Các thủ tục về lưu trú nhập cảnh hay xuất cảnh tại Nhật Bản

Bạn đang có dự đị đi học, du lịch hay xuất khẩu lao động Nhật bản, điều đầu tiên bạn quan tâm đó là các thủ tục về lưu trú tại Nhật bản, hay thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh tại Nhật Bản, và các điều kiện là visa khi sang Nhật. Vậy để  đáp ứng điều băn khoăn của các bạn hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn về những kinh nghiệm cũng như cách lưu trú...khi đến Nhật bản ngay bên dưới này nhé.
Xem nhanh
Đối với công dân các nước như: Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore, Úc, New Zealand, Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và hầu hết các quốc gia châu Âu không cần phải có visa khi đến tham quan Nhật Bản, và chỉ cần cấp phép lưu trú ngắn hạn là các bạn sẽ thỏa thích tham quan tại Nhật Bản.

Ngược lại đối với những bạn không thuộc đất nước trên đều phải xin visa khi đến Nhật Bản, đối với những bạn đang sinh sống tại đất nước không yêu cầu visa, các bạn cũng cần tham khảo về quy định thủ tục visa Nhật Bản.

Tại Nhật Bản có yêu cầu đối với tất cả các du khách nước ngoài khi lưu trú tại Nhật Bản đều được chụp ảnh và lấy dấu vân tay, và phải mang theo hộ chiếu khi ở Nhật Bản, và tại Nhật luôn cấm và tham gia các hoạt động trả lương bằng visa lưu trú ngắn hạn.
Đối với nhưng bạn khi lần đầu đặt chân đến Nhật Bản thường hay có câu hỏi như, tôi có thể ở Nhật Bản bao lâu mà không cần visa?
Tại Nhật Bản có quy định đối với du khách đến từ 68 Quóc Gia khi đi du lịch Nhật Bản tối đa 90 ngày mà không cần visa.
  • Lưu trú tại Nhật Bản tối đa 15 ngày đối với các nước như: Brunei, Indonesia, Thái Lan
  • Lưu trú tại Nhật Bản tối đa 30 ngày đối với các nước như: Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất
  • Lưu trú tại Nhật Bản tối đa 90 ngày đối với các nước như: Các quốc gia và khu vực khác
Ngoài ra đối với những du khách trong 68 Quóc Gia khi đi du lịch Nhật Bản trong sổ tiết kiệm phải có đủ  30 triệu yên mới đủ điều kiện lưu trú tại Nhật Bản tối đa một năm, trẻ em không được phép đi cùng.

Đối với công dân các nước như: Áo, Đức, Ireland, Lichtenstein, Mexico, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh có thể lưu trú trong vòng 90 ngày, và nọp đơn tại cục xuất nhập cảnh.

Đối với những bạn muôn làm việc tại Nhật Bản, và muốn xin visa để ở lại Nhật Bản lưu trú và làm việc thì lưu ý như sau:
Tại Nhật Bản visa làm việc tại Nhật được chia làm 2 loại, theo từng chuyên môn và các trình độ cụ thể, thông thường các bạn cần có thư mời, để nộp đơn xin visa.
Trước khi được cấp visa các bạn cũng cần có Giấy Chứng nhận Tư cách Lưu trú (COE) từ chủ lao động và được Cục Xuất nhập cảnh phê duyệt, sau khi xét duyệt hồ sơ của bạn.
Bạn có thể xin visa lao động kết hợp với du lịch được không?
  • Đối với những công dân thuộc các nước như: Argentina, Úc, Áo, Canada, Chile, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Hungary, Iceland, Ireland, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Slovakia, Tây Ban Nha, Đài Loan và Vương quốc Anh đều đủ điều kiện để xin visa lao động kết hợp với du lịch.
  • Visa lao động kết hợp với du lịch Nhật Bản bạn sẽ được phép lưu trú 6 tháng lần đầu và có thể gia hạn 2 lần, đó là visa du lịch kết hợp với lao động nhưng công việc giới hạn trong nội quy cho phép. Các thủ tục và điều kiện sẽ khác nhau dựa theo độ tuổi.
Làm thế nào để có visa du học Nhật Bản
  • Nếu bạn nằm trong các nước mà Nhật bản miễn thị thực, bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản, hoặc bạn đang theo học một trường ngôn ngữ tiếng Nhật dưới 90 ngày thì bạn chỉ cần hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Đối với những bạn không thuộc công dân của 68 Quốc gia mà Nhật bản miễn thị thực thì bạn đi du học Nhật Bản bắt buộc bạn phải có visa phù hợp với chương trình du hcj của bạn.
Vậy trên đây là những câu hỏi thường gặp cảu các bạn đang có dự định đi du học Nhật bản, hay du lịch, lao động tại Nhật Bản, hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho mình, để có định hướng học tập công tác hay đi tham quan được hoàn hảo nhất.

Tags

08.5590.1986