Chi phí du học Hàn Quốc

Hiện tại chi phí du học tại phương trời Âu thường tốn kém hơn so với các nước khu vực Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản,.. Vậy nên những năm gần đây việc lựa chọn Hàn Quốc để du học được khá nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Liệu rằng với vốn liếng không quá dồi dào và việc làm thêm tại Hàn Quốc có giúp đỡ được các về các khoản chi tiêu cũng như sinh hoạt phí nếu đi du học hàn quốc? vậy du học quốc tế Trần Quang sẽ cung cấp thêm cho các bạn một số loại chi phí sinh hoạt sau đây:
Xem nhanh
Học phí du học tại các trường đại học Hàn Quốc
  • Chi phí du học Hàn Quốc sẽ khác nhau giữa các trường và giữa các khu vực bởi vị trí địa lý. Vậy nên các trường đại học Hàn Quốc top đầu chi phí cao hơn. Học phí khóa tiếng trung bình một năm tại các trường ở Seoul rơi vào khoảng 5.000.000 – 7.000.000 KRW/1 năm. Mức học phí của các trường ở những khu vực khác tầm 4.000.000 – 5.500.000 KRW. Các trường có mức học phí thấp hơn mức trung bình thường là các trường nhỏ,  ở tỉnh hoặc có chất lượng đào tạo bình thường. Còn những trường mức học phí trên mức trung bình thường là những trường nằm ở Seoul hoặc Top đầu Hàn Quốc.
  • Chất lượng đào tạo của các trường Hàn Quốc chênh lệch không quá nhiều nên việc lựa chọn trường sẽ phụ thuộc lớn nhất vào khả năng tài chính của học sinh, năng lực học tập và định hướng chuyên ngành của từng bạn.
Chi phí thuê nhà hoặc ở ký túc xá tại Hàn Quốc
  • Có thể nói chi phí thuê nhà là một trong những khoản chi lớn nhất của du học sinh. Thông thường tất cả các trường đều yêu cầu du học sinh ở 6 tháng đầu tiên tại KTX. Để các bạn sinh viên mới qua có đủ thời gian để làm quen với ngôn ngữ, văn hóa, con người và an ninh tại Hàn Quốc. Chỉ một số trường chưa có KTX hoặc không gian không đủ lớn dành cho tất cả sinh viên thì sẽ tạo điều kiện để các bạn ra ngoài thuê nhà bên ngoài.
  • KTX ở các trường ở Seoul có giá thuê trung bìnhl khoảng trên dưới 350.000 KRW. Còn ở các tỉnh thành khác sẽ khoảng 300.000 KRW. Tùy chất lượng phòng mà sẽ có mức giá thuê cao hơn hoặc thấp hơn.
  • Các bạn nên ở trong KTX thời gian đầu để thích nghi với cuộc sống Hàn Quốc. Cũng như để có thêm những trải nghiệm thú vị hơn. Rồi sau đó thì các bạn có thể ra ngoài thuê nhà ở cùng bạn bè. Vừa để tiết kiệm chi phí vừa thuận tiện hơn cho việc đi làm thêm. Do KTX sẽ có giờ giới nghiêm nên gần như các bạn sinh viên thường không thể đi làm thêm vào ban đêm được.
Phí sinh hoạt, ăn uống tại Hàn Quốc
  • Ăn uống là chi thiết yếu và bắt buộc phải có, nhưng cơ bản sẽ khác nhau giữa cách chi tiêu của từng người. Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí ăn uống chính là tự nấu ăn. Bạn có thể đi siêu thị hoặc đi chợ mua đồ ăn trữ sẵn. Một bữa ăn chính trung bình tại Hàn Quốc thì trên dưới 5.000 KRW. Ăn ở căn tin trường thì rẻ nhất khoảng 3.000-5.000 KRW. Một số nơi làm việc có cung cấp cho nhân viên ăn trưa và tối, đây cũng là một giải pháp tiết kiệm phí ăn uống cho các bạn du học sinh.
Chi phí đi lại tại Hàn Quốc
  • Giao thông tại Hàn Quốc có nhiều điểm khác biệt với Việt Nam. Ở Việt Nam thì chủ yếu di chuyển bằng xe máy nhưng ở Hàn Quốc, thường thì người ta chỉ dùng xe máy khi đi giao hàng. Tại Hàn Quốc đã có thói quen từ lâu là di chuyển bằng tàu điện ngầm, xe bus hoặc ô tô.
  • Chi phí mỗi chuyến tàu điện ngầm là khoảng 2.000 KRW và xe bus sẽ là 1.500 KRW. Các chi phí đi lại này có thể dễ dàng được thanh toán qua thẻ ngân hàng hay thẻ giao thông. Trung bình mỗi tháng nếu sử dụng xe bus và tàu điện thường xuyên thì tốn khoảng 40.000 – 70.000 KRW. Các bạn có thể chọn nơi ở gần trường để giảm thiểu các chi phí đi lại, tối ưu sinh hoạt phí.
Tiền bảo hiểm tại Hàn Quốc
  • Theo quy định thì tất cả các du học sinh quốc tế nhập học đều phải tham gia bảo hiểm hàng năm. Mỗi trường sẽ có mức đóng bảo hiểm khác nhau, tùy theo loại bảo hiểm mà trường liên kết. Số tiền bảo hiểm bạn cần đóng hàng năm khoảng 120.000- 150.000 KRW.
  • Chi phí khám chữa bệnh tại Hàn Quốc rất cao, chính vì vậy bảo hiểm sẽ là cần thiết. Không những vậy, nếu không có bảo hiểm thì sẽ không được xét học bổng.
Các chi phí khác tại Hàn Quốc
  • Ở Hàn Quốc, hầu như chỉ sử dụng sách gốc mà không được phép sử dụng tài liệu photo như ở Việt Nam. Vậy nên luôn phải sử dụng sách với giá khá cao vì người Hàn Quốc rất coi trọng bản quyền sở hữu trí tuệ. Nhưng đổi lại bạn sẽ được sử dụng những quyển sách chất lượng tốt. Mỗi năm tiền giáo trình dao động khoảng 50.000 – 100.000 KRW. Và các bạn cũng nên chuẩn bị những khoản chi phí dành cho việc khác như: du lịch, mua sắm, ăn uống cùng bạn bè.

Tags

08.5590.1986