Du Học Hàn Quốc Ngành Âm Nhạc - Chinh Phục Giấc Mơ Thần Tượng

Du học Hàn Quốc ngành âm nhạc đang là xu hướng “hot” được rất nhiều các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới nói chung và các bạn du học sinh trẻ Việt Nam nói riêng theo đuổi. Đất nước Hàn Quốc là xứ sở của những nam ca sĩ điển trai, những cô diễn viên xinh đẹp trong những bộ trang phục hiện đại, thời thượng. Vì vậy nhiều bạn trẻ yêu thích ngành giải trí Hàn Quốc, và niềm đam mê theo đuổi âm nhạc, và đã quyết định lựa chọn đất nước Hàn Quốc là điểm đến "Chinh phục giấc mơ thần tượng".
 
Xem nhanh
Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành âm nhạc
Từ khoảng hai thập kỷ trước, ngành giải trí Hàn Quốc bắt đầu dần xâm chiếm các diễn đàn nghệ thuật trên thế giới. Chỉ với riêng lĩnh vực âm nhạc, “xứ sở kim chi” đã tạo ra được tiếng vang lớn trên khắp các quốc gia từ châu Á đến châu Mỹ.

Các trường đại học nghệ thuật Hàn Quốc là cái nôi sản sinh ra nhiều thần tượng nổi tiếng, thành công vang dội như: BIGBANG, EXO, Girl’s Generation,... Bời vậy, ngành công nghiệp thần tượng luôn được chính phủ và các công ty giải trí đầu tư một số tiền lớn và truyền thông mạnh mẽ.

Sở hữu phương pháp giảng dạy và cơ sở đào tạo tân tiến, hiện đại, nền giáo dục đào tạo Hàn Quốc luôn nằm top đầu thế giới (theo OECD). Hơn nữa, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và có việc làm sau ra trường đạt gần 80% - đây là một con số đáng mơ ước của nhiều quốc gia.

Mặc dù nền giáo dục tân tiến không thua kém các nước phát triển nhưng chi phí du học tại Hàn Quốc rẻ hơn rất nhiều so với châu  u, Nhận Bản, Mỹ, Singapore,... Đây cũng là điểm mạnh giúp “xứ sở thần tượng” thu hút hàng chục nghìn du học sinh mỗi năm.

Không ít các ca sĩ, nghệ sĩ tại Việt Nam đã từng sang Hàn Quốc để học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Điều này càng khẳng định nền giáo dục Hàn Quốc nói chung và ngành âm nhạc tại nước này nói riêng đáng để du học sinh tin cậy gửi gắm ước mơ.

Du học Hàn Quốc ngành âm nhạc đem lại lợi ích gì.
Nhờ có sự đầu tư mạnh mẽ từ phía chính phủ và các công ty giải trí, sinh viên sau khi theo học ngành âm nhạc có nhiều cơ hội việc làm. Nếu không thể cạnh tranh tại Hàn, bạn cũng có đủ hành trang để đặt nền móng và xây dựng sự nghiệp tại nước nhà.

Hơn hết, nếu đủ tài giỏi bạn sẽ có cơ hội trở thành thực tập sinh của các công ty giải trí hàng đầu Đại Hàn Dân Quốc. Từ đó, việc học hỏi các nghệ sĩ nổi tiếng, những ca sĩ, nhạc sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Các trường đại học được trang bị một môi trường chuyên nghiệp,đội ngũ giảng viên chất lượng, cơ sở đào tạo cung phương pháp dạy hiện đại. Nhờ vậy, bạn sẽ học hỏi được nhiều kiến thức chuyên môn và khơi dậy tiềm năng phát triển của bản thân.
Du học Hàn Quốc ngành âm nhạc cần điều kiện gì
  • Để có thể đi du học Hàn Quốc ngành âm nhạc năm 2023, bạn phải đạt được một số yêu cầu và điều kiện cơ bản sau:
  • Tốt nghiệp THPT với học lực từ khá trở lên (GPA >6.5)
  • Năng lực tiếng Hàn đạt Topik 2 trở lên
  • Sinh viên đăng ký học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh cần có một trong các chứng chỉ sau: IELTS 5.5, TOFEL TBT 550, TOFEL CBT 210, TOFEL IBT 80, TEPS 600, PTE A
Một số lưu ý:
  • Bởi đây là ngành học về năng khiếu nên sinh viên có kiến thức cơ bản về ngành mình theo học sẽ là thế mạnh.
  • Một số trường có thể sẽ yêu cầu sinh viên làm một bài thi năng khiếu liên quan tới chuyên ngành mình chọn.

Những trường đại học đi đầu trong ngành đào tạo âm nhạc
Đại học Nghệ thuật Seoul - K’ARTS
Đại học Nghệ thuật Seoul là ngôi trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo nghệ thuật tại Hàn Quốc. Hoạt động chưa đầy 20 năm, xong trường khẳng định vị trí dẫn đầu cùng mối liên kết giữa hơn 100 trường thuộc 36 quốc gia trên thế giới.

Chưa dừng tại đó, K’ARTS đã đào tạo hàng trăm cựu sinh viên là những nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên đình đám của Đại Hàn Dân Quốc. Hầu như bất cứ ai muốn theo học ngành nghệ thuật đều nghĩ tới ngôi trường này đầu tiên.

Đại học Kookmin
Nằm tọa lạc ngay trung tâm thành phố Seoul, Đại học Kookmin đã có lịch sử lâu đời với hơn 77 năm giảng dạy. Ngôi trường đã đón tiếp hàng triệu sinh viên nhờ đào tạo đa dạng các ngành nghề: 49 ngành đại học, 34 ngành thạc sĩ và 28 ngành tiến sĩ.

Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, vị trí giao thông thuận lợi, Đại học Kookmin chiếm ưu thế nhờ hợp tác giao lưu với 136 trường đại học trên tại 26 quốc gia trên thế giới. Điều này giúp các sinh viên trường có hội giao lưu, học hỏi bạn bè các nước.

Đại học Chugye
Cùng thuộc khu trung tâm thành phố Seoul, trường Đại học Chugye cũng là một trong số những trường đại học top đầu Hàn Quốc. Hiện tại, trường đào tạo 2 nhóm ngành chính là khoa học xã hội - nhân văn và nghệ thuật như: sáng tác, thanh nhạc, piano, điện ảnh,...

Với bề dày lịch sử hơn 40 năm, Đại học Chugye trở thành bệ phóng của vô số các nghệ sĩ tài năng của làng giải trí Kbiz. Đặc biệt, trường sở hữu trung tâm hỗ trợ việc làm giúp các sinh viên dễ dàng tìm công việc phù hợp cả khi đang theo học và khi ra trường.

Đại học Daegu
Đại học Daegu nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo như: Ngôn ngữ, Kinh tế, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Nghệ thuật,... Đặc biệt, khoa  m nhạc của trường luôn được sinh viên đánh giá rất cao nhờ sự đào tạo chuyên nghiệp, bài bản.

Đại học Daegu hiện bao gồm 2 cơ sở: cơ sở chính nằm ở Daegu và 1 cơ sở thuộc Gyeongsangbuk. Cơ sở vật chất của trường luôn được chú trọng đầu tư và mở nhiều quỹ học bổng nhằm thu hút sinh viên giỏi.

Đại học văn hóa nghệ thuật Digital Seoul
So với các trường đại học đào tạo nghệ thuật khác, Đại học văn hóa nghệ thuật Digital Seoul có mức học phí phải chăng nhất. Mặc dù vậy, điểm nổi bật của trường không nằm ở mức học phí thấp mà ở phương pháp giảng dạy sử dụng công nghệ cao, phương pháp đào tạo hiện đại.

Ngoài ra, Đại học văn hóa nghệ thuật Digital Seoul thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, hoạt động ngoại khóa, trao đổi nhằm hỗ trợ sinh viên học tập. Hiện tại, trường cũng sở hữu 2 cơ sở giảng dạy tại Seoul và Bucheon.

Khi chọn Hàn Quốc là điểm đến du học, bạn sẽ phải mất một thời gian dài để làm quen với ngôn ngữ và nền văn hóa nơi đây. Bởi vậy hãy trang bị đầy đủ những kỹ năng, kiến thức cần thiết để dễ dàng hòa nhập với môi trường sống mới. Hy vọng bài chia sẻ của Công ty Du học Trần Quang sẽ giúp ích cho các bạn!

 

Tags

08.5590.1986