Các giai đoạn tâm lý du học sinh thường phải trải qua khi đi du học

Nhưng khi đi du học giai đoạn đầu tiên đó chính là các bạn du học sinh sẽ trải qua các các giai đoạn tâm lý. Bởi lẽ sự thay đổi về văn hóa, địa lý, xa nhà... luôn làm các du học sinh có những phát sinh tâm lý. Vậy các du học sinh sẽ trải qua mấy giai đoạn tâm lý?
Xem nhanh
1 . Giai đoạn 1 tâm lý du học sinh:
  • Đây là thời gian vui nhất trong khoảng thời gian đi du học. Sự choáng ngợp về văn hóa những ngày đầu, sự khác biệt về ẩm thực, ngôn ngữ chưa được trau chuốt... tất cả mọi thứ vẫn nằm trong lăng kính màu hồng. Mọi lời khen vẫn xuất hiện đều và có lẽ chưa có cảm giác nhớ nhà. Mọi thứ xung quanh đều mới mẻ, cuộc sống tự do bắt đầu sẽ càng làm tăng thêm hào hứng. Một số các bạn du học sinh sẽ thực hiện ngay những mục tiêu đặt ra cho bản thân, đặt việc học lên đầu và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa để thể hiện bản thân.
2. Giai đoạn 2 tâm lý du học sinh:
  • Bắt đầu xuất hiện những khó chịu và lạc lõng bởi các khác biệt về văn hóa càng ngày càng nhiều. Một chút khó khăn nhỏ cũng làm cho các bạn dễ tủi thân và chán nản. Nhiều du học sinh sẽ bắt đầu nhận thấy được những mặt chưa tích cực từ lăng kính màu hồng ban đầu, mặt sau của bức tranh đẹp bắt đầu được hé lộ. Các phiền toái hàng ngày dần làm bạn nhận thấy nhà mới thực sự dễ chịu nhất đối với tất cả chúng ta.
3. Giai đoạn 3 tâm lý du học sinh:
  • Cảm giác nhớ nhà nhớ quê hương rõ rệt nhất. Cảm giác trái ngược với giai đoạn 1, mất hết cảm giác ấn tượng về một đất nước tươi đẹp như ban đầu. Cũng có thể xuất hiện cảm giác ghét văn hóa thực tại bởi sự lạc lõng, khó chịu và nhận thức sự khác biết quá rõ ràng. Lúc này việc tìm đến các cộng đồng người Việt, các khu có người cùng văn hóa để cùng được nói tiếng mẹ đẻ, cùng ăn món ăn quê hương, cùng làm những việc hàng ngày... để cùng cảm nhận về quê hương.
4. Giai đoạn 4 tâm lý du học sinh:
  • Sau một thời gian sống và học tập, sự giao lưu của các nền văn hóa. Các du học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau các du học sinh sẽ bắt đầu tiếp thu văn hóa mới nhiều hơn và có hứng thú với những sự khác biệt đó. Lúc này cũng là lúc bạn thấy những nét đẹp văn hóa Việt được phô ra và các du học sinh quốc tế cũng có cảm giác như bạn. Con người bạn bắt đầu cũng có sự giao thoa của các nền văn hóa, năng động hơn đa dạng hơn.
5. Giai đoạn 5 tâm lý du học sinh:
  • Đây là giai đoạn cuối cũng cũng là giai đoạn dài nhất trong thời thời gian đi du học. Lúc này các du học sinh đã làm chủ được cuộc sống của mình. Tâm lý ổn định hơn, thấu hiểu được điều gì là quan trọng nhất trong khi đi du học, có ít nhiều những kinh nghiệm về việc xử lý các khủng hoảng cá nhân và quen với cảm xúc cá nhân của chính mình. Các bạn đã chấp nhận được những rủi ro nhỏ nhặt trong cuộc sống và thực tế nó cũng ít xuất hiện hơn ban đầu. Trong giai đoạn này câu hỏi đặt ra sẽ là học xong rồi mình sẽ làm việc ở đâu?
Vậy theo đúng như một lộ trình du học thì tâm lý du học sinh sẽ trải qua các bước trên. Và chỉ cần hiểu được các giai đoạn trên thì các bạn sẽ nắm bắt được các giai đoạn tâm lý của chính mình và tự tin đi du học hơn.

Tags

08.5590.1986