Bạn biết gì về visa thẳng du học Hàn Quốc

Visa bay thẳng du học Hàn Quốc là một trong những chương trình đặc biệt, được chính phủ Hàn Quốc quy định vào năm 2016, đây là một trong những chương trình cấp cho học sinh, sinh viên đăng kí đi du học hàn Quốc và nộp hồ sơ vào các trường thuộc danh danh các trường có tỷ lệ sinh viên bỏ trốn là 1%.
Xem nhanh
Visa thẳng du học Hàn Quốc là gì?
  • Đây là loại visa mà Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho phép cấp cho các trường đại học có tỉ lệ bỏ trốn dưới 1% thì được miễn giảm hồ sơ và xin mã code visa tại cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc sở tại, nơi đặt trụ sở trường đại học đó. Nếu hồ sơ hợp lệ thì được cấp visa thẳng trong vòng một tháng.
  • Vì vậy bạn bắt buộc phải nộp hồ sơ vào các trường được thẩm định bỏ trốn dưới 1%. Có thể bạn không phải trải qua vòng phỏng vấn tại đại sứ quán Hàn Quốc.
Quy trình xử lý và xin visa thẳng du học Hàn Quốc
  • B1: Tìm kiếm các trường tại Hàn Quốc được ưu tiên cấp visa thẳng.
  • B2: Hồ sơ của bạn sẽ được trường Đại học tại Hàn Quốc xét duyệt. Nếu hồ sơ của bạn được Nhà trường chấp nhận, thì Nhà trường sẽ cấp Thư mời hoặc gửi hồ sơ lên Bộ Tư pháp Hàn Quốc để xin Mã số Visa (nếu hồ sơ không có gì vướng mắc và được chấp nhận thì bạn sẽ được Bộ tư pháp cấp mã số Visa Hàn Quốc, thời gian xét duyệt hồ sơ khoảng 2 tuần)
  • B3: Nộp thư mời hoặc mã số Visa đã được cấp cùng một số giấy tờ cần thiết khác lên Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam (Không cần nộp cả bộ hồ sơ đầy đủ như đối với các trường khác).
  • B4: Sau khoảng 3 tuần đối với Thư mời hoặc 1 tuần đối với Mã số Visa, bạn sẽ nhận được kết quả Visa từ Đại sứ quán.
Chỉ cần với các điều kiện bạn đáp ứng đủ điều kiện của trường thì bạn không còn khó khăn chen lấn hoặc chờ đợi lâu nữa để có được visa. Chúc các bạn may mắn!

Tags

08.5590.1986