Đi du học Đài Loan có những lợi thế gì

Đi du học Đài Loan có những lợi thế gì? đây là câu hỏi của rất nhiều các bậc phụ huynh và du học sinh quan tâm. Đặc biệt đối với các bạn học sinh vừa tốt nhiệp phổ thông, đang muốn tìm cho mình một địa chỉ tin cậy để học tập và nghiên cứu. Vậy để đáp ứng nhu cầu đó hôm nay Trần Quang sẽ chia sẻ đến các bạn những điều bổ ích các bạn nên biết trước khi đi du học Đài Loan.
Xem nhanh
Để chọn cho mình một trường đại Học Đài Loan uy tin, với các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giảng viên có thâm niên và tâm huyết với nghề, đó là điểm đến để bạn yên tâm học tập và nghiên cứu. Hiện có các bậc đại học và sau đại học để các bạn học tập và nghiên cứu với các khoa như: Khoa công nghệ sinh học, Ứng dụng & Quản lý mỹ phẩm, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị thông tin, Quản lý du lịch & giải trí,…
 
Chi phí học tập và sinh hoạt thấp
Khi du học Đài Loan, học phí đại học và ngôn ngữ tại các trường Đại học chỉ khoảng 3000 đến 3500 USD/năm, đặc biệt tiết kiệm hơn nhiều so với chi phí du học tại châu Âu, châu Mỹ hay cả Singapore và Hàn Quốc. Chi phí sinh hoạt đắt hơn chi phí ở Việt Nam 1,5 lần.
 
Đài Loan đang trong giai đoạn quốc tế hóa giáo dục nên cấp học bổng cho du học sinh tương đối nhiều hơn. Một trong những học bổng tốt ở Đài Loan là học bổng của Chính phủ Đài Loan với mức 30000NT/tháng (khoảng 20 triệu đồng) trong 3 năm cho tiến sĩ và 2 năm cho thạc sỹ.
 
Bên cạnh đó, mức học bổng thấp nhất cho du học sinh là miễn 50% tiền học, cũng có trường thấp nhất là miễn toàn bộ học phí và chi phí ký túc xá. Còn mức học bổng thông thường là nhận thêm sinh hoạt phí khoảng 5000 – 10000NT/tháng và đổi lại phải làm trợ lý cho giáo sư hay các công việc văn phòng khác.
Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm
 
So với các nước khác, du học Đài Loan các bạn được phép làm thêm với mức thu nhập cao mà không gặp nhiều khó khăn. Thường thu nhập từ 800 – 1000 USD/tháng giúp cho du học sinh đủ khả năng chi cho các khoản phí học tập và sinh hoạt. Ngoài ra, các trường đại học còn liên kết với các công ty, tập đoàn doanh nghiệp tìm kiếm việc làm thêm phù hợp cho sinh viên dưới dạng part-time trong các nhà hàng, khách sạn,…
 
Tham quan cảnh quan và văn hóa đất nước
Ngoài những lợi ích trên, lựa chọn du học Đài Loan còn có thể giúp du học sinh khám phá ra những cảnh quan mới lạ và văn hóa ở Đài Loan. Tuy nước này nhỏ bé nhưng nổi tiếng về những cảnh đẹp từ thành thị đến nông thôn, từ núi non đến biển cả đều hấp dẫn như: Tháp Taipei, Núi Yangming, Công viên quốc gia Taroko,… là những nơi du học sinh cần ghé thăm khi học tập tại đây.
Văn hóa của Đài Loan là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện rõ từ ẩm thực, công trình kiến trúc, phiên chợ. Đặc biệt, điều gây sốt của Đài Loan đối với các bạn trẻ hay du học sinh là quê hương của món trà sữa trứ danh nổi tiếng.
 
Hòa nhập cùng nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống
 
Khi đi du học Đài Loan các du học sinh sẽ được trải nghiệm môi trường học tập trong nền kinh tế hiện đại và phát triển, đời sống nhộn nhịp, sôi động.
Được luyện tập và thành thạo 2 ngôn ngữ
 
Khi lựa chọn du học Đài Loan, du học sinh sẽ có cơ hội rèn luyện bản thân thành thạo tiếng Trung và tiếng Anh.
Đối với những du học sinh đã có kiến thức nền tảng về tiếng Trung, Đài Loan là nơi thích hợp nhằm trao đổi và nâng cao kiến thức và giao tiếp. Cơ hội sử dụng tiếng Trung nhiều hơn đặc biệt với người bản địa không chỉ cải thiện trình độ ngoại ngữ mà cả đời sống sinh hoạt và đời sống văn hóa nơi đây.
 
Các du học sinh chưa biết tiếng Trung, có thể lựa chọn học chuyên ngành học bằng tiếng Anh và kết hợp tham gia lớp ngoại khóa tiếng Trung giao tiếp được cấp bởi trường. Môi trường học tập sinh hoạt giao tiếp tự nhiên giúp nâng cao ngôn ngữ và dễ dàng thích ứng với cuộc sống hơn cho du học sinh.
 
Du học quốc tế Trần Quang là một trong những trung tâm tư vấn du học quốc tế hàng đầu hiện nay. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học quốc tế Trần Quang luôn luôn đồng hành cùng tất cả các bạn học sinh, sinh viên để có thể chạm tay tới ước mơ đi du học với nhiều hấp dẫn.

Tags

08.5590.1986