Bạn cần biết gì khi đi du học Đài Loan

Du học Đài Loan đang là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn trẻ, bởi hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu, ngoài ra du học Đài Loan còn có một lợi thế đó là bạn có thể đăng theo học bằng tiếng anh, hoặc tiếng Trung.
Xem nhanh
Đài Loan là nước có nền kinh tế tương đối phát triển, đa dạng về các nhóm dân tộc, văn hóa, ngôn ngữ và môi trường sống lành mạnh, là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ, đến Đài Loan học tập và công tác hay đi tham quan, nơi đây còn có nhiều danh thắng nổi tiếng những lễ hội đặc sắc.

Nền giáo dục của Đài Loan được đánh giá là nước có nền giáo dục tương đối phát triển, với các trang thiết bị hiện đại và tân tiến nhất, rất tốt cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn. Vì vậy đi du học Đài Loan đang là mơ ước của biết bao bạn trẻ.
Hiện chính phủ Đài Loan luôn dành nhiều sự quan tâm cho nền giáo dục, và có nhiều chính sách học bổng cho các du học sinh, và có nhiều trường đại học Đài Loan có rất nhiều sinh viên Quốc Tế theo học trong đó có các sinh viên Việt Nam.
Đài loan có 3 diện học bổng đó là: Học bổng đại học, học bổng thạc sĩ, học bổng tiến sĩ, các quỹ học bổng sẽ được tài trợ từ quỹ của Bộ Giáo dục, Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, Ủy ban Khoa học của Viện Hành pháp.

Ưu điểm của du học Đài Loan là học phí thấp chỉ khoảng 2.500 USD/năm, chất lượng đào tạo tốt,các trang thiết bị hiện đại, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có thâm niên với nghề.

Chi phí du học Đài Loan
Học phí:

Khoá học

Học phí (USD/năm)

Học tiếng/ Dự bị đại học

2.000 – 2.300

Đại học

900 – 2.500

Cao học

1.500 – 3.000

Chi phí sinh hoạt

Tiền thuê nhà

1.700 – 2.500 USD/năm

Tiền ở ký túc xá

550 – 1.200 USD/năm

Tiền ăn

1.500 – 2.000 USD/năm

Chi phí khác

310 – 370 USD/tháng


Ngoài ra tại các trường đại học ở Đài Loan còn ký với các doanh nghiepj lớn trong nước, tạo cơ hội cho các bạn thực tập và được hỗ trợ một phần lương trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp.

Để làm thêm việc làm tại Đài Loan các bạn phải hoàn thành hết 2 năm học đầu, hoặc chương trình học tiếng hết 1 năm đầu và có giấy phép làm việc còn thời hạn của Ủy ban đào tạo hướng nghiệp và việc làm thuộc Bộ lao động cấp.

Điều kiện để đi du học Đài Loan:
  • Học tiếng Trung: Thời gian ít nhất 3 tháng, Dự bị đại học thời gian 1 năm. Yêu cầu tốt nghiệp THPT.
  • Học đại học: Thời gian 3-4 năm hoặc hơn tuỳ theo ngành nghề mà bạn chọn, và được khai giảng vào tháng 9 hàng năm.
  • Học sau đại học: Thời gian học từ 1-4 năm, Tiến sĩ từ 2-7 năm, và phải có bằng đại học ở chuyên ngành có liên quan, có tiếng anh hoặc tiếng Trung cơ bản, khai giảng tháng 9 hàng năm.
Vậy với những kinh nghiệm du học Đài Loan mà Trần Quang vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn sẽ chọn co mình một ngành nghề một ngôi trường tốt nhất, để thực hiện những ước mơ của mình, chúc các bạn thành công.

Tags

08.5590.1986