3 ngành đào tạo nổi bật ở Nhật Bản

Rất nhiều du học sinh quốc tế muốn tới Nhật bởi chất lượng giáo dục cao, môi trường sống an toàn và thiên đường của những món ăn, tuy nhiên đây cũng là một trong những nơi có nền công nghệ kỹ thuật tiến tiến nhất thế giới. 3 ngành được xem như đào tạo nổi bật ở Nhật Bản là: kỹ thuật, giáo dục, và kinh doanh
Xem nhanh
Kỹ thuật
Nhật Bản luôn cần các kỹ sư đặc biệt là những ai biết tiếng Nhật. Bởi vì đây là quốc gia rất phát triển về công nghệ nên các công ty, tập đoàn như Toyota, Sony, Nintendo và nhiều công ty khác mang rất nhiều cơ hội đến cho những sinh viên tốt nghiệp, cho phép họ nhanh chóng đầu quân vào những công ty tập đoàn danh tiếng hàng đầu với mức lương hậu hĩnh gần như ngay lập tức sau khi ra trường. 
 
Bên cạnh các lĩnh vực nổi cộm như kỹ thuật robot và máy tính, Nhật Bản còn dẫn đầu thế giới về kỹ thuật động đất. Bởi vì có rất nhiều trận động đất ở đây, các kỹ sư phải tìm ra nhiều sáng kiến để tạo nên những thành phố an toàn hơn và giảm thiểu tối đa thiệt hại do những trận động đất này gây ra.
Đại học Tokyo, Học viện Công nghệ Tokyo và Đại học Kyoto đều rất mạnh về các chương trình đào tạo kỹ sư.
Giáo viên
Giáo viên ở Nhật Bản, trong đó nổi bật có giáo viên tiếng Anh ở các trường Đại học và các trường tư thục, là một trong những giáo viên được trả lương cao nhất thế giới. Bên cạnh mức lương cao, đây còn là một trong những thị trường lao động lớn nhất trên thế giới dành cho giáo viên tiếng Anh. Ở Nhật, Tokyo được xem là một trong những điểm nóng nhất đối với giáo viên nước ngoài. Đại học Tokyo cũng là một trong những trường đại học tốt nhất để theo học ngành giáo dục tại Nhật Bản.

Giáo viên - ngành đào tạo nổi bật tại Nhật Bản
Kinh doanh
Nếu bạn trong tìm kiếm một khóa học bậc Thạc sĩ, thì Nhật Bản chính là nơi dành cho bạn. Rất nhiều người theo học bằng MBA ở Nhật để tạo cho mình một tương lai tươi sáng, bởi vì các doanh nghiệp Nhật luôn mở rộng cửa chào đón những sinh viên nước ngoài đến làm việc, sau khi họ đã tìm hiểu được văn hóa Nhật Bản

Kinh doanh - ngành đào tạo nổi bật tại Nhật Bản
Các chương trình MBA ở Nhật Bản có tỉ lệ sinh viên nữ nhập học rất cao, so với các nước khác trên thế giới. Do đó dẫn đến sự khác biệt trong quá trình tuyển dụng ở các doanh nghiệp có sự phân biệt giới tính. Nhật Bản đang trong quá trình vươn mình ra với thế giới, nên các bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các văn phòng của Nhật ở nước ngoài, tùy thuộc công ty và ngành bạn làm. Trường đại học Keio và đại học Waseda là 2 trường đào tạo ngành Kinh doanh nổi tiếng tại Nhật Bản.
 

Tags

08.5590.1986