8 Điều cấm kỵ bạn nên biết khi đi du học Đài Loan

Thông thường mỗi đất nước sẽ có một nền văn hóa riêng, vì vậy nếu bạn đang có dự định đi du học Đài Loan bạn nên biết những điều cấm kỵ bên nước bạn, để tránh gặp phải khi sang nước bạn đi du học, dù bạn học 4 đến 5 năm thời gian không quá dài, nhưng bạn cũng nên biết những điều cấm kỵ đó.
Xem nhanh
Cắm đũa vào bát cơm
 
Việc cắm đũa thẳng vào bát cơm là việc cấm kỵ, bởi giống cắm nhan cho người đã khuất, nếu bạn vô tình cắm đũa vào bát cơm sẽ gây mất thiện cảm, và để lại ấn tượng không tốt với gia chủ.

Dùng số 4
Thông thường người Đài Loan kiêng kỵ số 4, bởi cách phát âm số 4 gần giống chữ tử, vì vậy các cầu thang bệnh viện bạn sẽ không nhìn thấy số 4, đó là những điều cấm kỵ bên nên biết trước khi du học Đài Loan.

Chỉ vào mặt trăng
Người Đài Loan thương xem chỉ vào mặt trăng là mang tính tâm linh vì vậy bạn nên lưu ý tránh phải những điều cấm kỵ đó, vì vậy nếu bạn đang đi du học ở Đài Loan vào những đêm trăng các bạn đi ngắm trăng cũng không nên chỉ vào mặt trăng.

Tặng đồng hồ
Đối với nền văn hóa Việt Nam tặng đồng hồ là việc rất bình thường, và đây cũng là một trong những món đồ quý giá được trân trọng. Tuy nhiên đối với người Đài Loan tặng đồng hồ có nghĩa là họ sẽ không còn được bao lâu. Vì vậy nếu bạn đang bên nước bạn hoặc có những người bạn là người Đài Loan nên tránh tặng đồng hồ.

Mở ô trong nhà
Nếu vào buổi tối trời mưa bạn mở ô từ trong nhà là điều cấm kỵ với người Đài Loan, bởi họ quan niệm nếu mở ô trong nhà sẽ nhìn thấy bóng mà xuất hiện vì vậy đây là điều cấm kỵ bạn nên biết.

Vỗ vai người khác vào ban đêm
Đây là một điều tuyệt đối không nên trên đất nước Đài Loan, nếu bạn đàn sinh sống học tập và làm việc trên đất nước Đài Loan thì nên tránh điều này nhé.

Viết tên bằng màu đỏ
Màu đỏ là màu máu, sợ chết chóc đau thương, vì vậy nếu bạn đang học trên trường cũng đừng tiện bút màu đỏ mà viết tên ai đó, bởi đây là điều cấm kỵ của người Đài Loan.

Không bàn luận về chính trị
Nếu bạn là du học sinh, cũng không nên bàn luận về chính trị của nước họ, bởi đây là một điều không mang lại may mắn cho bạn.
Vậy trên đây là những điều cấm kỵ mà Trần Quang vừa chia sẻ đến các bạn, hy vọng các bạn sẽ rút ra được những điều bổ ích cho bản thân, khi đi học tập công tác hay du lịch ở nước bạn.
 

Tags

08.5590.1986