Cơ hội việc làm khi đi du học Nhật Bản

Đối với những bạn du học sinh khi đi du học Nhật Bản thường băn khoăn, khi hoàn thành khóa học các bạn có thể ở lại Nhật Bản làm không, hay về nước. Tuy nhiên hiện nay cơ hội mở, nhiều bạn hoàn thành khóa học có thể ở lại Nhật Bản làm việc, hoặc về nước đó là phụ thuộc vào nhu cầu của các bạn, thông thường các bạn khi hoàn thành khóa học đại học hay cao học tại Nhật Bản đều có các doanh nghiệp đến mời bạn ở lại làm việc. Tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào sở thích của các bạn.
Xem nhanh
Cơ hội việc làm khi chưa tốt nghiệp
  • Hiện các trường đại học tại Nhật Bản thường kí với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên cọ sát với mi trường thực tế. Tuy nhiên khi các bạn đang theo học các bạn sẽ có cơ hội lựa chọn những công việc phù hợp với thời gian theo học mà chính phủ Nhật Bản đã quy định, số giờ làm thêm đối với sinh viên.
Thời gian học và thời gian làm việc đối với sinh viên đang theo học tại Nhật Bản như sau:
  • Thời gian du học sinh học tại trường từ 3 – 3,5h/ngày. Học các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Bởi vậy du học sinh được được phép đi làm thêm từ 4 – 8h/ngày. Và thu nhập được tính theo giờ từ 800 – 1500 yên/giờ.
Cơ hội việc làm tại Nhật sau khi tốt nghiệp
  • Khi hoàn thành khóa học đại học hay cao học tại Nhật Bản, các bạn không khó để tìm cho mình một công việc theo chuyên nghành. Vì khi theo học tại trường các trường đã kí với các doanh nghiệp lớn cho các bạn cọ sát với thực tế, vì vậy khi tốt nghiệp nếu các bạn có học tốt sẽ được các doanh nghiệp mời bạn đến làm.
  • Tại Nhật Bản các doanh nghiệp ngày càng nhiều và rất cần những lao động có tay nghề cao để vào các xí nghiệp của họ, vì vậy việc tìm việc làm ở Nhật bạn hoàn toàn yên tâm.
  • Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn làm việc ở Nhật sau khi tốt nghiệp mà muốn về Việt Nam phát triển. Thì đừng lo lắng, bởi có rất nhiều tập đoàn lớn của Nhật mở chi nhánh ở Việt Nam. Và thành thạo tiếng Nhật là một lợi thế cho bạn.
  • Càng hòa nhập với cuộc sống ở Nhật, bạn sẽ càng hiểu hơn về thị trường lao động mà bạn đang muốn theo.
  • Một cách tìm kiếm công việc dễ dàng hơn là bạn nên hỏi nhà trường bạn theo học để được hướng dẫn tìm việc làm. Nhà trường sẽ cho bạn biết làm thế nào để tìm việc làm và định hướng cho bạn về công việc phù hợp. Nhiều trường đại học sẽ có một mục riêng trên website để đăng thông tin việc làm nên bạn đừng ngại ngần mà hãy nhờ sự giúp đỡ của văn phòng quốc tế của trường hay giảng viên để họ có thể chỉ bạn cách đi đúng hướng.
  • Không chỉ ở Nhật mà ở thị trường Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản nhờ có đội ngũ lao động có tay nghề, chi phí nhân công rẻ cùng với tiềm lực tiêu thụ các sản phẩm tăng mạnh. Việt Nam là một thị trường nhiều tập đoàn lớn như: Nidec Corp, Nitto Denko Corp,..đầu tư vào nhiều nơi ở Việt Nam với số vốn lên đến hàng tỷ USD. Vì vậy đây cũng là cơ hội lớn cho những du học sinh có vốn tiếng Nhật tốt.
Các ngành dễ xin việc khi du học Nhật Bản
Chọn ngành khi đi du học Nhật Bản cũng là một điều quan trọng. Bởi nó không chỉ liên quan đến sở thích, đam mê, khả năng…mà còn liên quan đến cơ hội việc làm sau này. Dưới đây là một số ngành dễ xin việc khi du học Nhật Bản cho các bạn tham khảo gồm:
+ Ngành điều dưỡng
+ Ngành công nghệ thông tin
+ Ngành cơ khí
+ Ngành xây dựng
+ Ngành công nghệ thông tin
+ Ngành kinh doanh nhà hàng - khách sạn
Mỗi ngành đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ khả năng cũng như mong muốn của bản thân để có sự lựa chọn đúng đắn về ngành học.
Ngành bạn chọn học cũng liên quan đến công việc của bạn sau này nên bạn phải tìm hiểu thông tin kỹ trước khi quyết định.
Trên đây là những lời khuyên và thông tin cơ bản về cơ hội việc làm khi du học Nhật Bản. Hy vọng các thông tin trên có thể giúp du học sinh tương lai có quyết định sáng suốt hơn trong việc du học của mình. Chúc các bạn thành công.
 

Tags

08.5590.1986