14 điều sẽ gặp khi bạn trở thành du học sinh Hàn Quốc

Hôm nay Công Ty du học Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn về 14 điều khi đi du học Hàn Quốc, nếu bạn đang quan tâm đến du học Hàn Quốc thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé, nếu thấy hay đừng quên nhấn chia sẻ để mọi người cùng biết và có kết quả thật tốt khi đi du học Hàn Quốc nhé.
Xem nhanh
  
1. Các trường đại học luôn chào đón bạn       
Hiện các trường đại học Hàn Quốc đang ngày càng phát triển về các chất lượng đào tạo, cũng như các trang thiết bị hiện đại nhất, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên, trong đó kể cả các trường đang tuyển sinh các sinh viên Quốc Tế, với số lượng sinh viên không giới hạn đây là cơ hội mở để các bạn đi du học Hàn Quốc theo chuyên ngành mà mình mong muốn.

2. Thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Hàn
Trước khi đi du học Hàn Quốc các bạn nên học tiếng Hàn tại Việt Nam, một phần đỡ chi phí, một phần khi giao tiếp các bạn sẽ thuận tiện hơn, và từ đó cũng giúp các bạn hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc. Hầu hết các trường đại học đều yêu cầu bạn phải có chứng chỉ TOPIK đạt điểm số từ 04 trở lên (tương đương với trình độ trung cấp). Chương trình học Thạc sỹ cũng có những yêu cầu tương tự nhưng có một số chương trình sẽ thoải mái hơn cho sinh viên tùy theo ngành học.
 
3. Chỉ 25 – 30% các lớp học được dạy bằng tiếng Anh
Bạn sẽ được dạy học bằng tiếng Anh bởi các giáo sư Hàn Quốc! đối với tất cả các ngành. Đối với các giáo sư người Hàn Quốc sẽ dạy bạn bằng tiếng Anh, tuy nhiên khả năng Anh ngữ của họ có thể không tốt lắm, vì vậy việc thông thạo tiếng Hàn sẽ rất có lợi cho bạn,  nếu bạn cần sự trợ giúp từ những người bạn Hàn Quốc. Đối với các sinh viên Hàn Quốc, động lực chính để học tiếng Anh là nhằm đạt điểm TOEIC tương đối tốt hoặc để có thể hiểu những gì giáo sư nói trong bài giảng.
 
4. Học phí và chi phí nơi ở của bạn
Trung bình học phí cho một năm theo học đại học tại Hàn Quốc khoảng 6.700.000 Won (tương đương 6.000 USD – khoảng 130 triệu đồng). Đối với các ký túc xá trong trường, bạn sẽ chỉ phải trả khoảng 700.000 won (tương đương 625 USD – khoảng 14 triệu đồng). So với mức học phí lên đến 22.000 USD (khoảng gần 500 triệu đồng) cho một năm học tại Mỹ.
 
5. Không phải trường đại học nào ở Hàn Quốc cũng như nhau 
Hiện có những trường đại học uy tín như: Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University – SNU), Đại học Hàn Quốc (Korea University – KU) và Đại học Yonsei (Yonsei University – YU). ..là một trong những trường đại học  được nhiều sinh viên lựa chọn.
 
6. Sự tự do trong môi trường đại học
Cuộc sống của sinh viên khi đi du học Hàn Quốc đòi hỏi sự cân bằng trong các hoạt động với cường độ cao. Đối với sinh viên Hàn Quốc vốn đã quen với việc học tập không ngừng từ sau trung học. Lên đại học, rất nhiều sinh viên được ra ngoài sống và họ có ít áp lực hơn để có thể tiếp tục nghiên cứu và tham gia các lớp học. Sinh viên Hàn Quốc thường có những buổi tiệc tùng rất nhiều, tuy nhiên đối với những bạn Ssinh viên Việt Nam sang nước bạn du học đa phần sẽ dành thời gian vào học nhiều hơn. Vì vậy các bạn sẽ đạt được những xuất học bổng xuất sắc trong quá trình học tập tại nước bạn.

Tags

08.5590.1986