5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG BUỔI PHỎNG VẤN DU HỌC HÀN QUỐC

Quá trình chuẩn bị hồ sơ và kiến thức để đi du học sẽ có rất nhiều điều bạn băn khoăn hay lo lắng. Trong đó thì việc phỏng vấn với đại diện trường là quan trọng nhất cho thành công hồ sơ của các bạn. Sau đây là 5 câu hỏi phỏng vấn thường sẽ gặp khi phỏng vấn với trường, bạn hãy thử trả lời theo suy nghĩ cá nhân và xem gợi ý sau đây nhé!
Xem nhanh
Đây luôn luôn là câu mở đầu cho một buổi phỏng vấn, cho dù bạn là học sinh đăng ký theo chương trình tiếng nhưng trường vấn muốn thử xem bạn có thật sự thích và nghiên cứu học tiếng Hàn không. Vì vậy, khi bắt đầu chuẩn bị du học bạn sẽ được học trình độ sơ cấp tiếng Hàn tại trung tâm, từ đó bạn có thể giới thiệu bản thân như: Họ tên, tuổi, quê quán và gia đình, tốt hơn thì sẽ giới thiệu thêm về sở thích của mình...
 
Ngoài sự tìm hiểu về đất nước thì tìm hiểu về trường của họ cũng là điều họ quan tâm. Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin về tên trường bằng tiếng Hàn. Ví dụ như: Năm thành lập, vị trí, thế mạnh của trường trước buổi phỏng vấn… và nêu rõ bạn đã tìm hiểu những điều đó ở đâu hoặc do người quen giới thiệu. Bạn có thể dẫn chứng ngành học tương lai của bạn là một trong những thế mạnh của trường, đây có thể là lí do thuyết phục nhất. Bạn không cần trình bày quá dài dòng, chỉ cần đủ và đúng.
 
Hãy nêu cụ thể lộ trình của bạn chắc chắn sẽ được lên kế hoạch từ lúc bất đầu chuẩn bị hồ sơ: Đầu tiên khi qua Hàn sẽ học gì và trong bao lâu? – Sau khi học tiếng xong sẽ làm gì? – Sau khi học xong Đại học... còn nếu quay về Việt Nam sẽ dự định làm gì?. Hãy có một kế hoạch hợp lý sẽ tạo được cho Đại diện trường sự tin tưởng về mục đích du học của bạn.
 
Để đánh giá xem những người bạn quen có thông tin xấu hay có hành vi nào không tốt trong quá trình học tập và sinh hoạt ở bên Hàn không. Nếu có thì bạn qua học tập cũng sẽ dễ bị lôi kéo theo. Vì vậy tốt nhất chỉ nên nêu ra những người thân có thông tin tốt hoặc trả lời là không nhé!
Chỉ cần nói những điều thực tế là đủ ví dụ như:
  • Tình hình kinh tế, giáo dục, văn hóa,...
  • Sự giao thương giữa hai nước Việt – Hàn.
  • Và những lí do thực tế khác, Khi trình bày bạn cũng đừng quên nêu ra dẫn chứng cụ thể. Điều đó chứng minh bạn thật sự đã tìm hiểu về Hàn Quốc.

Tags

08.5590.1986