Có nên đi du học Hàn Quốc năm nay không

Suốt 2 năm nay, dịch virus Corona đã hoành hành và đem đến nhiều khó khăn bất lợi cho nền kinh tế, giáo dục và kinh doanh của Việt Nam. Diễn biến dịch bệnh ngày một phức tạp hơn, chủng mới liên tục xuất hiện khiến cho nền giáo dục chịu nhiều ảnh hưởng và chưa có chuyển biến tốt hơn.

Xem nhanh
Bên cạnh đó, có những doanh nghiệp hoạt động nhờ việc liên kết với các nước khác trên châu lục như các trung tâm du học sẽ gặp nhiều trắc trở. Nhiều học sinh, sinh viên cùng các gia đình vẫn có nhu cầu muốn con em có cơ hội được học tập tại môi trường tốt. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây: Có nên đi du học hàn quốc không?
Tình hình dịch bệnh có dấu hiệu khá hơn, công tác phòng chống dịch bệnh được bảo đảm cho người dân, việc hoạt động bình thường là điều có khả năng vậy nên, nhu cầu du học của các bạn học sinh, sinh viên đều có thể thực hiện do Hàn Quốc có nhiều ưu điểm:
  • Hàn Quốc là đất nước văn minh có nền khoa học ứng dụng và công nghệ tiên tiến nhất
  • Hàn Quốc được biết chiếm vị trí đầu trong lĩnh vực điện tử viễn thông và đạt tiêu chuẩn cao hàng đầu thế giới trong các ngành: máy móc, hóa học, đóng tàu và công nghiệp chế tạo xe hơi. Công nghệ của Hàn Quốc phù hợp với lĩnh vực sáng tạo cũng như các kĩ thuật tiên tiến mới. Cơ hội du học tại Hàn Quốc – một đất nước có sức mạnh công nghệ ở tầm cao trên thế giới là nền tảng mang lại cho du học sinh một tương lai sáng lạng và nhiều cơ hội phát triển hơn.
  • Nền văn hóa đa dạng và cuộc sống năng động.
Như bao lâu nay, Hàn Quốc là nước có nền văn hóa truyền thống lâu đời. Nhiều di sản văn hóa được bảo tồn và phát huy và được kế thừa nguyên vẹn qua hàng nghìn năm lịch sử khắp nơi ngày nay. Không chỉ vậy, nhờ vào các bộ phim truyền hình mà đã lan tỏa được tình cảm đối với văn hóa cũng như con người Hàn Quốc. Ngoài ra sự phát triển K-pop đã lan tỏa ra khắp các châu lục khẳng định làn sóng hâm mộ Hàn Quốc mà còn cả sự ảnh hưởng đến nền văn hóa của thế giới.
 
Dễ dàng săn tìm học bổng
  • 2 loại học bổng thường thấy: Học bổng các trường Đại học và Học bổng Chính phủ.
  • Học bổng các trường Đại học: cần có thành tích xuất sắc bởi giá trị học bổng phụ thuộc vào kết quả học tập của từng học kỳ. Muốn có được loại bổng này cần phải liên hệ với trường mà học viên muốn theo học và hoàn thành các thủ tục cần thiết trong thời gian quy định.
  • Học bổng Chính phủ: thường là học bổng toàn phần và điều kiện đáp ứng khó hơn học bổng của các trường Đại học. Các học sinh, sinh viên nhận được loại học bổng không chỉ có cơ hội được học tập mà còn có nhiệm vụ tạo tình hữu nghị và mối liên hệ với Hàn Quốc trong các lĩnh vực như: giáo dục, ngoại giao với các doanh nghiệp khác trên thế giới.
Chi phí hợp lý
  • Không như các nước Châu Âu, Hàn Quốc có mức chi phí về học phí cũng như sinh hoạt phí tương đối thấp hơn. Không yêu cầu du học sinh phải chi trả khoản phí bổ sung mà còn có nhiều chương trình học bổng giúp học sinh giảm bớt áp lực gánh nặng về kinh tế. Du học sinh còn có thể vừa làm vừa học hay xin việc sau khi tốt nghiệp cấp những học bổng phù hợp đối với thành tích của các bạn giúp cho các khoản chi phí được hỗ trợ một phần.
Điều kiện nhập học không bị quá gay gắt như các nước ở Châu Âu
  • Điều kiện nhập học ở một số trường Đại học ở Hàn Quốc không quá khó đáp ứng mặc dù một số có yêu cầu riêng nhưng nhìn chung vẫn có thể. Đặc biệt nếu như các du học sinh muốn theo học tiếng Hàn tại xử sở kim chi, chỉ cần thoàn thành tốt nghiệp THPT là đủ. Nếu muốn theo học bậc Đại học cần phải tốt nghiệp THPT và phải dưới 24 tuổi. Còn nếu muốn học cao hơn như Cao học thì cần có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành liên quan và dưới 30 tuổi.
Chỗ ở, đi lại thuận tiện
  •  Điểm nổi bật ở các trường Đại học đều có ký túc xá cho học sinh ở và khuôn viên trường rộng, đẹp, hiện đại và phù hợp cho việc tổ chức các hoạt động tập thể giúp mọi người gắn bó với nhau hơn. Cũng giống như đại học ở Việt Nam, các slot ký túc xá cũng cần được đăng ký sớm vì sẽ không đủ chỗ cho toàn bộ sinh viên trong trường.
  • Về phương tiện đi lại, giao thông công cộng ở Hàn Quốc cũng rất tiện lợi. Ở các thành phố lớn như Seoul, Busan,… có mạng lưới tàu xe ngầm và còn có cả xe bus với chi phí rẻ, sạch sẽ, rộng thoáng mà còn cả thái độ phục vụ vô cùng thân thiện không cần phải chen chúc như những chiếc xe bus ở Việt Nam.
Đăng ký nhận tư vấn
Bạn vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay
Gửi đến Trần Quang

Tags

08.5590.1986