Chi tiết từ A-Z kinh nghiệm du học Hàn Quốc mới nhất

Hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn trọn bộ kinh nghiệm du học Hàn Quốc mới nhất, các bạn hãy cùng tham khảo để khi bước chân đến nước bạn các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ từ nền văn hóa đến các phong tục tập quán, hay những việc làm thêm khi các bạn đi du ọc hàn Quốc hệ vừa học vừa làm, các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé.
Xem nhanh
Đi du học Hàn Quốc tự túc:
Đối với các bạn đi du học Hàn Quốc bậc đại học, và ngôn ngữ chủ yếu bằng tiếng Hàn, tuy nhiên các chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc khá cao, đặc biệt khi các bạn chọn những tường đại học ở thành phố lớn, đa phần các bạn du học sinh thường chọn chương trình du học Hàn Quốc hệ vừa học vừa làm.

Những xuất học bổng du học Hàn Quốc được 100%.
Tại Hàn Quốc đi du học hệ thạc sĩ về các ngành như Quản trị kinh doanh (MBA), luật, ngôn ngữ học… các bạn sẽ đi làm thêm để trang trái học phí và sinh hoạt hàng ngày, đối với các bạn có tiếng anh tốt có thể dạy thêm ở các trung tâm tiếng anh, đối với các bạn học hệ thạc sỹ tiếng Hàn thường làm việc trong các doanh nghiệp lớn. Các bạn theo khối Kinh tế - Xã hội thường có thời gian nghỉ hè và nghỉ đông và các bạn chỉ học tại trường không phải đến phòng nghiên cứu, và các bạn có thời gian đi làm thêm nhiều hơn các chuyên ngành kỹ thuật hay Sinh, Y.

Đối với các bạn đi du học được hưởng học bổng toàn phần.
  • Các bạn trong diện này thường được miễn học phí, tiền bảo hiểm và được tiền sinh hoạt phí. Tuy nhiên cò phụ thuộc vào từng loại học bổng ba gồm:
  • Học bổng chính phủ Hàn Quốc cho các bậc từ Đại học đến Tiến sỹ. Đối với diện này các bạn thường phải học tiếng Hàn, sau đó tham dự kì thi vào chuyên ngành của trường đại học, cao học theo chuyên ngành bạn chọn.
  • Học bổng của các trường thuộc viện nghiên cứu: Thông thường tại Hàn Quốc các trường đại học cao học viên nghien cứu thường có các xuất học bổng dành cho sinh viên nước ngoài.
Học bổng giáo sư:
Học bổng dành cho hệ Thạc sỹ và Tiến sỹ mà du học sinh quốc tế theo học tại hàn Quốc, các sinh viên sẽ nhận được xuất học bổng để đóng học phí và trang trải sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí còn nhận được thêm khoản học bổng từ chính phủ Hàn Quốc như BK21…

Đi du học Hàn Quốc hệ sau đại học, chương trình thường được học bằng tiếng anh, để nhận được tấm bằng tốt nghiệp các bạn phải hoàn thành các chương trình học trên lớp và nghiên cứu khoa học và làm các bài báo đăng lên các tạp chí Quốc Tế.
Đối với chương trình học bổng dành cho chương trình học sau đại học thành công hay không còn phục thuộc vào giáo sư, vì vậy khi bạn có dự đinh đi du học Hàn Quốc bậc sau đại học bạn nên tìm giáo sư có lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với mình, và viết thư cho giáo sư, nếu bạn được nhận chắc chắn bạn sẽ nhận được xuất học bổng có giá trị.

Ngoài ra nếu bạn đang có dự định đi du học Hàn Quốc bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những bạn sinh viên đang học tại Hàn Quốc, hay các diễn đàn hội sinh viên Việt Nam để tham khảo thêm kinh du học Hàn Quốc.

 

Tags

08.5590.1986