Điểm khác biệt của các sinh viên du học làm thêm tại Mỹ

Đi du học Mỹ kinh phí khá cao, các sinh viên phải tính từ tiền sinh hoạt thuê nhà, vì vậy khi đi du học Mỹ các bạn nên chọn tường đại học, ngành học sao cho phù hợp với kinh tế gia đình mình.
Xem nhanh
Công việc làm thêm bán thời gian đối với du học sinh tại Mỹ, cũng giúp được phần nào các chi phí hàng ngày của sinh viên, và cũng là một phần để các bạn có những cơ hội gặp gỡ những người bạn từ đó giúp các bạn có những kỹ năng giao tiếp tốt hơn về ngôn ngữ văn hóa nước bạn.

Đặc biệt đối với sinh viên du học Mỹ chỉ được phép là thêm trong khuôn viên trường cho phép, đây là một trong những lựa chọn duy nhất để các bạn sinh viên vừa học vừa làm thêm tại nước Mỹ trong năm học.
Khi các bạn tham gia làm thêm trong các khuôn viên của trường bạn đang học, bạn sẽ nhận được mức lương tương xứng, hoặc có thể sẽ được cao hơn so với mức lương tối thiểu.

Tuy chương trình vừa học vừa làm thêm tại Mỹ đối với du học sinh, các bạn sẽ gặp phải một số hạn chế về thị thực, để tránh vi phạm về quy tắc dẫn đến bị trục xuất khỏi nước Mỹ.
Đối với các sinh viên Quốc Tế theo học chương trình học thuật hoặc học tiếng Anh tại các tường đại học cao đẳng ở Mỹ, các bạn đều được cấp thị thực E1, thị thực này sinh viên chỉ được làm thêm đa 20 giờ/tuần và trong suốt thời gian bạn theo học, trong thời gian nghỉ lễ sẽ lên tới 40 giờ/tuần.

Các sinh viên làm thêm tại Mỹ trong thời gian quy định các bạn có thể nhận được mức thu nhập từ 7,25 USD đến 10 USD/giờ. ĐỐi với những công việc yêu cầu cao hơn các bạn có thể nhận được mức thu nhập hơn 10 USD/giờ.

Các công việc làm thêm của sinh viên khi đi du học Mỹ như:
Nhân viên pha chế nếu trong trường sinh viên đang theo học có quán cà phê, nằm trong khuôn viên của trường các bạn có thể làm thêm luôn tại đó, và được thưởng thức cà phê ngay trong khuôn viên trường. Với mức lương bạn nhận được từ nhân viên pha chế khoảng  11,59 USD/giờ.

Trợ giảng dành cho sinh viên
Các bạn sẽ giám sát các hoạt động trong lớp học và phối hợp chặt chẽ với các sinh viên đang gặp khó khăn, các bạn cũng nhận được mức lương khoảng 11,85 USD/giờ.
Ngoài ra các bạn sinh viên có thể làm thêm như: Nhân viên thư viện, Lễ tân, Trợ lý nghiên cứu, nhân viên phục vụ quán ăn, nhân viên bán hàng...các bạn cũng nhận được mức lương trung bình khoảng 16,44 USD/giờ.

Tags

08.5590.1986