Cơ Hội Việc Làm Ở Hàn Quốc Trước Và Sau Khi Tốt Nghiệp

1. Thị trường việc làm ở Hàn Quốc có “cởi mở” không?
Xem nhanh
Không chỉ ở Việt Nam mà tỉ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc hiện nay cũng rất đáng báo động tuy nhiên nền kinh tế của Hàn Quốc lại không ngừng lớn mạnh. Chính phủ Hàn Quốc luôn có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp sinh viên nước ngoài tìm được việc làm ổn định ở đây, biến nơi đây trở thành “miền đất hứa” để tìm kiếm việc làm cho không chỉ các bạn sinh viên mà còn nhiều tầng lớp, độ tuổi khác.
 
Dẫu thế, một số lĩnh vực có thể sẽ dễ tìm việc làm hơn những lĩnh vực khác. Vậy nên việc bạn tìm hiểu kỹ ngành học mình theo đuổi, ngành học nào xã hội đang rất quan tâm cũng như trước khi quyết định ở lại và tìm kiếm việc làm tại Hàn Quốc nhé. Thị trường việc làm sẽ khá cạnh tranh vì bạn phải “đấu tranh” với những ứng viên, sinh viên bản địa. Tuy nhiên, chừng nào bạn còn sở hữu một tấm bằng từ các trường đại học của Hàn Quốc và có năng lực ngôn ngữ tốt, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra “tính quốc tế” của mình cũng chính là lợi thế.
  1. Là sinh viên quốc tế, tôi có thể làm việc tại Hàn Quốc chứ?
Nếu bạn có ý định kiếm việc làm bán thời gian trong thời gian học tập tại Hàn Quốc thì tin vui là bạn hoàn toàn có thể! Với visa sinh viên (D4-1 hoay D2-1,2), bạn được phép làm việc 20 giờ một tuần trong suốt quá trình học của mình. Ngoài ra bạn có thể dành 100% thời gian của mình trong các kỳ nghỉ lễ.
  1. Sau khi tốt nghiệp, tôi có thể làm việc tại Hàn Quốc không?
Bạn sẽ chỉ được phép làm việc toàn thời gian tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp nếu bạn xin được visa cho giáo sư (professors), hoặc sở hữu bằng Cử nhân về Khoa học Tự nhiên (Natural Sciences) và Kỹ sư (Engineering) hoặc có bằng Thạc sĩ về lĩnh vực Nhân văn (Humanities) từ các trường đại học Hàn Quốc. Nếu bạn không có được bất kỳ điều kiện nào ở trên thì việc bạn tìm được việc làm ổn định ở Hàn Quốc sẽ khá khó khăn. Và bạn nên liên hệ với văn phòng tuyển sinh quốc tế của trường bạn để thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này.
  1. Mẹo cho bạn
  • Tận dụng mọi cơ hội làm việc bạn có trong thời gian học tập tại Hàn Quốc.
  • Chủ động tìm việc trong mọi hoàn cảnh
  • Tăng cường khả năng tiếng Hàn của bạn bằng cách đầu tư vào các lớp học tiếng Hàn cũng như tham dự các kỳ thi tiếng Hàn, giao lưu thường xuyên với người bản địa.
  • Tạo kết nối, giữ mối quan hệ với mọi người trong khả năng quen biết. Thị trường việc làm rất cần những mối quan hệ quen biết.
  • Nếu bạn được nhận làm ở nước ngoài, hãy kiểm tra kỹ càng trước chuyến đi xem công ty đó có được công nhận tại Hàn Quốc không.
  1. Một số website hữu ích để tìm việc làm tại Hàn Quốc
  • HigherEd jobs – dành cho các vị trí Tiến sĩ, Sau Tiến sĩ, nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học Hàn Quốc
  • Korean national job centre – được hỗ trợ bởi Chính phủ Hàn Quốc
  • Work net – Cổng thông tin tuyển dụng
  • Hi Korea – dành cho người nước ngoài tại Hàn Quốc
  • Government website on employment – trang web về việc làm của chính phủ
Ngoài những chia sẻ trên, bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm hơn nữa khi đi du học Hàn Quốc tại Trần Quang. Trần Quang xin cam kết đồng hành cùng các học viên xuyên suốt trong quá trình du học: trước, trong và sau khi du học.
Nếu các bạn có thắc mắc, băn khoăn hay đang khó khăn trong vấn đề tìm việc làm tại Hàn Quốc, hãy cứ liên hệ với Trần Quang để được hỗ trợ, giới thiệu xin việc làm hoàn toàn miễn phí các bạn nhé! Du học Hàn Quốc và cơ hội việc làm tại Hàn Quốc sẽ luôn rộng mở với các bạn khi đăng ký du học tại Trần Quang.
 
Du học Trần Quang là đại diện tuyển sinh trực tiếp của rất nhiều trường Đại học danh tiếng của Hàn Quốc. Đặc biệt là khối các trường Đại học danh tiếng như: Đại học Kyunghee, Đại học Nữ sinh Ewha, Đại học Quốc gia Pukyong… Trong số các trường hợp tác đó, có rất nhiều trường có chất lượng đào tạo tốt lại có học phí thấp như trường Pukyong, trường ĐH Sangmyung, Dong-A... Ngoài ra, do tọa lạc tại vị trí đắc địa, trung tâm thành phố lớn nên rất nhiều việc làm thêm. khi học tập ở các ngôi trường này, các bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Nhà trường cũng rất tạo điều kiện cho các bạn đi làm nếu như bạn đảm bảo được số giờ học chuyên cần trên lớp.
 
Chúc các bạn sớm thành công trên con đường chinh phục bầu trời Hàn Quốc!

Tags

08.5590.1986