Có nên đi du học Nhật Bản hay không?

Đi du học Nhật Bản có tốt không? Đây là vấn đề không ít người phải băn khoăn. Trong những năm gần đây du học Nhật Bản đã là một phong trào,  của các bạn giới trẻ. Những người đi du học gọi du học Nhật Bản với cái tên “hữu xạ tự nhiên hương” vì nó không phô trương, không hình thức. Để biết du học Nhật Bản có tốt không chúng tôi đã liệt kê ra những “điểm cộng” khi du học Nhật Bản. Cùng tham khảo nhé.
Xem nhanh
Chất lượng giáo dục xuất sắc
  • Với đất nước xứ sở mặt trời mọc thì nền giáo dục luôn được coi là hệ thống giáo dục đứng đầu thế giới. Đất nước này vô cùng quan tâm và đầu tư cho ngàng giáo dục. Cũng bởi ảnh hưởng cuả nguồn tài nguyên nghèo nàn nên nước Nhật Bản muốn chú trọng nhiều hơn vào yếu tố con người.
  • Đất nước Nhật Bản là cái nôi đào tạo ra 25 nhà khoa học đạt giải Nobel trong các lĩnh vực: Hóa học, vật lý, và y dược. Nhờ có ý chí vươn lên mà Nhật Bản đã có nền kinh tế và tài chính vững mạnh bậc nhất.
  • Với 20 trường nằm trong top 100 đại học tốt nhất Châu Á từ bảng xếp hạng của Times Higher Education mà Đất nước này trở thành quốc gia có nền giáo dục tốt nhất Châu Á.
  • Nhật Bản xứng đáng là môi trường học tập lý tưởng nhất cho mọi sinh viên vì có những phương pháp giảng dạy và nghiên cứu hiệu quả.
Chính sách tốt cho du học sinh
  • Theo thống kê thì Nhật Bản là nơi có nhiều sinh viên Quốc theo học nhờ vào chương trình quốc tế hóa đại học Global 30 của bộ giáo dục nước này. Đây là lời cam kết của các trường đại học tại xứ sở hoa anh đào nhằm thu hút 300.000 du học sinh quốc tế vào năm 2020, chiếm 10% tổng sinh viên cả nước.
  • Các trường đại học tại Nhật luôn phải tìm mọi cách để chiêu mộ sinh, từ chất lượng học đến các dịch vụ hỗ trợ việc làm và sự nghiệp của học viên. Đặc biệt cho phép du học sinh được vừa học và vừa làm bán thời gian.
Du học Nhật Bản chi phí rẻ
  • Điểm cộng tiếp theo chính là chi phí du học Nhật Bản khá rẻ. Chi phí học tập ở một trường đại học Nhật trung bình khoảng 6.000 USD/năm chỉ rẻ bằng một nửa học bằng 1/3 so với du học Anh hoặc Mỹ.
  • Bên cạnh đó, chính phủ Nhật, các trường tư thục và nhiều tổ chức còn hỗ trợ du học sinh với nhiều suất học bổng hay giảm giá tiền thuê nhà cho du học sinh.
Nhật Bản – Một quốc gia phát triển
  • Đất nước này nắm giữ nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới. Mức sống ở Nhật cao và thoải mái. Từ lâu mọi người đã biết Nhật Bản là quốc gia an toàn và sạch sẽ, dịch vụ y tế vô cùng rẻ và hiệu quả.
  • Người dân nơi đây nổi tiếng hiếu khác, văn minh lịch sự, các phương tiện công cộng cũng rất tiện dụng. Bên cạnh đó, Nhật Bản có những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, các món ăn ngon “vạn người mê”. Hơn nữa tỷ lệ thất nghiệp thất tại đây chính là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho các du học sinh phải để ý.
Cơ hội việc làm được mở rộng
  • Nước Nhật là nơi hoàn hảo để bạn phát triển nghề nghiệp của mình. Từ lúc Nhật Bản trở thành cường quốc kinh tế thì rất nhiều các công ty nước ngoài tìm kiếm ở Nhật Bản những sinh viên Quốc tế tiềm năng.
  • Bên cạnh đó du học sinh còn được rèn luyện tác phong làm việc của người Nhật. Các kỹ năng có được khi đi du học sẽ là những kinh nghiệm quý giá giúp bạn mở rộng cánh cửa thế giới.
  • Theo thống kê mới đây nhất thì có 800 công ty Nhật Bản, gần 50% số công ty có ý định tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học không phải công dân Nhật Bản.
Nền văn hóa độc đáo
  • Nhật Bản là đất nước có bề dày lịch sử, nét đặc trưng trong văn hóa xứ sở hoa anh đào chính là sự kết hợp hài hòa giữa những tinh hoa cũ xưa từ lịch sử lâu đời và những nét hiện đại, cá tính.
  • Có vô vàn địa điểm vui chơi từ những ngôi đền hay thiền viện yên tính đến các tụ điểm ăn chơi “tới bến” tại Nhật Bản. Du học sinh còn được đắm chìm vào thế giới của những trò tiêu khiển “đậm chất Nhật” như manga, anime, các trò chơi điện tử hay những món ăn như sushi, mì ramen, cả những trận đấu sumo…
  • Sẽ rất thú vị khi bạn di chuyển khi du học Nhật Bản bởi người Nhật luôn tự hào về hệ thống tàu điện siêu tốc của họ. Bạn có thể dễ dàng trải nghiệm mọi thứ tuyệt vời ở đây từ văn hóa, món ăn, con người, nghệ thuật,…của đất nước Phù Tang.
Với tất cả những điểm cộng trên thì để trả lời câu hỏi du học Nhật Bản có tốt không không còn khó khăn nữa đúng không nào. Và du học Nhật Bản thực sự là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua.

Tags

08.5590.1986