Có nên đi du học Đài Loan Không

Đài Loan – hòn đảo nằm tại khu vực Đông Á, quốc gia nổi tiếng với nền kinh tế phát triển, cảnh quan thơ mộng tươi đẹp cùng nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày nay, Đài Loan đã ngày càng thu hút nhiều khách du lịch và du học sinh từ các nước trên thế giới đến đây du lịch, học tập và làm việc.
Xem nhanh

Nhiều bạn du học sinh khi đưa ra quyết định lựa chọn rời khỏi quê nhà đến một nước khác du học và trau dồi kiến thức luôn đặt câu hỏi: Có nên du học Đài Loan hay một nước khác. Do đó, dưới đây là một số lý do các bạn du học sinh có nên du học Đài Loan:

Nên du học Đài Loan vì đất nước này có nền giáo dục chất lượng cao trong khu vực Châu Á và thế giới với hàng trăm sinh viên trường đại học ra trường có cơ hội tìm được việc làm tốt và Đài Loan được xếp vào top đầu Châu Á cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc,… Không chỉ vậy, chính phủ còn hỗ trợ học bổng với chất lượng giáo dục uy tín, môi trường học hỏi đa dạng với mức chi phí thấp luôn là ưu tiên được nhiều bạn du học sinh lựa chọn. Nền giáo dục của Đài Loan xếp hạng thứ 17 trến thế giới.

Việc nên du học Đài Loan còn nằm ở điểm sau: đất nước có tới 4 trường Top 100 thế giới và tới 24 trường Top 500 thế giới. Chương trình giáo dục cho sinh viên đạt chuẩn Mỹ 100%, đa dạng sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Trung giúp các du học sinh Việt Nam có cơ hội được tiếp xúc với nhiều loại ngôn ngữ.

Bằng cử nhân đại học được hơn 200 quốc gia trên thế giới công nhận và có thể dễ dàng chuyển tiếp từ du học Đài Loan sang du học ở Anh, Úc, Mỹ, Hàn, Nhật, Canada từ học kỳ thứ 2. Các chuyên ngành đào tạo vô cùng phong phú, chất lượng, giáo dục luôn được trú trọng đầu tư với ngành đa lĩnh vực được đánh giá cao như IT, công nghệ sinh học, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ, du lịch, quản trị khách sạn,…

Với gần 200 trường đại học tại Đài Loan và các chương trình giáo dục tiên tiến, chắc chắn có nên du học Đài Loan là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các bạn học sinh, sinh viên muốn du học với mức chi phí hợp lý và học hỏi được nhiều điều mới lạ.

Nhiều du học sinh lựa chọn nên du học Đài Loan vì mong muốn có cơ hội làm việc rộng mở sau khi tốt nghiệp. Đài Loan có nền kinh tế rộng mở, phát triển và có vốn đầu tư vào Việt Nam lớn nên cơ hội việc làm sẽ cao, nhu cầu nhân sự sẽ rất lớn. Vô số doanh nghiệp Đài Loan lớn đấu tư tại Việt Nam trải khắp toàn quốc thế nên du học sinh có thể dễ dàng tìm được việc làm sau khi trở về từ Đài Loan.

Văn hóa của Đài Loan cũng là một trong những lý do làm nhiều du học sinh lựa chọn Đài Loan để du học bởi văn hóa của đất nước rất đa dạng nhưng cũng gần gũi, có sự giao thoa giữa nhiều nền văn khóa khác nhau và sự kết hợp của hiện đại với những tòa nhà chọc trời cùng sự cổ điển của những kiến trúc cổ xưa. Với nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống cao và mức sống tốt.

Ngoài ra, mức chi phí cũng là yếu tố ảnh hưởng đến du học sinh lựa chọn có nên du học Đài Loan. Chi phí vừa phải và khoảng cách địa lý gần nên du học Đài Loan rất phù hợp. Vé máy bay cũng rẻ và cũng chỉ mất 3-4 tiếng để bay và dễ dàng thích nghi với múi giờ và thời tiết. Thủ tục và điều kiện du học không quá khó và được trung tâm du học tư vấn một cách phù hợp.

Các du học sinh thường quan tâm đến học bổng của các trường đại học vậy nên tại Đài Loan, chế độ học bổng dành cho các du học sinh quốc tế khá tốt: các chương trình học bổng từ 50-100% học phí tùy vào năng lực và mức quy định của trường. Du học sinh cũng có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm thêm để có thu nhập cho bản thân với mức lương khá tốt để chi trả chi phí sinh hoạt cũng như các hoạt động khác.

Du học quốc tế Trần Quang là một trong những trung tâm tư vấn du học quốc tế hàng đầu hiện nay. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học quốc tế Trần Quang luôn luôn đồng hành cùng tất cả các bạn học sinh.

Tags

08.5590.1986