của bạn tốt các bạn có thể được hưởng mức lương cao hơn.

9. Văn hóa Hàn Quốc
Hàn Quốc có nền văn hóa gần giống với Việt Nam, ngoài ra khi theo học tại trường các bạn còn được hòa cùng những tiết mục văn hóa ngay trong trường tổ chức. Đây là cơ hội để các bạn tiếp cận với nền văn hóa của nước bạn.

10. Du lịch
Hàn Quốc là nước có nhiều danh thắng nổi tiếng, và có nhiều trò chơi lý thú, mỗi mùa Hàn Quốc lại mang đến cho du khách một vẻ đẹp riêng,mỗi mùa đều có 1 lễ hội đặc sắc như mùa lá đỏ, mùa hoa anh đào...

Vậy với kinh nghiệm du học Hàn Quốc mà Trần Quang vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình một ngôi trường, một ngành nghề phù hợp để thực hiện được những mơ ước của mình trong tương lai, chúc các bạn thành công.

 

Tags

08.5590.1986