Đi du học Nhật Bản có tốt không?

Đi du học Nhật Bản có tốt hay không? đây là câu hỏi của rất nhiều các bạn học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm, nhất là những bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản trong kỳ sắp tới. Vậy để đáp ứng nhu cầu đó hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm đi du học Nhật Bản ngay trong bài viết này nhé.
Xem nhanh
Thứ nhất: Học tiếng Nhật không quá khó.
  • Thông thường, sang Nhật du học các bạn có thể chọn học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nếu chọn theo chuyên ngành tiếng Nhật, trong khi bạn chưa từng học tiếng Nhật ở một trường ngoại ngữ nào tại Việt Nam thì bạn sẽ phải dành ra khoảng hơn 1 năm học tiếng ở Nhật, sau đó mới đăng ký học lên chuyên ngành. Thời gian học tiếng đó bạn có thể đạt trình độ sánh bằng một sinh viên học tiếng Nhật ở Việt Nam 4 năm.
  • Với các lợi thế là bạn được giao tiếp với người bản địa, đặc biệt là các giảng viên và bạn được tiếp xúc trực tiếp với người Nhật bản. Vì vậy bạn sẽ học được những ngôn ngữ giao tiếp thường ngày và được trải nghiệm nền văn hóa ở nước bạn, nhất là các dịp lễ hội.
Thứ hai: Học chuyên môn ở Nhật rất tốt
  • Hệ thống ngành nghề ở Nhật sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của bạn. Bạn muốn theo ngành nghề gì ở Nhật đều có. Đặc biệt ở Nhật giáo dục rất phát triển. Tuy nhiên các yêu cầu đầu vào của các trường tại Nhật sẽ khác nhau, họ có thể xét học bạ, phỏng vấn hoặc thi tuyển giống như thi đầu vào của đại học ở Việt Nam. Bất cứ ngành nghề, trường học nào ở Nhật cũng hướng đến đào tạo sát với thực tiễn, giáo trình, phương pháp giảng dạy tiên tiến với các giáo sư hàng đầu. Hoàn thành chương trình chuyên môn ở Nhật chắc chắn bạn không phải lo về tìm việc làm khi hoàn thành khóa học. Những ngành nghề bạn dễ xin việc làm ở Nhật như: Công nghệ thông tin, kỹ thuật cơ khí, thiết kế – xây dựng, điều dưỡng – hộ lý, công nghệ thực phẩm, nông nghiệp. Ngoài ra bạn có thể về nước làm việc tại các khu công nghiệp của Nhật hoặc nếu đạt trình độ tốt thì ở lại Nhật làm việc với mức lương tương đối cao.
Thứ ba: Nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường
  • Như đã nói, những chuyên môn đang thiếu nhân lực trầm trọng ở Nhật: công nghệ thông tin, kỹ thuật cơ khí, thiết kế – xây dựng, điều dưỡng – hộ lý, công nghệ thực phẩm, nông nghiệp. Vì vậy nếu bạn có ý định ở lại và làm việc lâu dài tại Nhật thì hãy yên tâm sang học, khi các bạn học tập tốt, chắc chắn sẽ có việc tốt, lương cao. Và hiện nay, Nhật Bản đang đầu tư rất nhiều tại Việt Nam, đây là cơ hội việc làm rất hấp dẫn đến nguồn nhân sự tiếng Nhật. Vậy nên, nếu bạn có về Việt Nam để làm việc cũng có nhiều thuận lợi.
Thứ tư: Du học vừa học vừa làm cũng rất tốt.
  • Để có điều kiện về tài chính thì chắc sẽ cần nhiều có những lựa chọn làm thêm nếu như gia đình bạn không đủ điều kiện kinh tế. Đây là chương trình du học Nhật bản tự túc nên chắc chắn 100% tài chính để đóng học phí, sinh hoạt phí đều do mình trang trải tất. Với điều kiện làm thêm như vậy cộng với khả năng tìm việc ngoài làm thêm giờ thì hoàn toàn có thể lo được việc học và sống ở Nhật. Có nhiều bạn còn có thể dư giả để dành tiền gửi về được. Nhân lực ở Nhật đang thiếu hụt trầm trọng, chính vì vậy du học sinh có thể chọn lựa đi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm, bớt gánh nặng cho gia đình.
Chính vì những điều đó mà bạn có thể lựa chọn du học Nhật Bản cùng du học Trần Quang là một trong những trung tâm tư vấn du học quốc tế hàng đầu hiện nay. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học Trần Quang luôn luôn là người bạn đồng hành cùng tất cả các bạn học sinh, sinh viên để có thể chạm tay tới ước mơ đi du học của mình.
 

Tags

08.5590.1986