Công ty tư vấn du học Nhật Bản - tiêu chí nào để lựa chọn?

Nếu các bạn đã biết tiếng Nhật rồi, có điều kiện và chịu bỏ công sức tìm hiểu thì bạn cũng có thể hoàn toàn tự làm hồ sơ du học Nhật Bản. Như vậy sẽ giúp bản thân tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc tự làm hồ sơ du học Nhật Bản và tự xin visa tốn rất nhiều thời gian và công sức. Các loại giấy tờ cần phải làm, phải xác nhận. Nếu không cẩn thận, không kiểm tra kỹ lưỡng thì tỉ lệ đậu visa là không cao vì bạn chưa có kinh nghiệm. Do đó hầu như các bạn đi du học Nhật Bản sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của các công ty tư vấn du học Nhật Bản để được tư vấn và làm hồ sơ du học cho an toàn hơn.
Xem nhanh
Khi mà nhu cầu tăng thì số lượng công ty tư vấn du học Nhật Bản cũng tăng lên chóng mặt. Riêng ở Hà Nội có hàng trăm trung tâm tư vấn du học Nhật Bản hoạt động. Việc tìm hiểu và lựa chọn công ty tư vấn du học Nhật Bản càng phải thận trọng hơn. Bởi trong danh sách hằng trăm công ty tư vấn đó: công ty tốt có, công ty xấu có, công ty làm thật có và công ty lừa đảo cũng có.
Dưới đây du học Quốc tế Trần Quang sẽ cho các bạn một vài tiêu chí cụ thể về một công ty tư vấn du học Nhật Bản an toàn và uy tín.
1.Được nhà nước cấp giấy phép.
  • Một trung tâm tư vấn du học Nhật Bản uy tín thì đây là điều kiện tiên quyết. Bởi giấy phép hoạt động được cấp bởi cơ quan nhà nước. Trong đó bao gồm các loại giấy phép sau:
  • Giấy phép kinh doanh: do Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa phương cấp, cho phép trung tâm đấy được hoạt động kinh doanh.
  • Giấy phép hoạt động tư vấn du học: do Sở Giáo dục và Đào tạo tại địa phương đăng ký kinh doanh cấp. Giấy này cho phép trung tâm đấy được tư vấn và làm hồ sơ du học, xin visa du học Nhật Bản cho các bạn học sinh.
Giấy phép hoạt động đào tạo, bồi dưỡng: do Sở Giáo dục và Đào tạo tại địa phương đăng ký kinh doanh cấp. Nó cho phép trung tâm đấy được đào tạo tiếng Nhật cho học sinh du học Nhật Bản tại Việt Nam trước khi đi du học.
  • Các loại giấy phép bước đầu nói lên công ty đã được kiểm định, tín nhiệm của cơ quan nhà nước. Nó xác nhận các công ty hay trung tâm này đủ điều kiện và tiêu chuẩn để tư vấn và đưa học sinh đi du học.
  • Vậy nên khi đến gặp gỡ bất kỳ công ty tư vấn nào bạn cũng cần họ cung cấp những giấy tờ này. Nếu không có được các giấy tờ trên hoặc các giấy tờ này mập mờ thì bạn không nên làm việc cùng. Bởi nó giúp bạn tránh khỏi tiền mất mất tật mang và lãng phí thời gian, công sức.
2. Hệ thống cơ sở vật chất
  • Một trung công ty tư vấn du học Nhật bản uy tín cần có địa chỉ và văn phòng công ty rõ ràng. Có trung tâm đào tạo tiếng Nhật và có học viên của trung tâm đang theo học trong trung tâm.
  • Khi được tư thì các bạn nên yêu cầu được đến thăm công ty để tìm hiểu thêm. Bạn cũng nên yêu cầu tham quan luôn trung tâm đào tạo ngôn ngữ của công ty để xem trung tâm đào tạo có đủ lớn không, số lượng học sinh đang học trong trung tâm có đông không, lớp học và KTX thế nào. Bỏ qua ngay những công ty tạm bợ, nhân viên thiếu chuyên nghiệp, cơ sở vật chất kém không đáp ứng được cho bạn về KTX nhu cầu ăn, ngủ nghỉ.
3. Chi phí du học
  • Chi phí đi du học là điều mà tất cả các bậc phụ huynh quan tâm. Chính vì vậy đây có lẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu khi đến với một trung tâm tư vấn du học. Nhưng nên chọn một trung tâm tư vấn du học có chi phí không phải là thấp nhất mà là hợp lý nhất.
  • Với chi phí của các trường học bên Nhật trung tâm đó phải công khai với học sinh và gia đình. Học phí của trường là bao nhiêu? đóng 6 tháng hay 1 năm? lệ phí nhập học? một số khoản lệ phí khác có thể phát sinh là bao nhiêu.... Nếu trung tâm chỉ đưa ra mình học phí mà không nói đến các chi phí khác thì các bạn nên hỏi ngay. Tránh trường hợp tư vấn sao chi phí thấp mà đến khi nộp tiền thì lại phát sinh ra bao nhiêu khoản.
  • Với phần chi phí dịch vụ tại Việt Nam thì cần có một bảng kê chi phí rõ ràng, công khai, để các bậc phụ huynh biết được mình phải đóng những loại phí nào, tại sao phải đóng những loại phí đó, đóng bao nhiêu và khi nào đóng.
  • Riêng học phí bên Nhật đã khoảng gần 100 triệu, vậy nên những cong ty tu van du hoc Nhat Ban chỉ nói rằng chi phí khoảng 100 triệu là hoàn toàn sai. Bởi còn hàng loạt các dịch vụ bên Việt Nam bạn phải xử lý và các phí đi lại, ăn ở ban đầu…
  • Những lời quảng cáo là tư vấn và làm hồ sơ du học miễn phí tiền làm hồ sơ, miễn phí học tiếng Nhật, hay vô vàn những khoản miễn phí khác. Nhưng trên đời này chẳng có gì là miễn phí cả, nếu miễn phí trung tâm đấy lấy tiền đâu trả cho nhân viên và duy trì vận hành công ty? Vậy nên đừng vội tin những lời quảng cáo miễn phí. Vì có thể họ miễn phí khoản này nhưng lại thu gấp 3, gấp 4 ở khoản khác và cuối cùng thì tổng chi phí du học của bạn so với thực tế lại cao hơn.
  • Bạn cần cập nhật thêm thông tin từ nhiều nguồn và nhiều công ty, trung tâm khác nhau về chi phí du học Nhật Bản.
4. Thông tin tư vấn du học
  • Quá trình tư vấn du học cũng rất quan trọng. Một công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín, hoạt động tốt là công ty có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, có hiểu biết chính xác về chương trình du học Nhật Bản. Họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin tư vấn chính xác, và hợp lý, đầy đủ.
  • Thông tin về chương trình du học Nhật Bản rất dễ tìm kiếm trên internet. Thậm chí nhờ chính những du học sinh để hỏi. Vậy sau khi các trung tâm tư vấn cho bạn xong thì nên kiểm tra, xác nhận lại các thông tin này. Để lựa chọn công ty tư vấn du học Nhật Bản tốt nhất. Một công ty tư vấn du học tốt là trung tâm có những Nhân viên tư vấn tận tâm, trách nhiệm, hiểu biết, chuyên nghiệp và quan trọng là trung thực.
Hỗ trợ du học sinh trước, trong và sau khi đi du học.
  • Tất cả các bạn muốn du học thì cả gia đình lẫn bản thân họ luôn muốn công ty tư vấn du học mình chọn có trách nhiệm và hỗ trợ mọi lúc mọi nơi dù ở Việt Nam hay Nhật Bản.
  • Khi ở Việt Nam công ty có trách nhiệm đào tạo tiếng Nhật tốt cho học sinh, hướng dẫn học sinh về văn hóa, đất nước, con người và pháp luật Nhật Bản. Để các bạn làm quen với môi trường sống, sinh hoạt và học tập bên Nhật giúp các bạn khi sang Nhật có thể hòa nhập vào cuộc sống và môi trường bên đấy nhanh nhất.
  • Ngoài ra cần thêm trách nhiệm hướng dẫn học sinh trong quá trình phỏng vấn trường. Phỏng vấn với Cục và Đại sứ quán để đảm bảo tỷ lệ đỗ visa cao, không vì một lý do không đáng có mà phải bỏ dở cơ hội du học của mình.
  • Ở Nhật Bản thì công ty luôn quan tâm giúp đỡ học sinh mọi lúc, mọi nơi, mọi vấn đề. Giúp đỡ các bạn từ việc xin việc làm thêm, tìm nhà ở, giới thiệu việc làm sau khi học xong. Trung tâm cần có sự cam kết giữ liên lạc và theo dõi học sinh của mình liên tục để hỏi thăm và hỗ trợ kịp thời.
6. Dịch vụ hồ sơ
  • Công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín và an toàn là một trung tâm chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ du học Nhật Bản. Nó thể hiện ngay từ việc kiểm tra thẩm định hồ sơ giấy tờ bạn đầu của bạn, sau đó là việc xử lý hồ sơ đó. Yêu cầu bạn bổ sung thêm những thủ tục còn thiếu và cuối cùng là kiểm tra đối chiếu hồ sơ để bạn có được một bộ hồ sơ du học chuẩn đẹp. Thì bạn có tỷ lệ đỗ visa cao. Quy trình xử lý hồ sơ phải diễn ra nhanh, gọn.
  • Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc làm hồ sơ du học của một trun tâm tư vấn du học được thể hiện qua con số hồ sơ đỗ visa mà trung tâm đó đã làm. Hãy chọn một công ty mà bạn tìm hiểu từ các bạn đi trước đều đỗ visa hoặc tỉ lệ đỗ cao.
Công ty du học Quốc tế Trần Quang tự hào về sự uy tín, chuyên nghiệp, tận tâm với các bạn. Qua nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn du học, chúng tôi cam kết đầy đủ các yếu tố cần cho một công ty tư vấn du học Nhật Bản đã nêu trên.

Tags

08.5590.1986