Đại học Nữ sinh Ewha – Top 10 Trường Đại Học Danh Giá Nhất Hàn Quốc

Giới thiệu chung vễ trường Nữ sinh Ewha
Viện Đại học Nữ sinh Ewha hay là Đại học Nữ sinh Hoa Lê là một trong những trường đại học tư thục dành cho nữ sinh theo học tại Hàn Quốc, tọa lạc ngay tại thủ đô Seoul. Đây là một trong những trường dành riêng cho nữ sinh theo học. Trường được thành lập vào năm 1886 và đạo tạo nhiều khoa khác nhau, hàng năm trường có rất nhiều sinh viên Quốc Tế theo học.
Xem nhanh
 
Ewha được mệnh danh là cái nôi của những nữ chính trị gia hàng đầu tại Hàn Quốc, và có rất nhiều các doanh nhật thành đạt đã từng theo học tại đây. Trong trường còn có khuôn viên thoáng mát và các kí túc xá đẹp như mơ, là niềm ao ước của biết bao thế hệ nữ sinh. Ngoài ra trường còn là điểm tham quan của các du khách Quốc Tế khi đến Hàn Quốc.
  1. Vị trí địa lí
Trường đại học nữ giới Ewha nằm tại quận Seodaemun, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Với khuôn viên trường nằm ngay trong lòng thành phố nên có rất nhiều du khách tới thăm, và các bạn sinh viên cũng thường đến khuôn viên của trường để học và trò chuyện với các sinh viên Quốc Tế, từ đó các bạn rất nhanh trao đổi được các ngôn ngữ cũng như nền văn hóa thông qua giao tiếp.

Hệ thống giao thông ở Seoul rất phát triển. Các bạn sinh viên có thể lựa chọn xe bus hoặc đi tàu điện ngầm trong thành phố. Ngoài ra, các khu mua sắm cũng rất thuận tiện và cũng gần với 2 sân bay quốc tế là Gimpo và Incheon. Có thể nói Seoul cũng là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Và các bạn cũng có thể dành thời gian rảnh để tham gia vào nhiều hoạt động giải trí sau giờ học. Như đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.
  1. Cơ sở vật chất
  • Centennial museum là nơi mang đến cho các bạn sinh viên các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Từ truyền thống đến hiện đại. Đồng thời sinh viên có thể đi tham quan ở nhiều phòng triển lãm riêng biệt trong bảo tàng này.
  • Ewha Centennial Library: Thư viện rộng đến 18.569 m2 này của trường được trang bị các tiện nghi hiện đại. Với 4000 chỗ ngồi và lượng lưu trữ 1 triệu cuốn sách. Đây cũng là thư viện máy tính lớn nhất Hàn Quốc.
  • Khu vực ký túc xá nhà E được xây dựng từ năm 2016 là tòa nhà thân thiện với môi trường. Có sức chứa khoảng 2150 sinh viên. Tại Đây có khoảng 4 đến 10 sinh viên sẽ cùng chia sẻ một phòng khách. Nhằm nâng cao tính tương tác, giao tiếp và hợp tác giữa các bạn. Nhưng vẫn có khoảng không gian riêng tư của mỗi người.
  • Khu vực ký túc xá nhà I có sức chứa khoảng 770 sinh viên, gồm cả các sinh viên trao đổi. Nhà I được trang bị một phòng tập thể dục, phòng máy tính, phòng giặt ủi và bếp nhỏ ở mỗi tầng.
  • Tòa nhà giáo dục A: Được trang bị một studio ảnh, đài phát thanh, phòng ghi hình…nhằm phục vụ cho việc dạy và học các môn về báo chí, quảng cáo, truyền hình điện ảnh...
  • Tòa nhà giáo dục B có diện tích là 10.305 m2 bao gồm 8 tầng gồm cả 2 tầng hầm. Tòa nhà này có các phòng hội thảo, giảng đường lớn, phòng thí nghiệm và phòng nghiên cứu.
  • Tòa nhà giáo dục quốc tế: Phòng dịch thuật, thông dịch và phòng hội thảo với những trang bị hàng đầu thế giới.
  • Ewha Centennial Library chứa hơn 1 triệu đầu sách Centennial museum.
  1. Thành tích đào tạo của nhà trường:
  • Năm 2013, trường đại học nữ sinh Ewha đứng thứ 321 trong số 500 trường đai học có nhiều đóng góp về nghiên cứu khoa học nhất thế giới
  • Năm 2016, trường đứng thứ 9 trong số các trường đại học Hàn Quốc theo đánh giá xếp hạng các trường đại học của châu Á của Chosun-QS
  • Năm 2018, trường góp mặt trong top 300 của bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS
  • Học sinh của trường đại học nữ giới Ewha các bạn du học sinh quốc tế theo học MBA tại trường đại học nữ giới Ewha
NGÀNH HỌC ĐA DẠNG:
  1. Chuyên ngành đào tạo
Về chuyên ngành đào tạo, các bạn sinh viên của trường đại học nữ giới Ewha có nhièu lựa chọn như:
Ngành học
Chuyên ngành học
Ngành Khoa học nhân văn
·         Ngôn ngữ khoa học Hàn Quốc , Ngôn ngữ khoa học Trung Quốc ,   Ngôn ngữ khoa học Pháp, Ngôn ngữ khoa học Anh ,  Ngôn ngữ khoa học Đức, Lịch sử, Triết học
Ngành khoa học tự nhiên
·         Toán học, Thống kê , Vật lý,  Khoa học nano,  khoa học tự nhiên phục vụ cuộc sống
Ngành khoa học xã hội
·         Chính trị và quan hệ quốc tế , Hành chính, Kinh tế học, Thông tin thư viện ,  Phúc lợi học , Nghiên cứu tiêu dùng , Xã hội học, Báo chí ·         Quảng cáo quan hệ công chúng , Truyền hình điện ảnh ,  Chuyên ngành âm nhạc,  Nhạc cụ gõ, Thanh nhạc,  Sáng tác ,  Nhạc cụ dàn nhạc ·         Múa , Âm nhạc Hàn Quốc
Ngành mỹ thuật và thiết kế
·         Hội họa phương đông, Hội họa phương tây, Thiết kế công nghiệp, Thiết kế truyền thông, Thiết kế đồ họa , Thiết kết hời trang may mặc
Ngành kinh tế
·         Quản trị kinh doanh ,  Quản trị văn phòng quốc tế
Ngành Khoa học sức khỏe
·         Điều dưỡng , Thể dục thể thao , Dinh dưỡng thực phẩm,  Quản lý y tế
  1. Chương trình đào tạo
Trường đại học nữ giới Ewha sẽ đưa ra cho các bạn học sinh lựa chọn về chuyên ngành đào tạo tương lai.
Chương trình đại học:
Chương trình đại học của trường được giảng dạy trong 11 trường đại học trực thuộc với 65 phân ban. Các trường đại học này gồm:
  • Trường Đại học Nghệ thuật tự do
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội
  • Trường Đại học Kỹ thuật
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Trường Đại học Nghệ thuật (Âm nhạc / Mỹ thuật / Thiết kế)
  • Trường Đại học Luật
  • Trường Đại học Dược
  • Trường Đại học Giáo dục
  • Trường Đại học Quản trị Kinh doanh
  • Trường Đại học Y khoa
  • Học viện Scranton College (Chương trình danh dự, Ban Nghiên cứu Quốc tế)
Chương trình cao học tại  học Nữ sinh Ewha
Với chương trình cao học, các sinh sinh của Ewha sẽ được theo học chương trình sau đại học với rất nhiều những phân môn và chuyên ngành khác nhau để các bạn có thể lựa chọn. Với việc tập trung giảng dạy các kiến thức chuyên môn và chú trọng đào tạo kĩ năng làm việc sau này cho sinh viên, chương trình cao học mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm cao sau khi ra trường.
Đặc biệt, với chương trình cao học dành cho du học sinh quốc tế (the Graduate school of international studies, GSIS) được thành lập năm 1997, du học sinh từ hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới đã và đang được đào tạo để trở thành các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị, đầu tư…
 
HỌC PHÍ CƠ BẢN:
Trường Đại học Nữ sinh Ewha nổi tiếng không chỉ ở cơ sở vật chất hiện đại mà còn bởi chất lượng giáo dục hàng đầu châu Á. Trường đứng thứ 9 trong top các trường ĐH danh giá nhất của Hàn Quốc nên mức học phí thường cao hơn các trường khác.
Bắt buộc
Phí nộp đơn (không hoàn lại)
100.000 won
Học phí/kỳ học
3.000.000 won
Tự chọn
Phí chăm sóc sức khỏe trong trường/ kỳ học
23.200 won
Phí ký túc xá / kỳ học
Phòng đơn
1.750.000 – 2.870.000 won
Phòng đôi
1.300.000 – 1.900.000 won
Lưu ý: Học phí mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy từng thời điểm, tùy vào ngành học, bậc học và chương trình học của trường.

Vậy đến đây chắc bạn đã có câu trả lời cho riêng mình như tại sao đi du học Hàn Quốc lại chọn học tại trường đại học
Nữ sinh Ewha, và khi theo học được những lợi thế gì, theo chuyên ngành gì? hi vọng qua bài viết này sẽ đem đến cho các bạn một lựa chọn đúng đắn nhất về chuyên ngành mà mình hằng mơ ước, chúc các bạn thành công.
 

Tags

08.5590.1986