Bí Quyết Tuyệt Diệu Giúp Tăng Khả Năng Tập Trung Học

Bí Quyết Tuyệt Diệu Giúp Tăng Khả Năng Tập Trung Học. Thời buổi công nghệ số ngày nay mang lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích và chính vì có nhiều tiện ích như thế nên chúng ta thường kết hợp làm rất nhiều việc một lúc. Chẳng hạn như chúng ta sẽ vừa xem TV vừa lướt newfeed FB nhưng tai vẫn sẽ nghe ngóng những người xung quanh nói chuyện…
Xem nhanh
Đây cũng là cách để tiết kiệm thời gian, trong một khoảng thời gian ngắn sẽ giải quyết được rất nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó. Khi lặp đi lặp lại hành động đó, chúng ta sẽ hình thành thói quen làm việc như thế và rất khó để tập trung chuyên tâm làm 1 việc nào khác. Đây cũng là một trong những lý do vì sao chúng ta càng lớn càng khó đạt được những mục tiêu đề ra. Cũng có khá nhiều bạn inbox hỏi Du học Trần Quang làm thế nào để học tiếng Hàn hiệu quả hơn khi mà học mãi chả vào, càng học càng không tập trung, cứ học được một lúc lại hí hoáy làm việc khác. Vậy hôm nay, Trần Quang sẽ chia sẻ cho các bạn 1 bí quyết để hình thành thói quen tập trung khi làm việc – học tập nhé:
Việc đầu tiên đó là hãy ghi ra giấy những việc cần làm, cần giải quyết (To-do-list) trong 1 ngày, về lâu về dài có thể là kế hoạch trong 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm… Ví dụ như 1 ngày sẽ hoàn thành những việc sau:
  • Học thuộc bài trên lớp
  • Học thêm 50 từ vựng
  • Viết 1 đoạn văn, bài văn theo chủ đề
  • Luyện nghe 30 phút mỗi ngày…
Cái nào làm xong rồi thì đánh dấu tích lại để kiểm soát xem mình học hiệu quả tới đâu, thực hiện được bao nhiêu phần trăm công việc dự định.
Sau đấy thì bắt tay vào thực hiện, chúng ta sẽ dùng phương pháp Pomodoro: Cứ 1 pomodoro = 25 phút. Tức là trong 25 phút đó mình tập trung chỉ làm một việc thôi, sau 25 phút thì nghỉ 1 tí (thường là 5 phút). Mỗi ngày phấn đấu làm được ít nhất 10 Pomodoro (tương đương 250 phút = hơn 4 tiếng). Việc chia nhỏ khoảng thời gian tập trung như vậy sẽ khiến bạn cảm giác không quá nặng nề, kích thích não bộ làm việc hơn là nghĩ rằng mình phải học trong 2 tiếng. 2 tiếng nghe cảm giác rất lâu, rất khó hoàn thành được, rất khó tập trung phải không nào? Vậy thì cứ 25 phút lại nghỉ 1 chút, “tích tiểu thành đại” chỉ sau vài Pomodoro thôi là có thể học xong bài hay 50 từ vựng rồi.
 
Thời gian nghỉ sau mỗi 1 Pomodoro khoảng 5 – 10 phút có thể mở điện thoại ra like ảnh Crush hay thả tim cho 1 anh đẹp trai nào đó trên mạng chẳng hạn. Tùy vào sở thích mỗi người, việc thư giãn cho đầu óc nghỉ ngơi như vậy sẽ khiến bạn làm việc/học tập hiệu quả hơn rất nhiều đấy.
 
Khoa học kiểm chứng rằng mỗi một thói quen sẽ được hình thành sau 21 ngày. Nghĩa là bạn cứ lặp đi lặp lại 1 hành động liên tục trong 21 ngày thì thời gian sau đó, bạn sẽ có thói quen làm những việc như thế. Vậy nên việc cuối cùng cần làm sau 1 ngày thực hiện Pomodoro đó là bạn hãy cố gắng kiên trì thực hiện nó trong liên tục khoảng 3 tuần. Sau 3 tuần Trần Quang tin là khả năng tập trung của bạn sẽ khá lên rất nhiều đấy.
Kể cả khi đi chơi thì cũng có thể áp dùng cách này. Bây giờ ai cũng dùng smartphone phải không nào? Bạn bè gặp nhau chẳng nói chuyện gì mà toàn cắm mặt vào điện thoại lướt FB thôi. Vậy hãy thực hiện ngay Pomodoro đi, bỏ hết điện thoại xuống và nói chuyện với nhau trong 25 phút. Sau 25 phút lại cầm điện thoại lên, nghịch gì thì nghịch. Lặp đi lặp lại khoảng 2 – 4 Pomodoro thôi là vừa hết cốc trà sữa rồi. Ai không thực hiện được thì phạt nó khao cả hội trà sữa luôn.

Nếu chăm chỉ và kiên trì thì Trần Quang nghĩ rằng việc học tiếng Hàn nhanh chóng, hiệu quả hơn là không khó. Chỉ sau từ 3, 4 tháng siêng năng là có thể học xong tiếng Hàn sơ cấp 1 rồi các bạn ạ. Hãy quyết tâm thử nghiệm phương pháp này xem, nó không chỉ giúp các bạn học tiếng Hàn tốt hơn mà còn cả những mục tiêu khác cũng hoàn thành đúng kế hoạch được. Trần Quang chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu đề ra nhé!
Hương Giang
 
Để hỗ trợ các bạn học tốt tiếng Hàn, Du học Quốc tế Trần Quang thường xuyên mở các khóa học tiếng Hàn cùng người bản xứ với mức chi phí ưu đãi dành cho sinh viên. Ngoài ra Trần Quang còn xây dựng chương trình cho các lớp luyện phỏng vấn xin visa du học vô cùng hiệu quả. Rất nhiều bạn nhờ học lớp phỏng vấn này của Trần Quang mà đã xin được visa rồi đó.
Du học Quốc tế Trần Quang luôn lấy chất lượng và uy tín làm đầu, đảm bảo kiến thức cho các bạn có thể đạt TOPIK 2 trước khi sang Hàn Quốc.
 

Tags

08.5590.1986