Câu hỏi thường gặp khi Phỏng vấn visa du học Úc

Để đạt được những thành công khi xin visa du học Úc các bạn có phải phỏng vấn hay không. Tuy nhiên không phải bộ hồ sơ nào các bạn cũng nhận được cuộc gọi phỏng vấn,. Vì vậy để hiếu rõ lý do tại sao phải gọi Phỏng vấn, và những câu hỏi trong phỏng vấn là gì, các bạn hãy cùng tiềm hiểu qua bài viết này nhé.
Xem nhanh
Sau khi nhận được thông báo khám sức khỏe Lãnh sự quán Úc từ 1 – 2 tuần, bạn sẽ nhận được cuộc phỏng vấn. Nếu hồ sơ du học của bận còn nhiều thiếu bạn cũng đừng ngạc nhiên khi đại sứ quán gọi điện cho bạn, thông thường các bạn nhận được cuộc gọi phỏng vấn visa đi du học Úc gồm các điều như sau:

Hồ sơ tài chính chưa minh bạch
Đối với sinh viên xin visa du học Úc cần cung cấp thông tin về chứng minh tài chính, theo quy định của chính phủ Úc, các du học sinh cần có đủ 20,290 AUD/năm cho chi phí sinh hoạt (chưa bao gồm học phí và phí đi lại).
Đối với các sinh viên chứng minh tài chính chưa đủ minh bạch sẽ nhận được cuộc điện thoại từ đại sứ quán Úc. Đặc biệt những sinh viên có người thân đi cùng, có thể sẽ được yêu cầu phỏng vấn trực tiếp với người duyệt visa của bạn.
Mục đích du học chưa rõ ràng
Đối với sinh viên đi du học Úc các bạn cần ghi rõ thông tin về lực học không khớp với mục tiêu du học, các bạn cũng sẽ nhận được gọi phỏng vấn từ đại sứ quán Úc, và một số bạn sẽ được gọi để xác minh xem giấy tờ có bị giả mạo hay không.
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa du học Úc các bạn cần biết.
  • Các bạn cũng có thể chuẩn bị những câu trả lời trước những câu phỏng vấn Visa du học Úc, thông thường các câu hỏi sẽ dựa trên những thông tin mà bạn đã cung cấp trước đó, với những chủ đề thường gặp như:
Đại học Úc và kế hoạch học tập
  • Vì sao bạn lựa chọn đại học Úc, bạn sẽ dự định theo chuyên ngành gì? khóa học sẽ học trong bao lâu, và các môn bạn sẽ được học...Đây là những câu hỏi thường được hỏi khi phỏng vấn visa du học Úc. Nếu các bạn trình bày rõ ràng các bạn sẽ trúng tuyển visa ngay.
Những điều cần biết khi thuê nhà tại Úc
  • Nếu các bạn ở ký túc xá, hay thuê nhà sẽ được xét duyệt khi phỏng vấn visa, các bạn có thể cung cấp các thông tin đặt cọc, công ty trung gian thuê nhà cho người phỏng vấn, các câu hỏi này nhằm đảm bảo du học sinh đã nắm rõ địa điểm mình chuẩn bị bước vào năm học mới.
Quá trình học tập tại Việt Nam
  • Thông thường người phỏng vấn sẽ quan tâm đến quá trình bạn học tập tại Việt nam như:  trường, lớp, giáo viên chủ nhiệm, thành tích học tập và các hoạt động khi học tập tại Việt Nam, các phụ hunh cũng cần nắm rõ các thông tin trên trước khi phỏng vấn để khỏi vấp.
Chứng minh tài chính
  • Nếu chứng minh tài chính không đủ để thuyết phục, bạn nên trả lời các câu  về nguồn thu nhập để chi trả học phí, các khoản tiết kiệm đang có, học bổng hay các nguồn trợ cấp từ bố mẹ.
Định hướng sau tốt nghiệp
  • Đây là điều các bạn nên tham khảo trước khi đi du học. Đối với các sinh viên có thể xin visa làm việc từ 1 – 2 sau khi ra trường. Vì vậy khi nhân viên phỏng vấn hỏi thêm về định hướng kế hoạch nghề nghiệp của bạn trong tương lai, các bạn học xong ở lại nước bạn công tác hay quay về Việt Nam là câu hỏi mà khi phỏng vấn cũng được đại sứ quán quan tâm.
Những lưu ý khi đi phỏng vấn visa du học Úc các bạn cần biết như sau:
  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước 6 tháng đến 1 năm
  • Để ý điện thoại và bình tĩnh lắng nghe câu hỏi từ ban phỏng vấn
  • trả lời tự tin, rõ ràng, không qua lo lắng, vì đôi khi hồ sơ của bạn cũng không phải gọi phỏng vấn.

Tags

08.5590.1986