Du học Hàn Quốc: tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?

Visa du học Hàn Quốc dành cho người đã được cấp phép nhập học với tư cách là sinh viên chính quy hoặc nghiên cứu sinh về ngôn ngữ học tại các cơ quan giáo dục ở Hàn Quốc, sau khi quyết định du học tại Hàn Quốc thì phải chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và xin visa du học để được nhập cảnh vào Hàn Quốc.
Xem nhanh
Tuỳ theo trường hợp nhập học với chương trình chính quy hay trường hợp nhập học với chương trình ngắn hạn như nghiên cứu sinh về ngôn ngữ học, hoặc nghiên cứu sinh về văn hoá mà thời hạn lưu trú khác nhau nên tốt nhất là phải xác nhận lại thông qua các quy định pháp luật liên quan.
Phân loại visa du học Hàn Quốc như sau:
D-2-1: Sinh viên cao đẳng (전문학사)
D-2-2: Sinh viên Đại học (학사유학)
D-2-3: Học viên thạc sĩ (석사유학)
D-2-4: Nghiên cứu sinh tiến sĩ (박사유학)
D-2-5: Nghiên cứu (연구유학)
D-2-6: Sinh viên trao đổi (교환학생)
D-2-7: Kết hợp Du học – Làm việc (일-학습연계 유학)
D-2-8: Du học ngắn hạn (단기유학)
D-4-1: Học tiếng tại trường Đại học (대학부설어학연수)
D-4-6: Học tiếng tại cơ quan uy tín (우수사설 기관 연수)
D-4-3: Học sinh cấp 1, 2, 3 (초중고생)
D-4-7: Visa học một ngoại ngữ khác trừ tiếng Hàn (외국어연수)
D-10: Visa tìm việc sau khi tốt nghiệp
Vậy tại sao hồ sơ xin visa bị từ chối?
Có rất nhiều lý do để hồ sơ của bạn có thể bị từ chối như: Hồ sơ chuẩn bị không trung thực, thông tin không đầy đủ, thông tin sai, trùng tên với người bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc, không trung thực khi phỏng vấn, phỏng vấn không tốt vì chưa hiểu hết hoặc hiểu sai ý câu hỏi...
Nhưng không một ai có thể cho bạn biết chính xác lý do vì sao bạn bị từ chối, kể cả LSQ Hàn Quốc cũng không tiết lộ.
Vì thế, khi bạn bị từ chối visa Hàn Quốc, đừng cố gắng tìm hiểu lý do và cũng đừng vội vàng xin qua dịch vụ. Chờ đủ 03 kể từ ngày bị từ chối, làm lại hồ sơ từ đầu, trung thực và cẩn thận với những lỗi mà bạn có thể mắc phải để xin lại một lần nữa.
Trong thời gian chờ đợi thời hạn 03 tháng, thì ban có thể đi du lịch một nước châu Âu để tăng điểm tin cậy của hồ sơ. Trong mọi trường hợp, không có gắng làm giả hồ sơ qua dịch vụ hoặc nói dối, điều đó chỉ khiến bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc vĩnh viễn.

Tags

08.5590.1986