4 THÀNH PHỐ DU HỌC NỔI TIẾNG CỦA HÀN QUỐC

Seoul là một trong những "siêu đô thị" của thế giới với dân số hơn 9,8 triệu, có khoảng 40 đại học, bao gồm bộ ba uy tín là Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hàn Quốc và Đại học Yonsei.
Xem nhanh
Thủ đô Seoul
 
Thành phố Seoul. Ảnh: Shutterstock
Không chỉ có nền kinh tế phát triển nhanh chóng, Seoul còn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ ở một số lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, văn hóa, lịch sử và thiết kế.
Trong giáo dục, Seoul được QS xếp hạng là thành phố du học tốt thứ 10 thế giới năm 2019 dựa trên các tiêu chí như: đánh giá của sinh viên, xếp hạng của các đại học, sự đa dạng về sinh viên, chi phí sinh hoạt và học tập, triển vọng công việc.
Một số ưu điểm của Seoul là giao thông tốt, đồ ăn đa dạng và rẻ, các nhóm nhạc K-pop ở khắp mọi nơi, một số đường phố cung cấp các địa điểm ăn uống, mua sắm, tiệc tùng và Internet 24/24h.
Daejeon
  • Được biết đến vì tập trung vào nghiên cứu và đổi mới, Daejeon là nhà của một số trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, bao gồm Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST), Đại học Quốc gia Chungnam, Đại học Woosong và Đại học Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc.
  • Daejeon có Expo - công viên khoa học và công nghệ, gồm nhiều mô phỏng và triển lãm cùng rạp chiếu phim IMAX cao gần 90 feet (hơn 27,4 m). Ngoài ra, thành phố còn có Bảo tàng Khoa học quốc gia và thị trấn Khoa học Daedeol - địa điểm dành cho nghiên cứu, được biết đến như "bộ não" của Hàn Quốc.
  • Daejeon hiện đứng thứ 86 trên bảng xếp hạng những thành phố du học tốt nhất thế giới của QS.
Pohang
  • Pohang nổi tiếng có Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) - ngôi trường tốt thứ ba của Hàn Quốc, theo QS. Dù chủ yếu phát triển công nghiệp, thành phố vẫn cho thấy bầu không khí sôi động với bãi biển Bukbu nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Đây cũng là thành phố có nhiều điểm tham quan văn hóa, giải trí như các bảo tàng, công viên.
Busan
  • Busan là thành phố cảng sầm uất, đông dân thứ hai ở Hàn Quốc (sau Seoul), được biết đến với phương ngữ địa phương đặc trưng. Nơi đây nổi tiếng có hải sản tươi sống, đặc biệt là mực, cuộc sống về đêm náo nhiệt, những ngôi đền lịch sử. Những ưu điểm này, cùng với việc có hai đại học nổi tiếng là Đại học Quốc gia Busan, đại học quốc gia Pukyong và Đại học Dong-A, đã góp phần giúp Busan thu hút lượng sinh viên lớn.
  • Hơn 123.000 sinh viên quốc tế đi du học Hàn Quốc, chính phủ đặt mục tiêu đạt 200.000 vào năm 2023. Hiện, Việt Nam có hơn 34.000 du học sinh học tập và sinh sống ở đất nước này.
  • Theo Top Universities, những người chọn học tập tại Hàn Quốc có thể gặp một số cú sốc khi biết đến nền văn hóa độc đáo và đa dạng ở quốc gia này, đặc biệt ở các thành phố có nhịp sống nhanh và cạnh tranh. Bạn thậm chí phải đối phó với việc đột nhiên thấy mình già đi một tuổi do cách tính tuổi ở đây.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy khoảng không gian thư giãn, yên bình trên những đỉnh núi, giữa những khu rừng rậm rạp của các công viên quốc gia nổi tiếng, trong nhà tắm công cộng truyền thống hoặc một khóa tu ở chùa. Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách đi tới những hòn đảo.

Tags

08.5590.1986