Đại Diện Trường Quốc Gia Pukyong Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Học Hàn Quốc

Ngày 25/12 vừa qua, anh Nguyễn Thanh Bình – hiện đang công tác tại phòng Hợp tác Quan hệ Quốc tế của trường Đại học Quốc gia Pukyong có buổi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm du học Hàn Quốc với các học viên của Trần Quang tại trụ sở Hà Nội.
Xem nhanh
Tại đây, anh Bình chia sẻ rất nhiều những thông tin cũng như kinh nghiệm từng đi du học của bản thân tới các bạn học viên có nguyện vọng du học Hàn Quốc nói chung và du học tại trường Đại học Pukyong nói riêng. Những chia sẻ mới nhất và thiết thực về visa, về chương trình học, lối sống sinh hoạt… là hành trang du học rất bổ ích.
 
Giả dụ như việc đi học chuyên cần: Nếu như các bạn đi học đầy đủ > 70% thì việc gia hạn visa không gặp trở ngại gì. Nhưng nếu điểm chuyên cần chỉ từ 50 – 70% thì bạn chỉ được gia hạn visa đúng 1 lần đấy. Kỳ sau không cải thiện được điểm chuyên cần > 70% thì không được gia hạn visa nữa và phải về nước. Tương tự với điểm thấp hơn 50% sẽ về nước luôn. Cho thấy, Hàn Quốc ngày càng siết chặt chính sách quản lý du học sinh quốc tế của mình. Vậy bạn phải xác định mục đích sang Hàn Quốc của mình là gì? Nếu là vì học tập thì tốt hơn hết phải tập trung chăm chỉ học hành.
 
Các thông tin về việc làm cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Về vấn đề này, anh Bình có nói công việc làm thêm cho sinh viên không thiếu. Quan trọng là các bạn phải lựa chọn công việc phù hợp với khả năng cũng như thời gian của bản thân. Tuyệt đối không được đi làm ở các công trường xây dựng. Luật pháp Hàn Quốc quy định nếu du học sinh sang nước họ mà làm công việc này là phạm pháp và phải về nước ngay. Ngoài ra các bạn có thể xin làm thêm ở các nhà hàng, quán ăn… được trường và nhà chủ chấp nhận.
 
Nếu đi làm chui mà bị phát hiện sẽ bị cấm đi làm trong 1 năm và phạt 1 triệu Won đó. Vậy nên phải hết ức cẩn thận khi đi làm các bạn nhé. Mục tiêu hàng đầu của du học sinh chúng mình vẫn là đảm bảo việc học đạt kết quả cao nhất. Đừng quá chú tâm vào đi làm thêm mà bỏ bê bài vở trên lớp.

Hay các bạn có thắc mắc về việc chuyển trường cũng được anh Bình chia sẻ rõ ràng rằng từ bây giờ các học tiếng sẽ không được chuyển trường nữa. Chỉ có khi lên đại học mới được quyền đổi/chuyển sang 1 trường khác. Điều này cho thấy rằng các bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về trường học yêu thích của mình trước khi đăng ký. Tránh trường hợp đăng ký 1 trường lại muốn học 1 trường khác. Các bạn sẽ không được quyền chọn lại trường khi đang học tiếng đâu.
Ngoài ra, anh còn chia sẻ các kinh nghiệm du học Hàn Quốc khác như: sinh hoạt, chi tiêu, quan hệ bạn bè, thầy trò... Không chỉ riêng gì ở Hàn Quốc, du học ở nước nào cũng vậy luôn đặt tinh thần tự giác, chủ động của các bạn lên hàng đầu. Anh Bình chia sẻ, người Hàn đánh giá cao tinh thần tự giác học hỏi của người khác. Các bạn neenchur động trong việc học tập của mình, đừng quá ỷ lại vào thầy cô hay bạn bè. Hồi mới sang Hàn, anh Bình cũng như chúng ta thôi, chập chững không biết làm việc gì cả. Nhưng với tính cách năng nổ, chủ động giờ đây anh đã được làm việc trong phòng Hợp tác và Quan hệ Quốc tế của trường Đại học Pukyong rồi.

Thời gian không có nhiều nhưng cuộc gặp mặt lần này để lại trong các bạn học viên nhiều tiếng cười và ý nghĩa. Hy vọng Trần Quang sẽ được đón nhiều đại diện từ các trường Đại học Hàn Quốc hơn nữa đến chia sẻ với các bạn học viên về kinh nghiệm du học Hàn Quốc.

Một thông tin đáng mừng nữa là 7/8 bạn học viên du học trường Đại học Quốc gia Pukyong tham dự buổi gặp mặt với anh Bình vào chiều qua, hôm nay đã được Đại sứ quán gọi điện thông báo sẽ nhận visa vào ngày 3/1/2019 tới đây.
Trần Quang xin gửi lời chúc mừng sâu sắc nhất tới các bạn nha! Đúng là “Hữu duyên thiên ý năng tương ngộ” quá à. Hẹn sớm được gặp lại anh Bình ở trường Pukyong vào kỳ mùa xuân này ạ.

Du học Quốc tế Trần Quang tuyển sinh du học Hàn Quốc kỳ
Để quyết định lựa chọn ngành học khi đi du học, bạn cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố khác như năng lực bản thân, mục đích, sở thích, đam mê, điều kiện gia đình, … Hơn nữa, bạn cần phải xem xét cả thời gian đi du học là bao lâu, 1 năm hay 2, 4 năm. Những quyết định đó đều ảnh hưởng tới con đường du học sau này của bạn. Và luôn nhớ rằng, một quyết định đúng đắn sẽ dẫn bạn tới 1 con đường dễ dàng và nhanh chóng hơn!

Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn đó những chuyên viên tư vấn của Trần Quang luôn trực Hotline 24/24. Trần Quang tâm niệm luôn làm việc với cái tâm, đặt lợi ích của học viên lên hàng đầu. Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học Hàn Quốc, Trần Quang tự tin mang lại cho bạn sự an tâm cũng như uy tín khi đến với chúng tôi.

Tags

08.5590.1986