Điều kiện du học đại học Hàn Quốc: Chương trình đại học (phần 2)

Để có chương chinh trình du học Hàn Quốc hoàn hảo nhất, thì đầu tiên bạn cần phải xem, đi du học cần những điều kiện gì? Nhất là những bạn sau khi vừa tốt nghiệp dại học hay cao đẳng các bạn cần quan tâm. Vậy để đáp ứng nhu cầu đó du học Quốc Tế Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những điều cần biết ngay bên dưới này nhé.
Xem nhanh
1. Điều kiện du học đại học Hàn Quốc
- Học lực:
+ Đã (hoặc sắp) tốt nghiệp THPT trở lên với bậc cao đẳng, đại học hoặc tốt nghiệp cao đẳng (đại học) trở lên với hệ cao học.
+ Điểm trung bình 3 năm cấp ba từ 6.5 trở lên hoặc tùy theo yêu cầu của trường mà bạn đăng ký theo học.
- Năng lực tiếng: Phải đáp ứng 1 trong các điều kiện sau trở lên:
+Tiếng Hàn:
. Hệ cao đẳng: TOPIK 2 trở lên.
. Hệ đại học: TOPIK 3 trở lên
. Hệ sau đại học: TOPIK 4 trở lên
+ Thành tích đạt được qua các kỳ thi tiếng anh được công nhận áp dụng tiêu chuẩn như sau: (Tuy nhiên sinh viên đại học phải có năng lực giao tiếp tiếng hàn cơ bản, có những trường không chấp nhận chứng chỉ tiếng anh)
- Tình trạng sức khỏe: tốt, không mắc các bệnh như lao phổi, các bệnh truyền nhiễm khác trước khi xuất cảnh, được xác nhận thông qua Giấy khám sức khỏe của các bệnh viện do Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định.
- Năng lực tài chính:
+ Có sổ tiết kiệm tối thiểu 20.000USD (đối với khu vực Seoul) hoặc 18.000 USD (đối với khu vực khác), gửi vào ngân hàng tối thiểu 3 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
+ Chứng minh được công việc và thu nhập của người bảo lãnh thông qua các giấy tờ như chứng minh thu nhập, đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận nộp thuế,…
- Nhân thân: Không có người thân cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
- Yêu cầu khác:
+ Thời gian bỏ trống kể từ khi tốt nghiệp THPT không quá 2 năm, kể từ khi tốt nghiệp cao đẳng/ đại học không quá 3 năm. Có giấy tờ chứng minh được khoảng thời gian trống đi học hay đi làm.
+ Không có tiền án, tiền sự
+ Với hệ sau đại học, bạn cần xin được thư giới thiệu của Giáo sư hướng dẫn quá trình học tập trước đó hoặc trường đại học (hoặc giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc với người đang đi làm).
 
2. Lưu ý khi đăng ký chương trình đại học Hàn Quốc
Để nắm bắt được lịch tuyển sinh, nhập học của các trường tại Hàn Quốc, bạn cần thường xuyên vào kiểm tra các thông tin trên website trường. Các bạn cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau khi đăng ký học đại học tại Hàn Quốc.
- Thời gian tuyển sinh: Vào khoảng thời gian giữa năm hoặc tháng 11- tháng 1 hàng năm, các trường đại học Hàn Quốc sẽ bắt đầu thông báo kế hoạch tuyển sinh của suốt cả 1 năm tiếp theo và tiến hành tuyển sinh cho kỳ nhập học sắp tới từ khoảng 3-4 tháng trước đó. Các bạn lưu ý cần kiểm tra phần lịch tuyển sinh dành cho đối tượng người nước ngoài.
- Hình thức đăng ký: Đa phần các trường đại học ở Hàn Quốc đều áp dụng hình thức đăng ký online, do đó, bạn cần tìm hiểu trước và scan sẵn các hồ sơ cần thiết để apply thành công nhé.
- Tiếp nhận hồ sơ: Sau bước đăng ký online, các bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gốc đầy đủ để gửi sang trường. Bạn có thể đến nộp trực tiếp hoặc chuyển phát qua đường bưu điện. Tuy nhiên, nếu chuyển phát qua đường bưu điện, bạn cần tính toán thời gian để hồ sơ đến trường vẫn còn trong thời hạn đăng ký.
- Phỏng vấn trường: Nhà trường sẽ tiến hành phỏng vấn trực tiếp hoặc online để kiểm tra năng lực cũng như sự hiểu biết của bạn về trường, về chuyên ngành đăng ký. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kĩ càng để có một buổi phỏng vấn thành công.
Đến đây chắc hẳn các bạn đã biết cần những điều kiện để đi du học Hàn Quốc rồi đúng không? Điều kiện không quá khó nhưng các bạn cần xem xét kỹ các yêu cầu tuyển sinh của trường cũng như chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, trung thực, chuẩn xác để apply thành công. Chúc các bạn sớm trở thành tân sinh viên của ngôi trường mình mơ ước nhé!
 

Tags

08.5590.1986