Chi phí du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm và đang băn khoăn về chi phí. Tuy nhiên đi học Nhật Bản các chi phí còn phụ thuộc vào từng trường mà bạn chọn. Vậy làm cách nào để tiết kiệm được chi phí du học Nhật Bản, các bạn hãy cùng Trần Quang tìm hiểu qua những thông tin bên dưới đây nhé.
Xem nhanh
Đi du học Nhật Bản theo các chương trình học bổng
  • Để khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, cũng như những thành tích học tập xuất sắc, nhiều tường đã có những chương trình học bổng tương đối cao dành cho những sinh viên có thành tích học tốt nhất.
Đi du học Nhật Bản tự túc - Đi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm như sau:
  • Đây là hình thức du học sinh chủ động về thời gian ngành học, và bạn phải chi trả 100% tiền học phí, và các chi phí sinh hoạt khác.
Các khoản phí khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm
Học phí trường Nhật ngữ:
  • Là một trong những khoản tiền lớn, quết định tổng chi phí du học của các bạn, học phí dao động từ 60 - 75 man (tương đương 126-157 triệu VNĐ).
  • Chi phí đào tạo tiếng trước khi đi dao động khoảng 1,5 triệu/tháng, trong vòng 6 tháng, các bạn sẽ được học từ thứ 2 đến thứ 6,khi theo học tại Trần Quang các bán sẽ được học trực tiếp với các giảng viên người bản địa.
  • Chi phí vé máy bay khoảng 500 USD
Phí dịch vụ bao gồm:
  • Phí dịch thuật,công chứng, gửi hồ sơ sang Nhật phỏng vấn trường, xin visa, gửi COE bên Nhật về,... chi phí dao động khoảng 1000USD.
Phí kí túc xá tại Nhật Bản:
  • Trong 3 tháng các bạn phải đống khoảng 18 triệu. Vậy chi phí du học Nhật bản tự túc bao gồm: vé máy bay, phí đào tạo trong nước, và 1 năm học dao động 170-201 triệu. Kí túc xá bạn có thể ở trong kí túc xá hoặc thuê ngoài.
Học phí trường chuyên ngành
  • Sau khi sang Nhật hết năm đầu học tiếng các bạn bắt đầu học chuyên ngành và được chia thành các giai đoạn như sau:
  • Giai đoạn 1: Bạn phải học tiếng Nhật từ 1 đến 2 năm, có chứng chỉ N3 – tiếng Nhật, sau đó đăng kí học chuyên môn.
  • Giai đoạn 2: Bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 năm)… tùy thuộc vào sở thích các bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.
Tùy vào từng chuyên ngành và trường bạn học sẽ có mức kinh phí khác nhau, thông thường sẽ dao động trong khoảng 150 triệu đồng/năm.

Vậy đến đây chắc các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình như Chi phí du học Nhật Bản vừa học vừa làm hết bao nhiêu, và những khoản chi phí nào? hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có những lựa chọn dúng đắn cho riêng mình. Chúc các bạn thành công.

Tags

08.5590.1986