Du học Hàn Quốc Seoul hay Busan

 
Trong quá trình tư vấn du học Hàn Quốc, có rất nhiều bạn đã đặt câu hỏi đi du học Hàn Quốc nên chọn Seoul hay Busan? Thực tế mà nói việc lựa chọn địa điểm du học phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như sinh hoạt phí, trường, người quen, vị trí địa lý...
Xem nhanh
Chất lượng đào tạo khi du học Hàn Quốc 2022 tại Seoul và Busan
 
Đa số khi du học Hàn Quốc các trường đại học ở Seoul và Busan đều có chất lượng đào tạo tốt và cơ sở vật chất hiện tại. Vì thế dù học ở Seoul hay Busan bạn đều có thể yên tâm về chất lượng đào tạo cũng như môi trường học tập.
Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng ở Seoul có nhiều trường đại học hơn và trong số những trường thuộc top đầu thì chủ yếu nằm ở Seoul. Như vậy có nghĩa là nếu du học Hàn Quốc 2022 ở Seoul bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chọn trường học.
Nếu bạn muốn đi du học Hàn Quốc 2022 tại các trường đại học ở Busan mà có lực học tốt thì nên chọn vào các trường công lập vì các trường này vừa có học phí rẻ mà chất lượng đào tạo lại đứng hàng đầu.
 Chi phí học tập khi du học Hàn Quốc 2022
  • Mức học phí của các trường ở Seoul Hàn Quốc đa số cao hơn Busan, tuy nhiên mức chênh lệch không nhiều. Nếu bạn học ở các trường công lập thì mức chi phí học tập khá rẻ.
  • Mức học phí sẽ phụ thuộc vào trường công hay tư, ngành học nữa các bạn nhé!
Chi phí sinh hoạt khi du học Hàn Quốc 2022
  • Seoul là thủ đô của Hàn Quốc, cuộc sống sinh hoạt ở đây rất hiện đại và sầm uất. Chính vì vậy chi phí sinh hoạt tại Seoul có phần đắt đỏ hơn Busan một chút các bạn nhé. Chúng ta có thể so sánh một cách tổng quan chi phí sinh hoạt tại Seoul và Busan như sau: một xuất ăn ở căng tin tại Seoul dao động từ 2,5$ – 5$/suất, còn Busan từ 1,5$ – 4$/suất (ăn ngoài đều đắt hơn một chút nhé). Chi phí ký túc xá tại Seoul từ 3,000 – 3,500$/kỳ, còn Busan sẽ từ 2,400 – 3,000$/kỳ (thuê ngoài đều đắt hơn nhé các bạn).
Việc làm thêm tại Seoul và Busan
  • Tại Seoul và Busan là hai thành phố lớn nhất Hàn Quốc, do đó việc làm thêm ở đây rất nhiều. Dù bạn du học Hàn Quốc tại các trường đại học Busan hay Seoul đều có nhiều việc làm thêm phù hợp để bạn lựa chọn.
  • Tuy nhiên các bạn cần lưu ý muốn đi làm thêm đòi hỏi các bạn phải giao tiếp tiếng Hàn tốt. Nếu bạn không nói nghe – nói tiếng Hàn tốt thì dù bạn du học ở Seoul hay bất cứ thành phố nào cũng rất khó xin việc mà dù có xin được cũng chỉ là các công việc nặng, lương thấp.

Tags

08.5590.1986