Các loại thẻ bất ly thân của du học sinh Hàn Quốc

Khi bắt đầu sang một đất nước khác sinh sống thì bạn se phải tập làm quen và chuẩn bị rất nhiều các loại giấy tờ và dưới đây sẽ là các loại thẻ quan trọng khi sang du học Hàn Quốc. Vậy Du học Trần Quang sẽ giới thiệu đến các bạn 3 loại thẻ bất di bất dịch mà các bạn luôn phải mang bên mình nhé.
Xem nhanh
1. Thẻ cư trú
Tất cả du học sinh đi du học đều được cấp visa D2 hoặc D4, có hiệu lực từ 6 tháng tới 1 năm và được gia hạn đều mỗi năm. Đây là loại giấy tờ dùng cho tất cả mọi việc vì thế nó được coi là quan trọng nhất khi bạn đi du học Hàn Quốc. Nếu chẳng may làm mất thì bạn phải đi đăng ký lại ngay lập tức, nếu không sẽ bị coi là cư trú bất hợp pháp và mang đến hàng loạt các rắc rối đấy. Trong vòng 90 ngày kể từ khi nhập cảnh, tất cả các du học sinh nước ngoài phải đến cục quản lý xuất nhập cảnh để làm thẻ cư trú.
Ngoài ra còn phải khai báo nhập cảnh tại đại sứ quán của nước mình tại Hàn Quốc. Khai báo thay đổi thông tin: Phải khai báo ngay với cục xuất nhập cảnh trong vòng 14 ngày kể từ khi có bất kỳ sự thay đổi nào về các thông tin đã ghi trong thẻ như thay đổi nơi ở, trường học. Trường hợp chỉ có sự thay đổi về chỗ ở, học sinh có thể khai báo tại các văn phòng đại diện xuất nhập cảnh của khu vực.

 
2. Thẻ ngân hàng
Đây là một loại thẻ cần thiết đối với các bạn du học sinh Hàn, vì hầu như các nước phát triển họ rất ít khi dùng tiền mặt mà đa phần dùng thẻ. Mở thẻ khi du học Hàn Quốc rất quan trọng vì nó liên quan tới mọi hoạt động của các bạn từ đóng tiền học, chi phí sinh hoạt, mua sắm, hóa đơn… Phần lớn các ngân hàng có tiếng tại Hàn Quốc như Hana Bank, Kookmin Bank, Woori Bank… đều đưa ra nhiều chính sách ưu tiên và hỗ trợ cho du học sinh quốc tế. Đặc biệt Hana Bank vì ngân hàng này có nhiều khuyến mại giảm giá dành cho các bạn sinh viên. Còn Kookmin Bank thì lại cái thẻ giảm giá cho shopping online của Gmarket rất tiện lợi cho việc mua sắm quần áo, mỹ phẩm, túi xách…

3. Thẻ điện thoại
Đăng ký điện thoại: Bạn phải đăng ký gói thuê bao kèm 4G và các tính năng khác của điện thoại để sinh hoạt. Trước đây, việc đăng ký điện thoại ở Hàn Quốc rất khó khăn, người tử 20 trở lên mới được đứng ra đăng ký và thủ tục rườm rà rất bất tiện cho du học sinh. Nhưng bây giờ tại Gangnam đã có một đại lý với đủ 3 nhà mạng của Hàn, đứng ra bán sim thẻ trả trước cho sinh viên quốc tế hoặc thuê bao kèm điện thoại với giá rất hợp lý.  

Tags

08.5590.1986