Câu chuyện cảm động về người đàn ông Hàn Quốc giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam

Ở tuổi 62 với sức khỏe và khối lượng công việc dày đặc nhưng ông Ha Ji Won vẫn luôn dành thời gian của mình để khám phá đất nước và con người Việt Nam, nhưng bằng một cách khá tốn sức: đi bộ. Những chuyến đi không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn đem đến những phần quà khích lệ tinh thần cho trẻ em nghèo hiếu học.
Xem nhanh
Ông đã bắt đầu đi bộ từ TP. HCM đến Đà Nẵng, ông cùng một số người bạn Hàn Quốc và Việt Nam đi bộ từ Đà Nẵng đến thủ đô Hà Nội. Tiếp đó vào, ông đi bộ từ Cà Mau đến TPHCM và năm là đi bộ từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Nhiều bạn bè và người thân của ông từng phản đối vì cho rằng hành trình này quá tốn thời gian và sức lực, trong khi ông có thể đem những suất học bổng đến trẻ em nghèo bằng việc đi ô tô hay xe máy.

Thế nhưng ông Ha cười bảo: "Đi bộ giúp mình ngắm nhìn phong cảnh một cách trọn vẹn nhất, không những vậy còn giúp mình có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với người dân bản xứ, hiểu thêm về những nét văn hoá, mà đôi khi nếu đi quá nhanh chúng ta vô tình bỏ lỡ".
Kể về cơ duyên đã đưa mình đến với hành trình đầy ý nghĩa này, ông Ha tâm sự: "Vào dịp cùng hội Vesamo (Hội người Hàn yêu Việt Nam) ghé thăm một ngôi trường cấp 2 ở Trà Vinh. Chứng kiến những khó khăn của các em học sinh nơi đây trên con đường đến trường tôi cảm thấy rất đồng cảm. Bản thân tôi trước đây cũng có một tuổi thơ vô cùng gian khó."

Dự định trong năm sắp tới ông Ha sẽ tiếp tục khám phá vùng đất Tây Bắc, đồng thời phát triển các dự án để giúp đỡ các cô dâu người Việt lấy chồng Hàn Quốc và người lao động làm việc tại Hàn Quốc. 12 năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam tuy không quá dài nhưng cũng đủ để người đàn ông Hàn Quốc có tên Ha Ji Won này yêu mến và xem mảnh đất mộc mạc này là quê hương thứ hai của mình.

Tags

08.5590.1986