Điểm mặt 5 nguyên nhân lớn khiến du học Hàn Quốc trở nên khó khăn

Các bạn biết không? Có đến hơn 90% các trường đại học ở Hàn cùng Cục quản lý XNC, các chuyên viên của Đại sứ quán Hàn khẳng định du học Hàn Quốc sẽ khó khăn hơn các năm trước.
Xem nhanh
Tại sao lại vậy?
  • Và dưới đây chính là nguyên nhân dẫn đến điều này.
  • 5 nguyên nhân lớn khiến du học Hàn Quốc trở nên khó khăn
1. Tỉ lệ du học sinh quốc tế visa D4-1 và D2 bỏ trốn cao kỷ lục.
2. Tỉ lệ du học sinh ở các trường visa thẳng du học Hàn bỏ trốn cao hơn các trường phỏng vấn rất nhiều. Vì vậy có nhiều trường đại học visa thẳng du học Hàn Quốc đã bị cấm hoặc hạn chế cấp visa hoặc bị cho vào danh sách đen không nhận thêm du học sinh Việt Nam.
3. Vụ làm giả chứng chỉ TOPIK cho hơn 40 du học sinh đi du học nghề Hàn Quốc visa D4-6 hồi tháng 3/2018 đã khiến việc đi du học nghề Hàn các năm sau khó hơn.
4. Vụ Công ty du học Minh Hương làm cho Đại sứ quán Hàn có ấn tượng xấu với chương trình du học chuyên ngành visa D2.
5. Vụ đài truyền hình SBS nổi tiếng nhất xứ kim chi phát phóng sự “Báo động các công ty du học Việt Nam tuyển chọn du học sinh XẤU để sang Hàn trốn”. Điều này làm cho Cục quản lý cùng các trường đại học ở Hàn rất sợ nhận hồ sơ điểm thấp, tuổi cao, hộ khẩu ở các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
Đây là 5 nguyên nhân lớn khiến du học Hàn Quốc 2020 trở nên khó khăn. 
Lưu ý những thay đổi mới khi du học Hàn Quốc
Từ năm 2020, chính sách Visa du học Hàn Quốc đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Những thay đổi này nhằm giảm thiểu tình trạng du học sinh lấy cớ đi du học trốn ra ngoài làm việc và lọc những học sinh có nhu cầu thực sự du học Hàn Quốc.
Cụ thể:
− Đẩy mạnh visa điện tử và visa mã code
− Học sinh học tiếng sẽ bị tăng kinh phí du học và chế độ bảo lãnh tài chính. Thay vì chứng mình tài chính 9.000 USD đối với trước kia thì hiện nay, bạn cần chứng minh 10.000 USD gửi vào ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.
− Được bảo lưu phí chi trả như sau: sau 6 tháng gửi 10.000 USD được phép rút trước 5.000 USD. Và 6 tháng tiếp theo được rút tiếp 5.000 USD còn lại.
Tăng yêu cầu về tiếng:
° Đạt TOPIK 2: trường trung cấp
° Đạt TOPIK 3: trường nghề
° Đạt TOPIK 4: trường đại học
° Đối với tiếng Anh yêu cầu TOEFL 530 (CBT 197, IBT 71), IELTS 5.5 trở lên.
− Ngoài ra, Đại sứ quán còn chấp nhận cả chứng chỉ tiếng Hàn KLAT và KBS.
− Đặc biệt, các trường thuộc danh sách top 1% vẫn có thể bị phỏng vấn để cấp visa
− Thời gian nộp lại đơn xin Visa du học Hàn Quốc khi bị từ chối tăng từ 3 tháng lên 6 tháng.
Sau khi đọc thông tin phía trên chắc hẳn các bạn có chút suy nghĩ đúng không nào?
Đừng quá lo lắng bạn nhé! Nếu thực sự muốn đi du học Hàn Quốc thì hãy liên hệ với ngay với công ty du học Quốc Tế Trần Quang để được tư vấn một cách chi tiết nhất. Công ty rất vinh hạnh được đồng hành với bạn trên con đường chinh phục ước mơ.
 

Tags

08.5590.1986