Chi phí du học Nhật Bản tự túc

 Có thể nói Nhật Bản là một trong những nước được nhiều du học sinh chọn lựa, nhất là các bạn có dự định đi du học học Nhật Bản tự túc. Tuy nhiên câu hỏi mà các bạn thường đặt ra chi phí du học Nhật Bản tự túc hết bao nhiêu, và điều kiện cần những gì để thực hiện được ước mơ của mình và có được tấm bằng đại học từ những trường đại học uy tín tại Nhật Bản. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu đó, du học Quốc Tế Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm đi học Nhật ngay bên dưới này nhé.
Xem nhanh
Đi du học Nhật Bản tự túc bạn và gia đình phải tự đi chuẩn bị những thủ tục cần thiết đáp ứng yêu cầu của trường đại học Nhật Bản trước khi nhập học như: Học bạ, sơ yếu lý lịch, ...ngoài ra còn các giấy tờ bắt buộc khi bạn đến Nhật như COE, Visa, ... và các giấy tờ liên quan khác.
Khi tự bạn đi chuẩn bị hồ sơ thì chi phí đi du học của bạn sẽ bớt được chút ít so với việc đi qua các trung tâm du học. Bạn chỉ phải trả học phí khi học tập tại trường, chi phí ăn ở tại Nhật và các chi phí sinh hoạt hàng ngày như:
Học phí khi đi du học tại các trường ở Nhật Bản sẽ dao động trong khoảng 5.000 - 7.000 USD/năm. Cộng thêm các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày như: Ăn, ở, sinh hoạt phí, đi lại…

Chi phí du học Nhật Bản qua các trung tâm tư vấn
  • Các bạn đi du học Nhật Bản qua các trung tâm tư vấn du học thì sẽ mất một số tiền khoảng 190.000.000VNĐ đến 250.000.000VNĐ, số tiền này có thể sẽ cao hoặc thấp phụ thuộc vào học phí của từng trường mà các bạn đăng ký theo học.
  • Khi nộp Số tiền trên là đã bao gồm tất các các chi phí: Hồ sơ, thủ tục, chi phí đào tạo tiếng nhật ở Việt Nam, vé máy bay và các khoản tiền đóng cho trường Nhật như: Học phí 1 năm, ký túc xá, lệ phí nhập trường, bảo hiểm y tế, tài liệu học tập, phí tuyển khảo…
  • Khi bạn đi qua các trung tâm các bạn sẽ được giới thiệu việc làm thêm sau khi sang Nhật và không phải tự mình đi tìm như đi du học Nhật Bản tự túc.
Các khoản chi tiêu khi du học Nhật Bản tự túc
  • Tiền học: Để đóng học phí và mua sắm các dụng phục vụ cho việc học tập như: Lệ phí thi, bảo hiểm, đồng phục, sách vở, học phí… các bạn sẽ phải chi khoảng 700.000 yên/năm.
  • Tiền ăn uống: Nếu các bạn tự nấu ăn thì sẽ mất khoảng 15.000 yên/tháng, khoảng 180.000 yên/năm.
  • Tiền thuê nhà ở: Chi phí thuê nhà hoặc ở ký túc xá tại Nhật Bản mỗi tháng sẽ hết khoảng 30.000 yên. Vì vậy, mỗi năm các bạn sẽ mất khoảng 360.000 yên/ năm tiền thuê nhà.
  • Tiền điện thoại, đi lại, tiêu vặt mỗi tháng khoảng 15.000 yên, tương đương với 180.000 yên/năm.
  • Tổng chi phí du học Nhật Bản tự túc trong vòng 1 năm của các bạn sẽ rơi vào khoảng 1.420.000 yên.
Nếu bạn tìm được một công việc làm thêm phù hợp thì có thể kiếm mỗi tháng khoảng 134.800 yên (1.617.600 yên/năm), với mức thu nhập này thì du học sinh hoàn toàn có thể trang trải được chi phí khi đi du học Nhật Bản và còn tiết kiệm được một khoảng tiền riêng.
  • Nếu bạn đi qua trung tâm thì có thể sau 6 tháng đến 1 năm mới phải đóng các khoản phí như học phí, chỗ ở.
Vậy đi du học Nhật Bản theo diện tự túc có thể ban đầu giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí nhưng bù lại các bạn sẽ phải tự mình lo liệu các giấy tờ thủ tục như: Xin visa, làm giấy COE, thủ tục nhập học, giấy khám sức khỏe. Ngược lại nếu bạn đi du học qua các trung tâm thì có thể yên tâm về thủ tục vì mức phí mà bạn nộp đã bao gồm tất cả chi phí của 6 tháng đến 1 năm. Bạn chỉ cần chuyên tâm học tiếng Nhật và tìm hiểu văn hoá Nhật Bản.

Tags

08.5590.1986