Các chương Trình Học Bổng Du Học Hàn Quốc

  1. Học bổng của chính phủ Hàn Quốc
Học bổng này nhằm mang đến cho những sinh viên quốc tế ưu tú có cơ theo học bậc cử nhân và cao học tại những cơ sở giáo dục đại học của Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy giao lưu giáo dục quốc và tình hữu nghị giữa các nước. Đối tượng của học bổng chính phủ Hàn Quốc khá đa dạng: Sinh viên du học tự túc, các nghệ sĩ châu Á, sinh viên trao đổi, các nhà nghiên cứu và giáo sư nước ngoài từ các nước châu Á có nguyện vọng theo học nhiều ngành học khác nhau tại Hàn Quốc.
Xem nhanh
 
Học bổng gồm 170 suất cho ứng viên bậc cử nhân và 700 suất cho bậc cao học mỗi năm, với mức giá trị từ 30% đến 100% chi phí học tập tại Hàn Quốc. Với một số học bổng, sinh viên còn có thể nhận được hỗ trợ tiền vé máy bay, các khóa học ngôn ngữ, trợ cấp hàng tháng và hơn thế nữa.
Với những ứng viên chưa có trình độ tiếng Hàn trên TOPIK 5, bạn phải tham gia chương trình học tiếng trong vòng một năm ngay tại khu học xá của các trường đại học. Quá trình nộp hồ sơ cho các học bổng này thường diễn ra từ tháng 9, 10 ở bậc đại học và tháng 2, 3 đối với bậc cao học. Mọi hồ sơ đều phải thông qua Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
  1. Học bổng của các trường Đại học
a, Học bổng trường Đại học Pukyong
Hằng năm, Đại học Pukyong đều có chính sách học bổng dành cho sinh viên. Tùy vào năng lực học tập của du học sinh mà sẽ có loại học bổng khác nhau.
  • Học bổng sinh viên nhập học: từ 40% - 100% trong 1 năm đối với các sinh viên có TOPIK 4 trở lên.
  • Học bổng cho sinh viên đang theo học có điểm cao: đối với các sinh viên nước ngoài có thứ hạng cao nằm trong top từ 7% - 30% của khoa (điểm GPA trung bình kỳ trước trên 3.0)
  • Học bổng giúp việc: Dành cho các sinh viên làm công việc hành chính trong trường
  • Học bổng gia đình: 20% học phí dành cho sinh viên có hơn 2 người trong gia đình theo học tại trường
b, Học bổng trường Đại học Chosun (Kwang Ju)
–  Học bổng thành tích :
+  Đứng nhất lớp : 500.000 won
+  Đứng thứ hai : 250.000 won
–  Học bổng chuyên cần:
+ Tỷ lệ có mặt 90% trở lên :150.000 won
+ Tỷ lệ có mặt 100%: 300.000 won
–  Học bổng Topik :
+ Cấp 3 trở lên : 190.000 won
+ Cấp 4 trở lên : 340.000 won
c, Học bổng trường Đại học Chungnam (Jinju)
Để hỗ trợ và khuyến khích sinh viên quốc tế đang theo học tại nhà trường, đại học Quốc gia Chungnam có các suất học bổng du học Hàn Quốc. Bên cạnh đó, riêng với du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ nhận được tài trợ cho các hoạt động văn hóa do hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung, và tại trường Đại học Quốc gia Chungnam nói riêng tổ chức.
Hàng năm trường Đại học Gyeonggi có nhiều chương trình học bổng nhằm hỗ trợ các bạn du học sinh có học lực tốt, chăm chỉ.
Khóa học
Các loại học bổng
Ghi chú
Chương trình đạo tạo tiếng
Học bổng dành cho Du học sinh học tiếng có thành tích học tập cao Học bổng khuyến khích cho du học sinh nhập học đại học
 
Đại học
Học bổng dành cho sinh viên có năng lực tiếng Anh/ tiếng Hàn Học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao (GPA)
Xét học bổng theo từng kỳ
Sau Đại học
Học bổng dành cho sinh viên mới có điểm nhập học cao Học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao (GPA) Học bổng topic dành cho sinh viên có học bổng topik 4 trở lên
 
Khác
Học bổng chính phủ Hàn Quốc (bậc đại học, sau đại học) Học bổng GKS
Học bổng toàn phần bao gồm học phí, sinh hoạt phí

d, Học bổng trường Đại học Gyeong Gi (Seoul)
Sinh hoạt ở Seoul với những chi phí đắt đỏ, nếu như có học bổng sẽ trợ giúp các bạn được phần nào chi phí du học (Khuôn viên trường Đại học Gyeonggi ở Seoul)
Đối với kỳ học đầu tiên: -   Miễn phí nhập học cho sinh viên có trình độ tiếng Hàn Topik 4 trở lên. -   Giảm 50% học phí cho sinh viên có Topik 4 trở lên -   Giảm 60% cho sinh viên có Topik 5 trở lên Từ kỳ thứ 2 học bổng tính theo GPA như sau: sinh viên đạt ít nhất 15 tin chỉ và GPA từ 2.5 trở lên
-   GPA 4.3 – 4.5 miễn 100% học phí
-   GPA 4.0 – 4.29 miễn 80% học phí
-   GPA 3.7 – 3.99 miễn 50% học phí
-   GPA 3.0 – 3.69 miễn 40% học phí

Tags

08.5590.1986